| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 419 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-08-2553    อ่าน 11310
 อิเกียโชว์รูม & มาร์เก็ตฮอลล์ สโตร์เฟอร์นิเจอร์ ที่นี่...ไม่ได้มีดีแค่ราคา

กล่าว กันว่า หลังจาก "อิเกีย" หรือ "ไอเกีย" (IKEA) เมกะสโตร์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งยักษ์ใหญ่ สัญชาติสวีเดน ตัดสินใจเข้ามาลงทุนในไทย โดยกำหนดเปิดบริการสโตร์สาขาแรกภายในโครงการ "เมกาบางนา" บนเนื้อที่ 254 ไร่ ย่านบางนา-ตราด ก.ม.8 ที่อิเกียร่วมลงทุนกับพาร์ตเนอร์อย่าง บมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ และเอส.พี.เอส.โกลเบิลเทรด จะก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมครั้งสำคัญต่อวงการเฟอร์นิเจอร์เมืองไทย

อาจ เป็นเพราะทุกประเทศที่ "อิเกีย" ตัดสินใจเข้าไปลงทุนล้วนได้รับการตอบรับดีจากลูกค้า โดยเฉพาะโซนเอเชียที่เข้ามาลงทุนแล้วหลายแห่ง อาทิ ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ จีน ญี่ปุ่น ฯลฯ

แม้การเข้ามาลงทุนเปิดสโตร์สาขาแรกย่าน บางนา-ตราด อิเกียเลือกลงทุนในรูปแบบ "ช็อปปิ้งมอลล์ระดับภูมิภาค" มีพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่สำหรับสโตร์ในประเทศอื่น ๆ ที่มีการเปิดสโตร์ขนาดย่อมเยากว่า อิเกียก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นกัน อาทิ ในเกาะฮ่องกงที่อิเกียเข้าไปปักธงเปิดสาขาแล้ว 3 แห่ง หนึ่งในนั้นคือสโตร์ย่าน Cause Way Bay ย่านช็อปปิ้งดังของเกาะฮ่องกง



สำ หรับอิเกียสโตร์สาขา Cause Way Bay ในฮ่องกง เปิดให้บริการมาแล้วประมาณ 14 ปี มีพื้นที่ 2 ชั้น ชั้นล่างจัดวางสินค้าภายใต้รูปแบบ "โชว์รูม" ส่วนชั้นบนเป็นรูปแบบ "มาร์เก็ตฮอลล์" คล้ายกับตลาดนัดติดแอร์ที่มีสินค้าตกแต่งบ้านให้เลือกช็อปปิ้งมากมาย

ที่ สำคัญเป็นทางเดินบังคับแบบ "วันเวย์" เริ่มต้นจากชั้นบนที่เป็นโซนโชว์รูมและลงบันไดเลื่อนมายังชั้นล่างโซน มาร์เก็ตฮอลล์ เท่ากับว่า เมื่อเข้ามาแล้วจะต้องได้เห็นสินค้าชิ้นแรกจนถึงชิ้นสุดท้าย

ภายใน พื้นที่โซนโชว์รูมที่อิเกียสโตร์สาขา Cause Way Bay มีสินค้าให้เลือกมากมาย เริ่มจากเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่น ชุดทานอาหาร ชุดครัว ออฟฟิศ ห้องนอน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก

ส่วนโซนมาร์เก็ตฮอลล์ มีตั้งแต่สินค้าและอุปกรณ์สำหรับการปรุงอาหาร สิ่งทอ อุปกรณ์ห้องน้ำ โคมไฟ ของตกแต่ง วัสดุปูพื้น กระจก รวมถึงอาหารสไตล์สวีเดนไว้บริการยามหิว

โดย ดำเนินการภายใต้คอนเซ็ปต์ "Do it Yourself" (D.I.Y.) ที่มุ่งให้ลูกค้าซื้อ ขนส่ง และประกอบสินค้าเอง อย่างไรก็ตาม อิเกียทำการบ้านเพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าระหว่างช็อปปิ้งมาอย่างดี โดยมีแผ่นกระดาษ "ช็อปปิ้งลิสต์" ไว้ให้ลูกค้าจดรหัสสินค้าและรายละเอียดต่าง ๆ สำหรับแจ้งรับสินค้าภายหลัง เพื่อไม่ให้เฟอร์ฯ ชิ้นใหญ่ ๆ ต้องกลายมาเป็นอุปสรรคระหว่างช็อปปิ้ง

ใน แง่ราคา หากเป็นของใช้กระจุกกระจิก อาทิ แผ่นรองขาโต๊ะกันรอยขีดข่วน ราคาเริ่มต้นที่ 9 ดอลลาร์ฮ่องกง (ณ อัตราแลกเปลี่ยน 4.23 บาท / 1 ดอลลาร์ฮ่องกง) ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์จำพวกตู้ โต๊ะ เตียง ที่มีราคาเฉลี่ยตั้งแต่ 2,000-5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง สินค้าส่วนใหญ่เป็นสไตล์โมเดิร์นทันสมัย เหมาะกับคนรุ่นใหม่

ส่วน ถ้าต้องการเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งคอนโดมิเนียม เพราะฮ่องกงถือเป็นเมืองแห่งคอนโดฯ ที่นี่ก็มีเซตเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสำหรับคอนโดฯโดยเฉพาะ และมีคำอธิบายถึงขนาดห้องที่เหมาะสมกับเซตเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ อย่างละเอียด

สิ่ง ที่อาจไม่คุ้นเคยอยู่บ้างสำหรับคนไทย คือราคาสินค้าทุกชิ้นไม่รวมค่าจัดส่ง นั่นหมายความว่า ถ้าจะต้องการดีลิเวอรี่ถึงบ้าน ลูกค้าจะต้องจ่ายเพิ่ม อัตราการคิดค่าใช้จ่าย อย่างกรณีสโตร์สาขา Cause Way Bay อ้างอิงจากราคาสินค้าที่ซื้อ เช่น ตั้งแต่ 1,000 ดอลลาร์ฮ่องกงลงมา และอยู่ในรัศมีพื้นที่กำหนด คิดค่าจัดส่ง 70 ดอลลาร์ฮ่องกง เป็นต้น ดังนั้น ถ้าไม่สะดวกที่จะขนส่งสินค้าเอง ก็ต้องจ่ายเพิ่ม

ขณะเดียวกัน อิเกียก็มีจุดบริการแพ็กสินค้าไว้ในบริเวณก่อนถึงทางออก เพื่อให้ลูกค้าขนของกลับบ้านสะดวก ที่นี่มีอุปกรณ์ต่าง ๆ ไว้บริการฟรี เช่น เชือก กรรไกร เทปกาว ฯลฯ เป็นโมเดลที่อิเกียใช้มาตลอด นับตั้งแต่เปิดสโตร์สาขาแรก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 26-08-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.