| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 151 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-08-2553    อ่าน 11134
 จุฬาฯเร่งก่อสร้าง"อาคารกึ่งถาวร" เยียวยาผู้เช่าโครงการสยามสแควร์163รายส.ค.นี้

จุฬาฯ เร่งก่อสร้าง "อาคารกึ่งถาวร" เยียวยาผู้เช่าโครงการสยามสแควร์ 163 ราย ประเดิมทยอยย้ายผู้เช่าลอตแรก 93 รายเข้าใช้พื้นที่กลางเดือน-ปลายเดือน ส.ค.นี้ วางมาตรการช่วยฟรีค่าเช่าช่วง 6 เดือนแรก จากนั้นคิดค่าเช่ารายเดือนในอัตรา 70% ของราคาตลาด


แหล่งข่าว จากสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป?ดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากที่ได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้เช่าพื้นที่บริเวณโรงหนังสยาม และอาคารพาณิชย์โดยรอบที่ได้รับความเสียหายจากเหตุจลาจลที่ผ่านมา โดยการจัดหาอาคารกึ่งถาวรเพื่อใช้เป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้า

ล่าสุด การก่อสร้างอาคารกึ่งถาวรแล้วเสร็จ 100% พร้อมทยอยให้ผู้เช่าจากเต็นท์ขายของชั่วคราวในบริเวณสยามสแควร์ซอยต่าง ๆ ย้ายเข้ามาใช้พื้นที่ได้นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป หลังจากก่อนหน้านี้ได้ให้ผู้เช่ากลุ่มโรงเรียนกวดวิชาไปใช้พื้นที่ส่วนหนึ่ง ในอาคารสยามกิตติ์ ที่ก่อสร้างขึ้นใหม่บริเวณบล็อกแอล

สำหรับอาคาร กึ่งถาวรแบ่งพื้นที่ 2 จุด มีรูปแบบคล้ายอาคารพาณิชย์ชั้นเดียวหลายคูหาต่อเนื่องกัน สามารถรองรับผู้เช่าที่ได้รับความเดือดร้อน 163 ราย ทั้งหมดเป็นผู้เช่า ที่ขายสินค้าแฟชั่นต่าง ๆ อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ จุดแรกคือพื้นที่บริเวณลานจอดรถหน้าร้านอาหารสีฟ้าและบริเวณสยามสแควร์ซอย 1, 3, 5 รองรับผู้เช่าได้จำนวน 93 ราย พร้อมให้ย้ายเข้ามาใช้พื้นที่ได้ตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมนี้

จุดที่ สองอยู่บริเวณโดยรอบอาคารดิจิตอลเกตเวย์ช่วงสยามสแควร์ซอย 7 และบริเวณชั้น 2 ของพื้นที่โครงการสยามบายพาส (Siam by pass) รองรับผู้เช่าได้จำนวน 70 ราย พร้อมให้ย้ายเข้ามาใช้พื้นที่ได้ภายในช่วงปลายดือนสิงหาคมนี้

แหล่ง ข่าวกล่าวว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิ์เข้าใช้พื้นที่อาคารกึ่งถาวรจะได้รับสิทธิ์ยกเว้นค่าเช่า เป็นระยะเวลา 6 เดือน (นับจากวันแรกที่เข้าใช้พื้นที่) แต่จะต้องจ่ายค่าไฟฟ้า ตามที่ใช้จริง และนับตั้งแต่เดือน 7-12 จะเริ่ม คิดค่าเช่าในอัตรา 70% ของอัตราค่าเช่าตามราคาตลาดที่จุฬาฯได้ว่าจ้างบริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท เข้ามาประเมินราคา

โดยพื้นที่อาคารกึ่ง ถาวรจุดแรก (หน้าร้านอาหารสีฟ้า, สยามสแควร์ซอย 1, 3, 5) เก็บอัตราค่าเช่า 2,700-4,200 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน (ขึ้นกับทำเล) ส่วนพื้นที่อาคารกึ่งถาวรจุดที่สอง (รอบอาคารดิจิตอลเกตเวย์, ชั้น 2 พื้นที่โครงการสยามบายพาส) อยู่ระหว่างสรุปอัตราค่าเช่า แต่เบื้องต้นคาดว่าจะมีอัตราใกล้เคียงกัน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-08-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.