| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 87 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-09-2553    อ่าน 11300
 สมการ ''พานิชชีวะ + กรมดิษฐ์'' แต้มต่ออสังหาฯ ''ชีวาทัย''

แท่ง ที่ 3 คอนโดฯในเครือบริษัทชีวาทัย ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่งจัดตั้งเมื่อปี 2551 ใช้ชื่อ แบรนด์ตรง ๆ ไม่อ้อมค้อมว่า "ชีวาทัย รามคำแหง" ทำเลปากซอยรามคำแหง 79/1 ใกล้แยกลำสาลี

2 แท่งแรกคือ "เดอะสุรวงศ์" ยอดขายเหลือสัก 10% และ "ชีวาทัย ราชปรารภ" เหลือประมาณ 30% ตัวเลขแบบนี้ถือว่ายอดขายเดินหน้าฉลุยทีเดียว

"ชี วาทัย" ถึงแม้จะเป็นบริษัทอสังหาฯน้องใหม่ในวงการ แต่ชื่อชั้นคีย์แมนที่อยู่เบื้องหลังไม่ธรรมดา คอนเน็กชั่นมาจาก 2 ตระกูลดัง "พานิชชีวะ" กับ "กรมดิษฐ์"

"ยอมรับครับว่าไม่เคยคิดว่าจะเข้ามา วงการพร็อพเพอร์ตี้ พอดีว่าทางพาร์ตเนอร์คือ บริษัท TEE เขามองหาคนร่วมทุน

คอน เน็กชั่นเป็นของกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมอมตะกรุ๊ป นโยบายของอมตะกรุ๊ปคือไม่ทำอสังหาฯนอกนิคมฯ การเจรจาหาพันธมิตรก็เลยมาสรุปลงตัวที่ผม"

คำบอกเล่าของ "คุณหม่อง" ชาติชาย พานิชชีวะ ประธานกรรมการบริหารของชีวาทัย ผู้บริหารหนุ่มใหญ่วัย 48 ปี และสามี "สมหทัย" นามสกุลเดิม "กรมดิษฐ์" น้องสาวร่วมอุทรคนที่ 9 ของนักอุตสาหกรรมชื่อก้องเมืองไทย "วิกรม กรมดิษฐ์" ผู้บริหารสูงสุดของ "อมตะกรุ๊ป"



แบ็กกราวนด์ ชีวาทัยเริ่มชัดเจนเป็นลำดับ ประเด็นคือ บริษัทชีวาทัยซึ่งเกิดจากพันธมิตรร่วมทุนระหว่าง "TEE" ธุรกิจรับเหมามหาชนในตลาดหุ้นสิงคโปร์ กับ "ชาติชาย" วางเป้าหมายปักหมุดองค์กรใกล้ไกลแค่ไหน

"ภายใน 5 ปี หรือภายในปี 2557 เราอยากจะนำชีวาทัยเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียน เพราะความตั้งใจของผมมี 3 อย่าง 1.ต้องการ set ชีวาทัยให้เป็นอาชีพหลัก 2.ธุรกิจอสังหาฯจะเป็นชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล และ 3.สร้างองค์กรให้มีการบริหารโดยมืออาชีพที่แท้จริง" วิสัยทัศน์ของอดีตนักอุตสาหกรรมและผู้บริหารโรงงานสิ่งทอ (บริษัท TTL) และโรงงานกระจก

"คุณหม่อง" ตอบคำถามเลยไปถึงประเด็นบทบาท "นักอุตสาหกรรม" กับ "ดีเวลอปเปอร์" อย่างไหนสนุกกว่ากัน

"คน ละแบบ ตอนบริหารโรงงานก็แบบหนึ่ง พัฒนาโครงการก็มีรายละเอียดอีกแบบหนึ่ง ตอบไม่ได้ว่าอย่างไหนยากง่ายกว่ากัน แต่ท้าทายทั้ง 2 วงการ"

ในแง่ ยอดรับรู้รายได้ บริษัทชีวาทัย ปูแผนภายในสิ้นปี 2553 จะมียอดรับรู้จากโครงการเดอะสุรวงศ์ 350 ล้านบาท ปี 2554 คาดว่าไม่เกินไตรมาสสองจะมียอดรับรู้จากชีวาทัย ราชปรารภประมาณ 1,300-1,400 ล้านบาท และปี 2556 คาดว่าจะมียอดรับรู้จากชีวาทัย รามคำแหง จะเห็นว่า ยอดรับรู้ปี 2555 ณ ตอนนี้ยังขาดช่วงไป

"เพื่อเตรียมตัวเข้าตลาดหุ้น ชีวาทัยจะต้องมีรายได้สม่ำเสมอ ระหว่างนี้ผมก็อยากได้แลนด์แบงก์ผืนไม่ใหญ่มาก พัฒนาโครงการเล็ก ๆ ในเมืองสัก 1 โครงการ เพื่อให้มียอดรับรู้ในปี 2555"

บริษัทชีวาทัยมองเรื่องการเติบโตแบบก้าวกระโดดไหม ถามเพราะว่าทุนประเดิม ดีมาก มาจาก 2 ตระกูลใหญ่

"สไตล์ การทำธุรกิจชีวาทัยคือคอนเซอร์เวทีฟ ทุกโครงการของเราจะไม่มีความเสี่ยง เพราะที่ดินก็เงินสด การก่อสร้างใช้ไฟแนนซ์หรือเงินหมุนเวียนของเราเอง แต่ละโครงการจะใช้ทุน 60% กู้ไม่เกิน 40% ถ้าเศรษฐกิจเกิดอะไรขึ้นมา รับรองการก่อสร้างทำได้จนจบโครงการ เพื่อเป็นหลักประกันว่าลูกค้าซื้อห้องชุดได้ห้องชุด ซื้อบ้านได้บ้านแน่นอน"

วก กลับมาดูข้อมูลชีวาทัย รามคำแหง "บุญ ชุน เกียรติ" ผู้บริหารชาวสิงคโปร์ตำแหน่งกรรมการบริหาร พูดไทยคล่องอธิบายว่า โครงการนี้ออกแบบเป็นคอนโดฯไฮไรส์ 33 ชั้น รวม 535 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 29-60 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.3 ล้านบาท พรีเซลต้นเดือนตุลาคม

"ฟิต เนส สระว่ายน้ำ เราวางไว้บนชั้นสูงสุด 33 จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางลอยฟ้า คุณภาพชีวิตแบบนี้ราคาเริ่มต้นเพียง 1.3 ล้านบาท" ก่อนจะตอบคำถามเสียงกระซิบว่า ยูนิตเริ่มต้น 1.3 ล้านบาท มีให้แย่งกันซื้อเพียง 20 ยูนิตทั้งโครงการ ที่เหลือราคาไต่ระดับไปจนถึงยูนิตละ 5 ล้านบาทอัพ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-09-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.