| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 233 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-09-2553    อ่าน 1986
 บีทีเอสเตรียมปรับค่าโดยสารปี"54 ระยะทางเพิ่ม"ต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง"5.25กิโลเมตร

บี ทีเอสเตรียมเงินกว่า 3,500 ล้าน ลงทุนซื้อขบวนรถไฟฟ้าเพิ่ม รับส่วนต่อขยายรถไฟลอยฟ้า "อ่อนนุช-แบริ่ง/ ตากสิน-บางหว้า" หลัง กทม.ตกลงจ้างเดินรถให้จนกว่าเรื่องร่วมทุนจะได้ข้อยุติ แย้มปีหน้าเตรียมปรับค่าโดยสารเพิ่ม จากเดิม 15-40 บาท เหตุผลเพราะระยะทางเพิ่ม 5.25 ก.ม.ในเส้นทางอ่อนนุช-แบริ่ง


นาย สุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ผลจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดใช้บริการรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือแอร์พอร์ต เรลลิงก์ เต็มรูปแบบเชิงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทำให้ผู้ โดยสารบีทีเอสที่สถานีพญาไท ซึ่งเป็นจุดต่อเชื่อมมียอดเพิ่ม 10% จากเดิม 25,000-30,000 คน/วัน เพิ่มขึ้นประมาณ 2,500-3,000 คน/วัน เป็น 27,500-33,000 คน/วัน

แต่ในทางกลับกัน มี 2 สถานีที่ยอดผู้โดยสารลดลง คือ สถานีอ่อนนุชและพระโขนง เฉลี่ย 1,000 คน/สถานี/วัน เนื่องจากผู้โดยสารไปใช้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ที่สถานีคลองตันแทน

"บริษัท ใช้งบฯ 30 ล้านบาท เพื่อลงทุนปรับปรุงพื้นที่ชั้นจำหน่ายตั๋วกึ่งกลางสถานีพญาไทให้มีทาง เข้า-ออกเชื่อมระหว่างสถานีของทั้ง 2 ระบบ ปรับปรุงห้องจำหน่ายตั๋ว เพิ่มป้ายบอกทิศทาง ขยายพื้นที่ด้านข้างสถานีพญาไท เพิ่มทำเป็นทางเดินลอยฟ้ายาวขนานไปกับสถานี เพื่อให้ผู้โดยสารใช้เป็นเส้นทางจากชั้นจำหน่ายตั๋วไปยังพื้นถนนได้ โดยทางเดินลอยฟ้าจะเปิดเดือนตุลาคมนี้"

ปีงบประมาณ 2554 (มี.ค. 53-มี.ค. 54) นอกจากบริษัทจะนำรถไฟฟ้าใหม่ 12 ขบวน ความยาวขบวนละ 4 ตู้ รวม 48 ตู้ วิ่งบริการสายสีลมไปสถานีวงเวียนใหญ่ตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป ขนาดจุผู้โดยสารได้สูงถึง 1,490 คนจากขบวนเดิมจุได้ 1,106 คน

ทั้ง นี้ บริษัทยังมีการลงทุนเพิ่มกว่า 3,500 ล้านบาท ใน 2 ส่วน คือ 1) การเดินรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง ระยะทาง 5.25 กิโลเมตร ให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เวลา 1 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาต่อรองราคา โดยบริษัทเตรียมจะกู้เงินจำนวน 2,500 ล้านบาท ซื้อตู้รถไฟฟ้าเพิ่มอีก 35 ตู้ เพื่อนำมาต่อกับขบวนเดิมที่มีอยู่ 3 ตู้/ขบวน เป็น 4 ตู้/ขบวน

2) ซื้อขบวนรถไฟฟ้าเพิ่มอีก 5 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ รวม 20 ตู้ ใช้เงินมากกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อมารองรับในส่วนต่อขยายบีทีเอสสายสีลม จากวงเวียนใหญ่-บางหว้า ซึ่ง กทม.จะขยายเพิ่มอีก 5.3 กิโลเมตร บริษัทได้รับการว่าจ้างจากบริษัทกรุงเทพธนาคม เพื่อเดินรถไฟฟ้าให้แต่ยังไม่ทราบระยะเวลาว่ากี่ปี

อย่างไรก็ตาม ยังไม่นับรวมการเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ ที่รอความชัดเจนเรื่องการยื่นประมูลจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ที่บริษัทสนใจจะเข้าร่วมเพราะมีความพร้อมทั้งคนและประสบการณ์ในการเดินรถไฟ ฟ้า หากเงื่อนไขน่าสนใจคาดว่าจะต้องลงทุนเพิ่มอีก 13,243 ล้านบาท

นาย สุรพงษ์กล่าวอีกว่า ในปี 2554 บริษัทจะต้องปรับอัตราค่าโดยสารเพิ่ม จากเดิม 15-40 บาท เนื่องจากมีระยะทางเพิ่มขึ้นจากสายอ่อนนุช-แบริ่ง ซึ่งจะหารือกับ กทม.ต่อไปว่าจะเก็บในอัตราที่เท่าไร

นายอมร กิจเชวงกุล กรรมการอำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม กล่าวว่า ทาง บีทีเอสเสนอราคารับจ้างเดินรถไฟฟ้า ต่อขยายจากอ่อนนุช-แบริ่ง 700 กว่าล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา โดย เบื้องต้นจะทำสัญญาจ้างระยะเวลา 1 ปี หลังจากนั้นจะพิจารณาทบทวนอีกครั้ง

นาย ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ส่วนต่อขยายบีทีเอสทั้ง 2 ช่วง จะจ้างบริษัทบีทีเอสเดินรถให้ไปก่อนชั่วคราวระหว่างรอความชัดเจนเรื่องการ ศึกษา พ.ร.บ.การให้เอกชนเข้าร่วมกิจการงานของภาครัฐ พ.ศ. 2535 ซึ่งจะมีการพิจารณานำบีทีเอสส่วนต่อขยายอีก 2 สาย คือ อ่อนนุช-แบริ่ง และตากสิน-บางหว้า เข้ารวมกับสัมปทานเดิมของ บีทีเอสด้วย เพื่อให้เป็นสัมปทานเดียวกัน

สำหรับค่าโดยสารบีทีเอสปีหน้า หลังจากเปิดใช้บริการส่วนต่อขยายจากอ่อนนุช-แบริ่งแล้ว คงจะต้องปรับขึ้นอีกตามระยะทางที่ขยายเพิ่ม ยังไม่ทราบว่าจะปรับขึ้นเท่าไรอยู่ระหว่างศึกษา แต่จะให้เสร็จสิ้นก่อนเปิดใช้บริการเดือนสิงหาคม 2554
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-09-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.