| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 69 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-09-2553    อ่าน 11042
 ยื่นซอง''สะพานนนท์1ธ.ค.ซิโน-ไทยมาแรง


"ซิ โน-ไทย-ITD-คาจิม่า" ชิงดำบิ๊กโปรเจ็กต์ "สะพานนนทบุรี 1" วงเงิน 3,796 ล้านบาท กรมทางหลวงชนบทดีเดย์ 20 ธ.ค.นี้ ได้ฤกษ์ยื่นซองราคาประมูล หลังดีเลย์มานาน เตรียมเซ็นสัญญาก่อสร้างปลายปีนี้ เริ่มตอกเสาเข็มต้นปีི


นาย วิชาญ คุณากูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้กรมได้ออกประกาศเชิญชวนผู้รับเหมาก่อสร้างทั้ง 3 ราย ที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น (พีคิว) มายื่นซองประกวดราคาโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนน นนทบุรี 1 ระยะทาง 4.3 กิโลเมตร วงเงิน 3,796 ล้านบาท โดยจะให้ผู้รับเหมามีเวลา 90 วันในการออกแบบและคิดราคาก่อสร้าง หลังจากนั้นจะให้ยื่นซองราคาภายในวันที่ 20 ธันวาคมนี้

สำหรับผู้ รับเหมาก่อสร้างที่ผ่านพีคิว 3 ราย คือ 1.กิจการร่วมค้า ST (บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น และ บจ.ไทเซอิ คอร์ปอเรชั่น) 2.บริษัท คาจิม่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ 3.กิจการร่วมค้า ITD-SMCC (บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ และ บจ.สุมิโตโม มิตซุย คอนสตรัคชั่น)

ทั้ง นี้หลังได้ผู้เสนอราคาต่ำสุดแล้ว จะนำผลประกวดราคาให้ทางองค์การเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น หรือไจก้า อนุมัติ จากนั้นจะเสนอต่อไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาต่อไป คาดว่าจะลงนามสัญญาก่อสร้างได้ภายในปลายธันวาคมนี้ หรืออย่างช้าประมาณต้นเดือนมกราคม 2554

"วันที่ 28 กันยายนนี้ ทางกระทรวงการคลังและไจก้าจะลงนามสัญญาเงินกู้ร่วมกัน ซึ่งจะมีค่าก่อสร้างของสะพานนนทบุรี 1 รวมอยู่ด้วย เพราะโครงการนี้จากค่าก่อสร้าง 3,796 ล้านบาท ใช้เงินกู้ 70% และเงินงบประมาณ 30%"

สำหรับเนื้องานก่อสร้าง ประกอบด้วย 6 ส่วน คือ 1.สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาขนาด 6 ช่องจราจร พร้อมเชิงลาดสะพาน 2.ทางแยกต่างระดับ 2 แห่ง ที่จุดบรรจบถนนเพชรบุรี 1 และถนนราชพฤกษ์ 3.สะพานข้ามทางแยกบนถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี 4.ถนนระดับดินขนาด 6 ช่องจราจร 5.งานอื่น ๆ เช่น ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบระบายน้ำ รื้อย้ายและก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค เป็นต้น 6.งานสาธารณูปโภคของการประปานครหลวง และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เมื่อได้ผู้รับเหมาแล้วจะลงมือก่อสร้างได้ทันที ใช้เวลาก่อสร้าง 30 เดือน กำหนดเสร็จประมาณกลางปี 2556"

แหล่งข่าวจากวงการรับเหมาก่อสร้าง กล่าวว่า การเสนอราคาโครงการนี้ผู้รับเหมา ทั้ง 3 รายมีแนวโน้มจะเสนอราคาไม่เกินกรอบราคา 3,796 ล้านบาท ตามที่กรมทางหลวงชนบทกำหนด เนื่องจากหากเกินจากนี้จะยิ่งทำให้โครงการล่าช้าออกไป เพราะต้องผ่านการต่อรองราคาอีก แต่หากราคาไม่เกินจะเซ็นสัญญาก่อสร้างได้เร็ว โดยคาดการณ์ว่าผู้ที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะได้งานคือกิจการร่วมค้าซิ โน-ไทยและไทเซอิ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-09-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.