| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 107 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-08-2553    อ่าน 11099
 ทุ่ม3พันล.สร้างสกายวอล์ก10ก.ม. "กทม."ควักเอง4สายทางแนวรถไฟฟ้ารับ"โมโนเรล"

กทม.ไอ เดียกระฉูด สบช่องสร้างรายได้เพิ่ม เปิดช่องเจ้าของอาคาร ศูนย์การค้า ออฟฟิศ คอนโดฯ ทำทางเชื่อม sky walk หลังทุ่มเม็ดเงิน 3 พันล้านบาท ผุด 4 สายทาง กว่า 10 ก.ม. ตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส-รองรับโครงข่ายโมโนเรลอนาคต ไล่ตั้งแต่ชิดลม-บางนา สยามสแควร์-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วงเวียนใหญ่-สะพานตากสิน รามคำแหง-สนามกีฬาหัวหมาก


นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่า ราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กทม.ได้ว่าจ้างบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของ กทม.ให้ดำเนินการกู้เงินและจัดหาบริษัทรับเหมาก่อสร้างทำการก่อสร้างโครงการ ทางเดินลอยฟ้า (sky walk) ตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ที่มีนโยบายจะอำนวยความสะดวกขึ้น

โดยในแผนงานที่กทม.วางไว้ จะเพิ่ม เส้นทางในการเดินทางเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าและโครงการโมโนเรล (ขนส่งมวลชนขนาดเบา) โดยแนวเส้นทางแต่ละเส้นทางจะกระจายไปตามแหล่งธุรกิจการค้าและย่านชุมชนใน พื้นที่ต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม จากแผนงานทั้งหมด คาดว่าจะใช้เงินงบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 3,000 ล้านบาท มี 4-5 เส้นทาง โดยบริษัทกรุงเทพธนาคมจะกู้เงินมาก่อสร้าง

โดยเบื้องต้นได้รับอนุมัติการปล่อยสินเชื่อจากธนาคารออมสินแล้ว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในเร็ววันนี้

นาย ธีระชนกล่าวว่า สำหรับจุดที่จะก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า ประกอบด้วย 1.โครงการสกายวอล์กเชื่อมพื้นที่จากรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีชิดลม (ต่อเชื่อมกับโครงการที่มีอยู่เดิม) ไปถึงบางนา (สถานีแบริ่ง) ตามแนวถนนสุขุมวิท ระยะทาง 8 กิโลเมตร วงเงินลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท

2.จาก สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยามสแควร์-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตามแนวถนนพญาไท ระยะทาง 3 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 700 ล้านบาท 3.จากสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอสวงเวียนใหญ่-สะพานตากสิน ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร วงเงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท

4.จากรามคำแหง-สนามกีฬาหัวหมาก ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร รองรับกับโครงการโมโนเรลจากทองหล่อ-เอกมัย-รามอินทรา-สนามกีฬาหัวหมาก วงเงินลงทุน 300 ล้านบาท

ตลอดระยะทาง 4 เส้นทางนี้ หากผู้ประกอบการเจ้าของอาคาร ห้างสรรพสินค้าอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม สนใจจะสร้างทางเชื่อมต่อกับสกายวอล์ก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า กทม.จะคิดค่าใช้จ่ายในการขอเชื่อมต่อ เบื้องต้น คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 10 ล้านบาท/ปี เพื่อสร้างรายได้ให้กับ กทม.อีกช่องทางหนึ่ง ส่วนการจัดหาผู้รับเหมา และรับผิดชอบการก่อสร้างสะพานเชื่อม ขึ้นอยู่กับการเจรจาว่าใครจะเป็นผู้ลงทุน ระหว่าง กทม.กับเจ้าของอาคาร
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-08-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.