| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 306 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-08-2553    อ่าน 11108
 ธารารมณ์ Last Call 2010 โปรโมชั่น 4 เดือนทะลวงมู้ดคนซื้อบ้าน

ว่า กันว่า ไม่บ่อยครั้งนักที่ผู้ประกอบการจัดสรร 1 ราย จะรวบรวมแบงเกอร์ 3 ราย ให้มาอยู่บนเวทีแถลงข่าว เดียวกัน แต่ภาพนี้ก็มีให้เห็นแล้ว โดย "บมจ.ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์" เป็นเจ้าภาพเชิญพันธมิตรเครื่องใช้ไฟฟ้า แบรนด์ "ซัมซุง" และสถาบันการเงินอีก 3 เจ้า ประกอบด้วย แบงก์ "ไทยพาณิชย์- กสิกรไทย-กรุงเทพ" เพื่อเปิดตัวแคมเปญใหญ่ "ธารารมณ์ Last Call 2010"

แคม เปญนี้คิกออฟกลางเดือนสิงหาคม-30 ธันวาคม 2553 กินเวลาร่วม ๆ 4 เดือน จนยังต้องถามแบบอำ ๆ ไปว่า ระยะเวลาจัดยาวนานขนาดนี้ คอนเซ็ปต์เป็น "โปรโมชั่นถาวร" หรือเปล่า...

แน่นอนว่าบนเวทีที่เป็นแหล่งรวมบิ๊ก เพลเยอร์จาก 3 วงการ "พร็อพเพอร์ตี้-เครื่องใช้ไฟฟ้า-สถาบัน การเงิน"มีข้อมูลน่าสนใจจากหลายแง่มุม

ในส่วนของดีเวลอปเปอร์ "คุณต๊ะ" วสันต์ เคียงศิริ กรรมการผู้จัดการ ธารารมณ์ฯ กล่าวว่า นี่คือแคมเปญใหญ่ประจำปีของบริษัท มีการนำบ้าน 9 แบรนด์ ทั้งแนวราบ-แนวสูงมาร่วม ส่วนหนึ่งจะเป็นยูนิตสร้างก่อนขายประมาณ 50 ยูนิต ที่เหลือจะเป็นยูนิตระหว่างสร้างและสั่งสร้าง บริษัทคาดว่าจะมียอดขาย จากแคมเปญนี้ประมาณ 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ คอนโดฯแบรนด์ "The Link-Garden Condo" ราคาเริ่มต้นเฉลี่ย 2 ล้านบาท/ยูนิต ทาวน์เฮาส์แบรนด์ "การ์เด้นสวีท ดิอินดี้โฮม" เริ่มต้นเฉลี่ย 2 ล้านบาทเช่นกัน แต่ถ้าเป็นบ้านเดี่ยว มีหลายแบรนด์ "เนเบอร์โฮม วัชรพล- พาร์คเวย์ชาเลต์ รามคำแหง- พรอเมนาดโฮม ธนบุรี-พาร์คเวย์โฮม- เทรนดี้ ธารา" เริ่มต้นเฉลี่ย 4 ล้านบาท ขึ้นไป

จังหวะของการ "ลุ้นรางวัล" มีการจับสลาก 4 ครั้ง ครั้งละ 5 รางวัล แต่รางวัลใหญ่มีรางวัลเดียว เริ่มจาก ครั้งที่ 1 ซื้อบ้านวันนี้-30 กันยายน จับรางวัล 3 ตุลาคม รางวัลใหญ่ลุ้นตู้เย็นซัมซุง side by side ราคา 119,000 บาท ครั้งที่ 2 ซื้อบ้านถึงวันที่ 31ตุลาคม จับรางวัล 14 พฤศจิกายน ลุ้นแอลซีดี 55 นิ้ว บางเฉียบเพียง 7.8 ม.ม. ราคา 279,000 บาท

ครั้ง ที่ 3 ซื้อบ้านถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน จับรางวัล 18 ธันวาคม ลุ้นรถเก๋งนิสสัน มาร์ช ราคา 459,000 บาท ครั้งที่ 4 ซื้อบ้านถึงวันที่ 30 ธันวาคมจับรางวัล 15 มกราคม 2554 ลุ้น ทองคำแท่งมูลค่า 1 ล้านบาท

"อาณัติ จ่างตระกูล" รองกรรมการผู้จัดการ สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ "ซัมซุง" กล่าวว่า รูปแบบโคมาร์เก็ตติ้ง ที่ขายบ้านหรือห้องชุด ควบสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือตกแต่งบ้านเป็นเทรนด์ของตลาด บริษัทให้ความสนใจขายสินค้าเข้าโครงการมาหลายปีแล้ว

ล่าสุดมีสัด ส่วนรายได้ขายตรงโครงการประมาณ 5% เทียบกับไซซ์ตลาดรวมที่สัดส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าเจาะตลาดโครงการน่าจะอยู่ ประมาณ 15-20% นั่นหมาย ความว่าแบรนด์ซัมซุงยังมีโอกาสที่จะขยายตลาดโครงการได้อีกมาก

กลับมา ดูแบงเกอร์เทียบฟอร์มในแง่ อัตราดอกเบี้ยพิเศษถือว่าไม่แตกต่าง คือ ทุกคนออฟเฟอร์ดอกเบี้ย 0.5% 1 ปีแรกอาจจะมีเค แบงก์ที่แหลมออกมา หน่อย เพิ่มออปชั่น "หรือ 0% 6 เดือนแรก"

บนเวทีไมค์แรกส่งมาที่แบงก์ กรุงเทพ "รัชนี นพเมือง" ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ แจกแจงว่า ทำสัญญาสินเชื่อเริ่มต้น 1.5-8 ล้านบาทอัพ รับไปเลยคูปองใช้บริการในเครือดุสิตธานี เป็นคูปอง ที่เทียบเท่า "บัตรเงินสด" มูลค่า 3,000-10,000 บาท

ถัดมา "พี่บู๊" ชาติชาย พยุหนาวี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เค แบงก์แจ้งว่า สินเชื่อเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท รับของสมนาคุณ 1,400 บาท สินเชื่อวงเงิน 3-6.99 ล้านบาท รับของมูลค่า 7,000 บาท สินเชื่อ 7 ล้านบาทอัพ รับไปเลยมูลค่า 12,000 บาท

สุดท้ายผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ วัย 40 ปี แบงก์ไทยพาณิชย์ "รุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์" ตอนแรกมอบข้อเสนอทำสัญญา สินเชื่อเริ่มต้น 4-7.99 ล้านบาท รับเครื่องดูดฝุ่นไร้สายมูลค่า 6,990 บาท สินเชื่อ 8 ล้านบาทขึ้นไป รับเพิ่มผ้าปู รวมมูลค่า 15,490 บาท

ตอนหลังพอ 2 แบงก์แรกแจกของชำร่วยตั้งแต่สินเชื่อวงเงิน 1.5 ล้านบาท ก็เลยตัดสินใจทันควัน สินเชื่อเงินกู้ housing loan ที่ทำกับแบงก์ไทยพาณิชย์ เริ่มต้น 1 ล้านบาท รับไปเลย...เครื่อง ดูดฝุ่นไร้สาย

"การแข่งขันด้านสินเชื่อของสถาบัน การเงิน เรื่องอัตราดอกเบี้ยแทบจะไม่แตกต่าง แต่กิมมิกจะอยู่ที่ของแจกของแถม เพราะฉะนั้นไทยพาณิชย์จะไม่ทำให้ลูกค้าเงินกู้รู้สึกว่าที่อื่นได้คุ้มกว่า เรื่องของชำร่วยเราทำได้เต็มที่ครับ"

ในมุมของคนซื้อบ้าน อย่าลืมว่า แนวโน้มดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น แค่คิดก็เยือกอยู่ในอกแล้ว ขณะที่ผู้บริหารแบงก์ร่วมเปิดมุมมองใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ

"ดอกเบี้ยขา ขึ้นเป็นไปตามกลไกตลาด แต่อย่าลืมว่าถ้าไม่ตัดสินใจกู้วันนี้ แนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้นจะไม่รุนแรงเท่ากับราคาบ้านที่จะปรับขึ้นสูงกว่าอัตรา ดอกเบี้ย พูดง่าย ๆ ว่าถ้าตัดสินใจซื้อช้าเท่าไร บ้านก็จะยิ่งแพงขึ้นมากเท่านั้น ในขณะที่ครึ่งปีหลัง 2553 เป็นปีเพชรของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์" ข้อมูลแบบฟันธงของ "รุ่งเรือง" แห่งธนาคารไทยพาณิชย์

คำว่า "ปีเพชร" น่าจะหมายถึงภาวะรุ่งเรืองที่มากยิ่งกว่า "ปีทอง" ประเด็น คือเป็นปีเพชรของใคร ? ระหว่าง "ผู้ประกอบการ-ผู้บริโภค" หรือ "สถาบันการเงิน"่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-08-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.