| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-08-2553    อ่าน 11084
 ผุดลานจอดแล้วจรด่านอโศก รับลูกค้าMRT-แอร์พอร์ตลิงก์

4 หน่วยงานรัฐจับมือผุดโปรเจ็กต์ลานจอดแล้วจรใต้ทางด่วนอโศก 1 เนื้อที่ 7 ไร่ 300 คัน ดึงคนมาใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน-แอร์พอร์ตลิงก์ พ่วงแก้จราจรย่านมักกะสัน กระทรวงพลังงานจัดสรรงบฯ 13 ล้านบาทให้หน่วยทหารช่างสร้าง กำหนดแล้วเสร็จ 17 ก.ย.นี้


พัน โททวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กทพ.ได้มอบที่ดินบริเวณใต้ทางด่วนอโศก 1 เนื้อที่ 7 ไร่เศษ เพื่อก่อสร้างลานจอดรถ (park & ride) ภายใต้ชื่อโครงการส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งมวลชน โดยเป็นความร่วมมือ 4 หน่วยงาน ระหว่างสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กองบัญชาการกองทัพไทย และ กทพ.

"วัตถุประสงค์เพื่อจูงใจและส่งเสริมให้คนมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น และแก้ปัญหาจราจร จอดรถได้ประมาณ 300 คัน รองรับได้ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดินและแอร์พอร์ตลิงก์ที่จะเปิดใช้อย่างเป็นทางการ เร็ว ๆ นี้"

พันโททวีสินกล่าวว่า โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน วงเงินประมาณ 13 ล้านบาท โดยทางหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จากกองบัญชาการกองทัพไทย เป็นผู้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ (หน่วยทหารช่าง) ระยะเวลา 75 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม- 17 กันยายน 2553 โดย รฟม.จะมอบพื้นที่ให้ กทพ.เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด หลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จ รวมถึงการจัดเก็บค่า จอดรถด้วย

"กำลัง พิจารณาอัตราค่าบริการ เบื้องต้นอาจจะเก็บในอัตราเดียวกับ รฟม. คือ 2 ชั่วโมง 10 บาท ซึ่ง กทพ.จะนำรายได้ส่วนนี้มาเป็นค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่อไป แนวโน้มต่อไปจะมีความร่วมมือในลักษณะแบบนี้อีกหลาย ๆ พื้นที่ ซึ่ง กทพ.กำลังดูว่าจะมีพื้นที่ใต้ทางด่วนจุดใดอีกบ้าง เพราะวัตถุประสงค์ใช้พื้นที่ใต้ทางด่วนของ กทพ. มีโครงการนำพื้นที่มาสร้างเป็นที่จอดรถ รวมอยู่แล้ว"

นายรณชิต แย้มสอาด รองผู้ว่าการ รฟม. ฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวว่า โครงการนี้มาจากมติคณะกรรมการของ รฟม.เรื่องการเพิ่มปริมาณผู้โดยสารให้กับรถไฟฟ้าใต้ดินสายปัจจุบัน แนวคิดต้องการเพิ่มระบบฟีดเดอร์ หรือพื้นที่จอดรถให้กับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้ามากขึ้น เพื่อเป็นการจูงใจมาใช้บริการ

"ลานจอดแล้วจรไม่ได้จำกัดเฉพาะลูกค้า รถไฟฟ้าใต้ดินเท่านั้น ลูกค้าที่จะมาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ของการรถไฟฯ ก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้ด้วย" นายรณชิตกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 02-08-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.