| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 349 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-09-2553    อ่าน 11220
 AP Future Growth ดึงมืออาชีพเสริมทัพ ไล่ล่าอนาคต

เวที ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท คับแคบไปถนัดตา เมื่อประดาทีมผู้บริหารค่ายจัดสรรมหาชน "เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้" หรือ AP รวมพลถ่ายรูปในโอกาสแถลงข่าว "Revolution of business model for Future Growth"

งานนี้ AP มองข้ามชอต แถลงทุกแผนที่มีในมือ มุ่งสู่เป้าหมายมีมูลค่าโครงการรวม 5.8 หมื่นล้านบาท ภายใน Q2 ปี 2554

คำนวณ แบบไม่คิดอะไรมาก บนเวทีมีทีมผู้บริหาร 7 คน นำไปหารกับตัวเลข 5.8 หมื่นล้านบาท "ค่าตัว" ต่อคน ตก หัวละ 8.2 พันล้านบาท...มากหรือน้อยไป ?

แผนธุรกิจขั้นบันได ผุดหน่วย BU

"เฮีย ตี๋" อนุพงษ์ อัศวโภคิน CEO ของ AP เปิดประเด็นเหตุผลที่ต้องปฏิวัติโมเดลธุรกิจของบริษัท เพราะย้อนมองปี 2547 บริษัทเพิ่งจะมียอดรับรู้รายได้ 5,740 ล้านบาท จำนวนโครงการ 13 โครงการ ปี 2552 กลายเป็น 12,424 ล้านบาท 39 โครงการ

ยอดรับรู้รายได้เพิ่มมากกว่า 1 เท่าตัว ขณะที่ตัวโครงการเพิ่ม 3 เท่าตัว



เป้า หมาย "การเติบโตอย่างยั่งยืน" หรือ Future Growth ของ AP คือภายในไตรมาส 2 ปีหน้าจะมีโครงการในมือรวมกัน 51 โครงการ มูลค่ารวมกัน 5.8 หมื่นล้านบาท นำไปสู่การ "รื้อปรับ" โครงสร้างองค์กรครั้งสำคัญ

โครงสร้างองค์กร ปรับ 2 จุด คือรวม "ขาย & บริการ" มี "ผู้ช่วยผู้อำนวยการ" 2 คนรับผิดชอบ 2 สาย คือสายกลยุทธ์การตลาด และสายคอมเมอร์เชียลเซอร์วิส

อีก จุดที่ปรับคือ "โปรดักต์" สิ่งที่ AP ทำให้เด่นชัดขึ้นมา คือจัดตั้งหน่วยธุรกิจ หรือ BU (Business Unit) จากเดิมที่เคยรวมอยู่ในถังเดียวกัน ณ บัดนี้เป็นต้นไป โปรดักต์จะมี 4 BU

ประกอบ ด้วย BU "บ้านเดี่ยว" แบรนด์เดอะซิตี้-เดอะเซ็นโทร ราคา 4-15 ล้านบาท/ยูนิต "ทาวน์เฮาส์" แบรนด์ บ้านกลางกรุง-บ้านกลางเมือง-BIZTOWN ราคา 4-20 ล้านบาท/ยูนิต และ "คอนโดมิเนียม" แบรนด์ดิแอดเดรส-ริทึ่ม-ไลฟ์ ราคา 3-19 ล้านบาท/ยูนิต

และอีก 1 BU สำหรับ "โปรดักต์ใหม่" ซึ่งราคาต่ำและสูงกว่าโปรดักต์เดิม ๆ ที่เคยมี แต่รีโมเดลครั้งนี้ AP มุ่งเป้าบุกโครงการแนวราบ "ราคา 2 ล้านบวกลบ" นับเป็นการเปิดตัวสู่ตลาดบ้านระดับล่างครั้งแรกของบริษัท

ที่น่า สนุกไปกว่านั้นคือ AP ลงทุนตั้งบริษัทรับเหมาก่อสร้างระบบสำเร็จรูปขึ้นมาใหม่ 1 บริษัท เพื่อรองรับให้กับ BU ที่ 4 (บ้าน 2 ล้านบวกลบ) โดยเฉพาะ

Recruit มืออาชีพเสริมทีมบริหาร

วง รอบ 1 ปีของบริษัท มีการเปิดตัวผู้บริหารหน้าใหม่เป็นระยะ อาทิ "วิทการ จันทวิมล" มือบริหารการตลาด วัย 39 ปี จากวงการประกันภัย แต่มีแต้มต่อตรงที่จบสถาปัตย์ "มาโรจน์ วนานันท์" อดีตผู้จัดการขาย บริษัทน้ำมันข้ามชาติ "เชฟรอน"

แต่ที่เซอร์ไพรส์สุด ๆ เห็นจะเป็น "พี่จี๊ด" ศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ผู้บริหารสตรี ซึ่งสร้างตึกซิโน-ไทย อโศกฯมากับมือ ประสบการณ์ที่ผ่านมา มีดีกรีสถาปนิก แต่ได้รับโปรโมตในสายงานรับเหมาก่อสร้างจากซิโน-ไทย ล่าสุด คลุกวงใน "พฤกษา เรียลเอสเตท" ประมาณ 6 ปี ก่อนจะโผบินมาสวมเสื้อบริหารค่าย AP

"ศุภ ลักษณ์" น่าจะเป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญในการบุกตลาดล่างของบริษัท เพราะทำงานวันแรก (6 กันยายน) ได้รับโปรโมตถึง 2 ตำแหน่ง คือ "รองกรรมการผู้อำนวยการ ดูแลหน่วยงานธุรกิจ 4" และ "กรรมการผู้จัดการ" บริษัทรับเหมาก่อสร้างระบบสำเร็จรูป ซึ่งจะจัดตั้งขึ้นใหม่ (ยังไม่ได้ตั้งชื่อบริษัท)

"คีย์เวิร์ดของ AP เราเป็น dynamic creator สินค้าจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และการมุ่งตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า" วิสัยทัศน์ของ CEO "อนุพงษ์"

และ นี่คือเลือดใหม่ 3 ราย บวกมือเก๋าอีก 4 "อนุพงษ์-พิเชษฐ-ภูมิพัฒน์-วิษณุ" ที่กลายเป็นสูตรสำเร็จ นำพาองค์กรสู่มิชชั่น "เติบโตอย่างยั่งยืน"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 09-09-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.