| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 106 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-08-2553    อ่าน 11267
 รถไฟเปิดหน้าดินแสนล้าน"ก.ม.11" 359ไร่ย่านพหลฯ-แบ่งเฟสพัฒนา-ประมูลเช่า30ปี

การ รถไฟฯเปิดหน้าดิน 359 ไร่ ย่านพหลโยธินบริเวณ ก.ม. 11 มูลค่า 1 แสนล้าน ให้เอกชนร่วมลงทุนเช่าระยะยาว 30 ปี ชี้ทำเลไพรมแอเรีย ติดรถไฟฟ้า ทางด่วน ห้างสรรพสินค้า ศูนย์กลางธุรกิจพลังงาน รูปแบบพัฒนาผสมผสานครบครัน ทั้งสปอร์ตคอมเพล็กซ์ อาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัย ห้างสรรพสินค้า ศูนย์ประชุม โรงแรม สถานบันเทิงครบวงจร ประกาศเปรี้ยงผลตอบแทนต้องไม่น้อยหน้าที่ดินเช่าของห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว


นาย ทวีศักดิ์ สุทธิเสริม ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพย์สิน การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ ร.ฟ.ท.ได้ศึกษาความเหมาะสมและออกแบบเบื้องต้นโครงการพัฒนาที่ดินทำเล พหลโยธินบริเวณ ก.ม. 11 เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งโครงการมีพื้นที่ 359 ไร่

ปัจจุบัน ที่ดินแปลงนี้เป็นทำเลที่มีศักยภาพมาก ใกล้แหล่งความเจริญและการคมนาคมสะดวก ทิศเหนือจดแนวลำรางสาธารณะและถนนวิภาวดีรังสิตจนถึง ถนนกำแพงเพชร 2 ทิศใต้จดสวนรถไฟทิศตะวันออกจดพื้นที่กลุ่มอาคารสำนักงานใหญ่บริษัท ปตท. จำกัดและบริษัทในเครือยาวไปถึงถนนวิภาวดีรังสิต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ทิศตะวันตกจดถนนกำแพงเพชร 2 เชื่อมไปสู่สถานีขนส่งหมอชิตและใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัช (ขั้นที่ 2)

"ตอน นี้ศูนย์พลังงานแห่งชาติหรือเอ็นเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์เปิดใช้แล้ว ต่อไปจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และย่านบางซื่อจะเป็นสถานีกลางรถไฟฟ้าทุกสาย จะยิ่งทำให้ทำเลมีศักยภาพมากขึ้นและพัฒนาได้เร็วขึ้น ที่สำคัญการใช้ประโยชน์ที่ดินบริเวณนี้ตามผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครเป็น พื้นที่สีแดง พัฒนาได้เต็มที่ทั้งพาณิชยกรรมและที่อยู่อาศัย"

นายทวี ศักดิ์กล่าวว่า ปัจจุบันบริเวณนี้ ร.ฟ.ท.ได้ใช้ประโยชน์เป็นที่อยู่อาศัยสำหรับพนักงานการรถไฟฯระดับต่าง ๆ มีทั้งแฟลตจำนวน 983 ครอบครัว บ้านเดี่ยว 72 ครอบครัว และเรือนแถว 876 ครอบครัว ที่ทำการศาลาอเนกประสงค์ อาคารเรียนสำหรับเด็กอ่อน คลับเฮาส์ สนามซ้อมกอล์ฟ พื้นที่ 35 ไร่ ฝ่ายบริหารงานบุคคลด้าน ฝึกอบรม บริเวณสำนักงานฝึกอบรมและพัฒนา โรงเรียนวิศวกรรมรถไฟ พื้นที่ 58 ไร่

"ผล การศึกษาพื้นที่ทั้งหมด 359 ไร่ เป็นถนนภายในโครงการ 86 ไร่ มีถนนสายหลักขนาด 6 ช่องจราจรเชื่อมถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนกำแพงเพชร 2 ถนนสายรองขนาด 4 ช่องจราจร เชื่อมถนนสายหลักภายในโครงการ และทางลอดขนาด 4 ช่องจราจรจะอยู่ระหว่างสนามฝึกซ้อมกอล์ฟกับสวนรถไฟ ต่อไปจะมีโมโนเรลวิ่งภายในโครงการเชื่อมสถานีขนส่งหมอชิต รถไฟฟ้าบีทีเอสและใต้ดินที่จตุจักรและบางซื่อด้วย"

สำหรับพื้นที่ที่ เหลืออีก 273 ไร่ จะพัฒนาเป็นอาคารสูง ในรูปแบบผสมผสาน หลัก ๆ มีสปอร์ตคลับ สนามไดรฟ์กอล์ฟ พื้นที่ สันทนาการ ที่อยู่อาศัย ห้างสรรพสินค้า สำนักงาน เป็นต้น มีทั้งหมด 6 เฟส โดยเฟสแรกเป็นด้านติดสวนรถไฟ พื้นที่ 81.15 ไร่ พัฒนาเป็นอาคารสปอร์ตคอมเพล็กซ์ มีสโมสรกีฬา สนามฝึกซ้อมกอล์ฟ สนามกีฬาและพื้นที่สำหรับสันทนาการ

เฟสที่ 2 พื้นที่ตามแนววางรางสาธารณะเชื่อมต่อกับถนนกำแพงเพชร 2 ถึงถนนวิภาวดีรังสิต 55.72 ไร่ พัฒนาเป็นอาคาร พักอาศัยและที่ทำการของพนักงานการรถไฟฯ โรงเรียนวิศวกรรมรถไฟ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนที่ติดกับถนนวิภาวดีรังสิตเป็นที่ตั้งของกระทรวงพลังงาน

เฟสที่ 3 พื้นที่ 59 ไร่ บริเวณที่พักพนักงานรถไฟฯพัฒนาเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกับโครงการเอ็นเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ กลุ่มอาคารสำนักงานด้านธุรกิจพลังงาน และศูนย์กลางทางธุรกิจระดับสากล เฟสที่ 4 พื้นที่ 67.42 ไร่ พัฒนาเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับสวนและลานกิจกรรมกลางแจ้ง พร้อมอาคารร้านค้าและคอนโดมิเนียมพักอาศัยรองรับพนักงานการรถไฟฯและแหล่งงาน

เฟสที่ 5 พื้นที่ใกล้กับถนนกำแพงเพชร 2 พื้นที่ 57.53 ไร่ พัฒนาเป็นกลุ่มอาคารศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้าและโรงแรม รองรับกิจกรรมการจัดแสดงนิทรรศการและการประชุมของกลุ่มผู้ใช้งานทั้งในและ นอกโครงการ และเฟสที่ 6 พื้นที่ 38.29 ไร่ ติดกับทางด่วนขั้นที่ 2 พัฒนาเป็นพื้นที่เชิงพาณิชยกรรม อาคารสำนักงานห้างสรรพสินค้า และสถานบันเทิงครบวงจร

นายทวีศักดิ์กล่าวว่า คาดว่าทั้งหมดจะใช้เงินลงทุนร่วม 1 แสนล้านบาท เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ เฉพาะราคาประเมินที่ดินบริเวณนี้มูลค่าสูงร่วมหลายหมื่นล้านบาท แนวทางการพัฒนาจะเปิดให้เอกชนเข้ามาร่วมลงทุน โดย ร.ฟ.ท.ให้เช่าระยะยาว 30 ปี รวมช่วงก่อสร้างอีก 4 ปี ทั้งหมด 34 ปี โดยจะพิจารณาตาม พ.ร.บ.การเข้าร่วมการงานของภาครัฐและเอกชน พ.ศ.2535 (พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ) เนื่องจากมูลค่าโครงการเกิน 1,000 ล้านบาท เหมือนกับกรณีการเช่าของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ส่วนผลตอบแทนที่ ร.ฟ.ท.จะ ได้ขึ้นอยู่กับข้อเสนอของเอกชน แต่คาดว่า ไม่ควรจะได้ต่ำกว่าผลประโยชน์ตอบแทนที่ ร.ฟ.ท.ได้รับจากการต่อสัญญาเช่าของห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-08-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.