| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 358 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-09-2553    อ่าน 11240
 คลื่นใต้น้ำ "โมเดิร์นเทรดวัสดุ" กระเพื่อมแผนลงทุนรับมือศึกนอก-ศึกใน

นับ จากนี้บรรยากาศธุรกิจ "โมเดิร์นเทรดวัสดุ" น่าจะกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง เมื่อผู้เล่นหลักอย่างค่าย "บุญถาวร" และ "อินเตอร์โฮมแคร์" ตัดสินใจเดินหน้าใส่เงินลงทุนรอบใหม่ ไม่เว้นแม้แต่บริษัทมหาชนอย่าง "โฮมโปร" ที่กำลังเร่งขยาย 3 สาขาใหม่ เพื่อให้ครบ 40 สาขาภายในสิ้นปีนี้

อาจ เป็นเพราะปัญหาเศรษฐกิจโลกและกำลังซื้อในตลาดที่เริ่มเห็นสัญญาณการ ฟื้นตัว แม้ยังไม่ถึงกับมั่นใจได้เต็มร้อยแต่ก็ถือเป็นโอกาสที่น่าลงทุน

เริ่ม จากค่าย "บุญถาวร" หลังจากเปิดบริการโชว์รูมใหม่สาขา "เกษตร-นวมินทร์" ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และไม่มีการประกาศแผนลงทุนใหม่มาระยะหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะหยุดนิ่ง

เพราะปัจจุบันค่ายนี้อยู่ระหว่าง การปรับโฉมอาคารโชว์รูมสาขา "รัชดาภิเษก" (ฝั่งขาเข้า) ใหม่แบบ 360 องศา คาดว่า จะแล้วเสร็จประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้

โชว์รูมโฉมใหม่ขนาด 5,000 ตารางเมตร แบ่งพื้นที่แสดงสินค้าหลักเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ โชว์รูมต้นแบบของ "พอซเซลาโนซ่า" แบรนด์กระเบื้องชั้นนำจากประเทศสเปนที่ "บุญถาวร" นำเข้ามาทำตลาด 5-6 ปีแล้ว และมียอดขายได้เป็นที่น่าพอใจ เป็นที่มาของการตัดสินใจเปิดโชว์รูมแห่งแรกในเมืองไทย นอกเหนือจากที่มีโชว์รูมในญี่ปุ่น สิงคโปร์ และฮ่องกง



ส่วนที่สองเป็นพื้นที่แสดงสินค้าในกลุ่มไลติ้ง (โคมไฟ) และสินค้าตกแต่งไลน์ใหม่ที่จะนำเข้ามาเสริม

"พอ ซเซลาโนซ่า" ถือเป็นแบรนด์กระเบื้องชั้นนำของโลก ด้วยราคาขายถือว่าเป็นสินค้าเกรดพรีเมี่ยม เพราะเริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 2,000 บาท ไปจนถึงกว่า 10,000 บาท ซึ่งสะท้อนว่าแม้ช่วงที่ผ่านมาจะมีการนำเข้ากระเบื้องจากประเทศจีนเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง แต่กระเบื้องพรีเมี่ยมจากสเปนรายนี้ก็ยังสามารถแทรกตลาดได้

ไม่ เฉพาะการปรับโฉมโชว์รูม แต่"บุญถาวร" เตรียมขยับแผนลงทุนใหญ่ ครั้งใหม่ โดยเตรียมพลิกหน้าดินกว่า 10 ไร่ ย่าน "หัวหิน" ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวสุดเก๋อย่าง "เพลินวาน" ก่อสร้างเป็นโชว์รูมแสดงสินค้าขนาดประมาณ 20,000 ตารางเมตร ตามแผนคาดว่าจะเริ่มลงมือก่อสร้างได้ภายในปีหน้า

ส่วน "อินเตอร์โฮมแคร์" เป็นอีกค่ายที่กำลังมีความเคลื่อนไหวการปรับปรุงโชว์รูมในย่านบางนา-ตราด พร้อมกับก่อสร้างเอาต์เลตเพิ่มขึ้นอีก 1 อาคาร บริเวณ ด้านหลังโชว์รูม ทั้ง 2 ส่วนมีพื้นที่รวมกันประมาณกว่า 2,000 ตารางเมตร ใช้งบฯลงทุน 40-50 ล้านบาท

หลังจากมองเห็นศักยภาพทำเลบางนาที่นับวันจะเพิ่มขึ้น จากการเข้ามาลงทุนของ ผู้เล่นรายเดิมอย่าง "อินเด็กซ์" และผู้เล่นรายใหม่อย่าง "อิเกีย" เมกะสโตร์เฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่จากประเทศสวีเดน

โดยโชว์รูมโฉมใหม่ ของ "อินเตอร์ โฮมแคร์" จะเน้นการจัดแสดงกระเบื้อง สุขภัณฑ์ ทั้งแบรนด์ในประเทศและนำเข้า ได้แก่ จีน ยุโรป อาเซียน (อินโดนีเซีย, เวียดนาม, มาเลเซีย) ที่มีลวดลายและ ความแตกต่างจากโชว์รูมอื่น ๆ

อีกราย ที่ต้องพูดถึงคือ "โฮมโปร" ที่กำลังเร่งมือก่อสร้างสาขาใหม่อีก 3 แห่ง ได้แก่ 1) สาขาลำลูกกา (คลอง 6) สาขาสุขาภิบาล 3 และนครศรีธรรมราช โดยสาขาลำลูกกา (คลอง 6) ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 30 ไร่ กำหนดเปิดบริการอย่างเป็นทางการวันที่ 18 กันยายนนี้

โดย "โฮมโปร" แบ่งที่ดินพัฒนาเฟสแรกก่อนจำนวน 16 ไร่ เป็นอาคารแสดงสินค้าแบบชั้นเดียวขนาด 8,500 ตารางเมตร รวมพื้นที่เช่า 6 ร้าน อาทิ ซีเอ็ดบุ๊ค, ร้านท็อปเจริญ ฯลฯ และพื้นที่แบ็กออฟฟิศ อีก 3,500 ตารางเมตร ตั้งเป้ายอดขายในช่วงแรกเดือนละ 40 ล้านบาท

ที่น่าสนใจ คือ ก่อนหน้านี้ "โฮมโปร" เพิ่งประกาศแผนลงทุน โดยการเป็นหนึ่งในผู้เช่าพื้นที่หลักภายในโครงการ "เมกา บางนา" ของอิเกีย ทั้ง ๆ ที่ปัจจุบันค่ายนี้จะมีการเปิดบริการสาขาสุวรรณภูมิในรูปแบบมาร์เก็ตวิลเลจ (ตลาดชุมชน) ในละแวกเดียวกันอยู่แล้ว

ว่ากันว่าการตัดสินใจลงทุน เปิดสาขาเพิ่มอีกหนึ่งแห่งในย่านบางนา บวกลบแล้วอย่างไรก็คุ้ม เพราะมีกำลังซื้อรออยู่แล้วจากการที่ "อิเกีย" คาดหวังปริมาณลูกค้าที่จะมาช็อปปิ้งกว่า 50 ล้านคนต่อปี

ขณะเดียวกันยังเป็นการชิงจังหวะกับผู้เล่นรายอื่นที่อยู่ระหว่างพิจารณาเข้ามาเช่าพื้นที่ในโครงการเมกา บางนาอีกด้วย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 16-09-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.