| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 71 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-08-2553    อ่าน 11213
 ชงขอปรับผังเมืองรวมกทม. ยืด1ปีระบายสีใหม่รับศก.โต

กทม.ชง บอร์ดผังเมืองแห่งชาติ ขอปรับใหม่ "ผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร" หลังสภาพบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไป รับอิทธิพลจากศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ สนามบินสุวรรณภูมิ รถไฟฟ้า เล็งต่ออายุผังเมือง ออกไปอีก 1 ปี ด้านอธิบดีกรมโยธาฯแย้มเปิดไฟเขียว


น.ส.อัญชลี ปัทมาสวรรค์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ได้เสนอเรื่องการขอปรับปรุงผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3 ซึ่งจะหมดอายุการบังคับใช้ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2554 นี้ต่อคณะกรรมการ (บอร์ด) ผังเมืองแห่งชาติ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติ หากได้รับอนุมัติ กทม.จะเดินหน้าจัดทำร่างผังเมืองรวมฉบับใหม่ต่อไป หากทำรายละเอียดไม่ทันจะขอขยายอายุผังเมืองออกไป 1 ปี จากวันที่ 15 พฤษภาคม 2554 เป็นวันที่ 15 พฤษภาคม 2555

สาเหตุที่ต้องปรับปรุงผังเมือง ใหม่ เนื่องจากปัจจุบันพบว่ากรุงเทพฯมีสภาพการณ์และสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป หลายอย่าง ทั้งโครงการพัฒนาของภาครัฐ ที่จะส่งผลกระทบ เช่น ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ การพัฒนาบริเวณโดยรอบสนามบินสุวรรณภูมิ โครงข่ายระบบขนส่งมวลชนที่ไม่เป็นไปตามแผนแม่บทของการพัฒนา และรัฐได้มีการเพิ่มโครงข่ายจากเดิมเป็น 12 สายทาง รวมถึงสภาพแวดล้อมของโลกและการใช้พลังงานที่ส่งผลกระทบทำให้โลกร้อน

"ที่ ผ่านมามีคำร้องจากประชาชนขอให้แก้ไขปรับปรุงผังเมืองรวมฉบับปัจจุบัน หลัก ๆ คือ ขอให้เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มความเข้มของผังการใช้ประโยชน์ที่ดินหรือสีผังให้ มีการพัฒนามากขึ้น เช่น ขอเพิ่มจากที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อยหรือสีเหลือง เป็นพาณิชยกรรมหรือสีแดง และขอให้เปิดพื้นที่สีเขียวพัฒนาได้มากขึ้น"

ทั้ง นี้ ระหว่างรอทางบอร์ดผังเมืองแห่งชาติอนุมัติ กทม.ได้เดินหน้าไปบางส่วนเพื่อกำหนดแนวทางที่จะปรับปรุงว่ามีรายละเอียดอะไร บ้าง โดยได้จ้างบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด รัฐวิสาหกิจของ กทม.มาดำเนินโครงการและจัดทำผังเมืองรวมที่จะปรับปรุงครั้งที่ 3 นี้ให้วงเงิน 47 ล้านบาท ระยะเวลา 10 เดือน แต่จะเร่งให้เร็วขึ้น

นาย อุดม พัวสกุล อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมืองกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาหลัง กทม.เสนอเรื่องเข้ามาในการขอขยายอายุผังเมืองรวมออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากจะปรับปรุงผังเมืองรวมฉบับปัจจุบันใหม่ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนปกติ เมื่อทำรายละเอียดไม่ทันก็ต้องขอต่ออายุผังเมืองออกไปอีก ซึ่งจะต่อได้ 2 ครั้ง ครั้งละ 1 ปี จึงคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 12-08-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.