| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 323 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-08-2553    อ่าน 11417
 6 เดือนรวมแบรนด์ SCG ปั้น "ตราช้าง-คอตโต้" บุกตลาดโลก

ถ้า ยังจำได้ต้นปี เครือ "เอสซีจี" ประกาศรวบ 15 แบรนด์วัสดุก่อสร้างเป็นหนึ่งเดียว ภายใต้โลโก้ "ตราช้าง" ล่าสุด ได้ฤกษ์เปิดตัวหน่วยงานน้องใหม่ "สำนักงานบริหาร แบรนด์" (Brand Management Office) ตั้งอยู่ชั้น 2 อาคาร 6 สำนักงานใหญ่บางซื่อ บนพื้นที่ 380 ตารางเมตร ใช้งบประมาณ 6 ล้านบาท ในการออกแบบและตกแต่ง เนรมิตทั้งฟลอร์ให้เป็นสำนักงานทันสมัย โปร่งโล่ง ประหยัดพลังงาน

ภาย ในตกแต่งด้วยผลิตภัณฑ์ตราช้างและคอตโต้ สะท้อนให้เห็นภาพบุคลิกของ 2 แบรนด์ ที่มาอยู่ผสมผสานกันแบบลงตัว ทั้งความแข็งแกร่งตามแบบ "ตราช้าง" และความสวยงามในแบบ "คอตโต้"

สำนักงานแห่งนี้ "เอสซีจี" ตั้งขึ้นมา เพื่อวางโรดแมปการบริหารแบรนด์ให้เป็นไปอย่างมีระบบ ทั้ง "ตราช้าง" และ "คอตโต้" ให้เป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจลูกค้า และเติบโตเป็นผู้นำในอาเซียนอย่างยั่งยืน ในอีก 5 ปีข้างหน้า

ในปี แรก "เอสซีจี" ใช้งบประมาณ 200 ล้านบาท กับการสร้างแบรนด์ให้ไปถึงเป้าหมาย แบ่งเป็นการทุ่ม 150 ล้านบาท สำหรับ "ตราช้าง" และอีก 50 ล้านบาท ที่เหลือสำหรับ "คอตโต้"

"อนุวัตร เฉลิมไชย" แบรนด์ไดเร็กเตอร์ บอกว่า หลังรวมแบรนด์ได้ 6 เดือน จากการเก็บข้อมูลผลวิจัยกลุ่มเป้าหมาย ทั้งเจ้าของร้าน ช่าง ผู้รับเหมา ร้านค้าวัสดุ สถาปนิก พบว่า การรับรู้ของตลาดหรือ แบรนด์อะแวร์เนสสูงมากถึง 80% โดยลูกค้านึกถึงตราช้างเป็นชื่อแรก และตอบโจทย์การสร้างบ้านได้ทั้งหลัง

อย่าง ไรก็ตาม พบว่ากลุ่ม "สถาปนิก" ยังมีเปอร์เซ็นต์ที่น้อยกว่ากลุ่มเป้าหมายอื่น เพราะสถาปนิกอยากจะเห็นนวัตกรรม ใหม่ ๆ ของตราช้างมากขึ้น

"ตลาดในประเทศถือว่าผลตอบรับดี เพราะมีแบรนด์ลอยัลตี้อยู่แล้ว แต่ตลาดต่างประเทศ การรับรู้แบรนด์ยังน้อยมาก ยังไม่ถึง 2 ดิจิต"

ทั้ง นี้ "อนุวัตร" ยอมรับว่า เป็นการยากที่คนจะเอ่ยชื่อตราช้าง ต้องใช้วิธีการโดยใช้ตราหกเหลี่ยมมีช้างอยู่ข้างใน และพ่วงด้วยแบรนด์เอสซีจีเป็นหัวหอก เพื่อทำให้คนจดจำง่ายขึ้น เริ่มจากเวียดนาม คิวต่อไปเป็นพม่า เขมร ส่วนแถบอาเซียนมีประเทศเป้าหมายอยู่ที่ฟิลิปปินส์

"ใน 5 ปี ที่ต่างประเทศแบรนด์เกิดแน่ แต่เป็นในแบบบีทูบี ต่อไป ถึงจะเป็นบีทูซี"

ผอ.สำนัก บริหารแบรนด์ SCG ยังบอกอีกว่า สิ่งหนึ่งพอรวมแบรนด์แล้ว ปรากฏการณ์ที่เห็นชัด คือ ได้ขยายวอลุ่มโปรดักต์เพิ่ม จากการที่มีร้านเอเย่นต์สั่งสินค้าเพิ่ม เช่น ท่อตราช้าง เดิมลูกค้าสั่งจากผู้ผลิตรายอื่น

ตอนนี้สั่งของตราช้างเพื่อให้ขาย ง่ายขึ้น เมื่อรวมเป็นแบรนด์เดียว เพราะมีสินค้าครบ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 26-08-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.