| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 294 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-09-2553    อ่าน 11252
 "ธนิยะ-สก๊อต" แตกไลน์แจมอสังหาฯ ชิมลาง "คอมมิวนิตี้มอลล์"

ปัจจุบัน "คอมมิวนิตี้มอลล์" กำลังกลายเป็นเทรนด์ฮอตฮิตติดลมบนสำหรับ "แลนด์ลอร์ด" ทุนหนา ที่ต้องการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่ดินที่ถือไว้ในมือ ขณะเดียวกันก็มีรายได้เข้ามาในระยะยาว หลากหลายกลุ่มจึงแตกไลน์จากธุรกิจหลักเข้ามาชิมลางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชิง เค้กก้อนนี้มากขึ้น

กลุ่มธนิยะผุด "ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค"

อย่างกลุ่ม "ธนิยะ" ซึ่งคร่ำหวอดวงการอสังหาฯมากว่า 40 ปี โดยเติบโตจากธุรกิจให้เช่าอาคารสำนักงาน โรงแรม และสนามกอล์ฟ ล่าสุดขยายฐานสู่ธุรกิจคอมมิวนิตี้มอลล์ นำที่ดินติดริมถนนศรีนครินทร์ เนื้อที่ 16 ไร่ ที่ซื้อไว้เมื่อกว่า 20 ปีก่อน มาพัฒนารับกับการเติบโตของทำเลย่านนั้น

หลังจากเซอร์เวย์พบว่ามีโครง การอสังหาฯกว่า 200 โครงการ บริษัทห้างร้านกว่า 45,000 บริษัท โรงเรียนและมหาวิทยาลัยอีก 70 แห่ง และการหมุนเวียนของปริมาณการจราจรสูงถึง 150,000-200,000 คัน/วัน

นอกจากจะใกล้แนวรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์และ มอเตอร์เวย์แล้ว ในอนาคตอันใกล้ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ยังมีแผนปรับปรุงถนนศรีนครินทร์ใหม่ ขยายจาก 6 ช่องจราจร เป็น 8 ช่องจราจร พร้อม ยกถนนสูงขึ้นอีก 50 เซนติเมตร ซึ่งจะทำให้การเดินทางสะดวกยิ่งขึ้น กลุ่มธนิยะจึงตัดสินใจลงทุน โดยไม่ยอมปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป

"เราใช้เวลาศึกษาโครงการนี้มา 10 ปี ตั้งแต่ปี 2544 ตอนนี้คิดว่าถึงเวลาเหมาะสมที่จะดำเนินโครงการ เพราะแนวโน้มย่านศรีนครินทร์จะกลายเป็นย่านช็อปปิ้งแห่งใหม่ ของกรุงเทพฯ" "สุนันทา สมบุญธรรม" ประธานกรรมการบริหารกลุ่มธนิยะกล่าว

โดยทุ่ม เงิน 2,500 ล้านบาท พัฒนาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ครบวงจร แบรนด์ "ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค" ภายใต้คอนเซ็ปต์สีเขียว "ที่เดียว ที่ได้ช็อปใกล้ชิดธรรมชาติ" บนพื้นที่ 70,000 ตร.ม. จะเริ่มก่อสร้างเดือนมกราคม 2554 แล้วเสร็จและเปิดบริการเดือนธันวาคม 2554 โฟกัสไปที่กลุ่มลูกค้าระดับบีบวกลงมา คาดว่าใช้เวลา 5 ปีจะคืนทุน

"ภาย ในโครงการจะมีร้านค้า 700 ร้านค้า เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต กำลังเจรจากับฟู้ดแลนด์และโลตัส มีที่จอดรถ 700 คัน เราเปิดให้จองพื้นที่ตั้งแต่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับดี และเชื่อว่าภายใน 3 เดือนจะมียอดจอง 70% กลุ่มผู้เช่าจะเน้นแบบเช่าระยะยาว หรือเซ้ง 70-80%"

"สุนันทา" กล่าวว่า การขยายธุรกิจของบริษัท จะดำเนินการทีละโครงการ ขึ้นอยู่กับสภาวะเศรษฐกิจ และกำลังศึกษาความเป็นไปได้ ที่จะลงทุนคอมมิวนิตี้มอลล์อีก 1 แห่ง บริเวณเพลินจิต ใกล้สถานทูตอังกฤษ และหากธุรกิจนี้เติบโตไปด้วยดี ก็จะขยายให้ครบทั้ง 4 มุมเมือง เพื่อรับกับ ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ที่เริ่มมองหาแหล่ง ช็อปปิ้งใกล้ ๆ บ้าน

"ธุรกิจ หลักของบริษัท ทั้งโรงแรม สนามกอล์ฟ เป็นต้น ปีนี้ยังไม่มีแผนขยายการลงทุนเพิ่ม เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับ ผลกระทบจากการเมือง ทำให้การ ท่องเที่ยวหดตัวลง 10-15% ผลประกอบการปีนี้ บริษัทมีเป้าเติบโต 5% เทียบกับช่วงหลายปีที่ผ่านมา เติบโตอยู่ที่ 10%

"สก๊อต" เปิดตัว "สุพรีม คอมเพล็กซ์"

เช่น เดียวกับกลุ่มอาหารเสริมแบรนด์ "สก๊อต" ซึ่งดำเนินธุรกิจหลักมานาน 27 ปี ที่ขยายไลน์สู่อสังหาฯ ด้วยการนำที่ดิน 5 ไร่ บริเวณปากซอยสามเสน 28 พัฒนาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ รับอาคารรัฐสภาแห่งใหม่

"สมโภช ชวาลเวชกุล" กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุพรีม สามเสน จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบฯลงทุน 1,200 ล้านบาท ก่อสร้างโครงการสุพรีม คอมเพล็กซ์ เป็นอาคารสูง 16 ชั้น ขณะนี้งานก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว

"เราแตก ไลน์มาสู่ธุรกิจอสังหาฯเป็นครั้งแรก โดยพัฒนาคอมมิวนิตี้มอลล์ ย่านสามเสน ใกล้รัฐสภาแห่งใหม่ กลุ่มลูกค้าหลักคือผู้ที่อยู่อาศัย ทำงานย่านสามเสน และบริเวณใกล้เคียง ทั้งพนักงานเอกชน ข้าราชการ สถาบันการศึกษา ตั้งเป้ารายได้ปีแรกไว้ที่ 150 ล้านบาท ปีที่สอง 170 ล้านบาท คาดว่าจะคืนทุนภายใน 6-7 ปี"

รูปแบบโครงการเป็นแบบมิกซ์ยูส (ผสมผสาน) ประกอบด้วย 1.ศูนย์การค้า 8,000 ตร.ม. มีผู้เช่าแล้ว 90% 2.สำนักงานให้เช่า 6 ชั้น 8,000 ตร.ม. อัตราค่าเช่า 400-500 บาท/ตร.ม. 3.เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ 4,800 ตร.ม. จำนวน 31 ห้อง ค่าเช่า 15,000-25,000 บาท/ เดือน โดยพื้นที่ส่วนศูนย์การค้าจะเปิดให้บริการส่วนแรกวันที่ 23 กันยายนนี้ ส่วนที่เหลือจะเปิดบริการจากนี้ไปอีก 6 เดือน

แน่นอนว่า หากโครงการแรกประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ทางบริษัทก็มีความพร้อมจะเดินหน้าแผนการลงทุนใหม่ต่อทันที
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 20-09-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.