| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 80 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-07-2553    อ่าน 11236
 กทม.เตรียมปัดฝุ่น "ถนน ค.1" 6 เลน "รามอินทรา-พหลฯ-รัตนโกสินทร์สมโภช"

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต




ช่วง เวลาระหว่างการรอคอยโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-แจ้งวัฒนะ-มีนบุรี) ระยะทาง 34.5 กิโลเมตร ยังไม่รู้จะเกิดได้จริงสักปีไหน ? ว่ากันว่าอย่างเร็วอาจจะสัก 5-10 ปี ขึ้นอยู่ที่รัฐบาลมีพละกำลังผลักดันเร่งสปีดได้เร็วสักแค่ไหน

แม้จะ ยังไม่มีความชัดเจนของระบบรถไฟฟ้าว่าจะมาได้เมื่อไรแน่ ทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมของบประมาณปี 2554 จำนวน 15 ล้านบาท เพื่อจ้างบริษัทที่ปรึกษาสำรวจออกแบบ ศึกษาความเหมาะสม ผลกระทบสิ่งแวดล้อม สำรวจการเวนคืนที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โครงการก่อสร้างถนนตามแนวผังเมือง ค.1 เชื่อมต่อ "ถนนรามอินทราถึงพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช" ในพื้นที่เขตมีนบุรีและเขตลาดกระบัง

โดยสำนักการโยธา กทม.จะเร่งบริษัทที่ปรึกษาออกแบบรายละเอียดให้เสร็จในเวลา 360 วัน เนื่องจากถนนสายนี้จะว่าใหม่ก็ไม่ใหม่ เพราะเป็นสายทางที่ถูกบรรจุใน โครงข่ายคมนาคมตามผังเมืองรวม กทม.มาตลอดจนถึงปัจจุบัน แต่มีข้อจำกัดบางประการทำให้โครงการนี้ล่าช้ามาหลายปี



ใน อนาคตอันใกล้ หากโครงการนี้เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่จะเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรโซนตะวันออก เฉียงเหนือ โดยเฉพาะย่านรามอินทราที่ปัจจุบันการจราจรคับคั่งมานาน แถมมาเจอปัญหาจราจรจากศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะในปัจจุบัน

วันนี้ "รามอินทรา" จึงไม่ใช่ถนนสายเมนหลักที่มีแค่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล รามอินทรา บริเวณรามอินทรา ก.ม.2 แต่ยังมีโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมชื่อดังเป็นแรงดึงดูดทำให้ย่านราม อินทราโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งอานิสงส์รวมไปถึงละแวกใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นย่านวัชรพล สายไหม สะพานใหม่ ลาดปลาเค้า ฯลฯ



แนว ที่ขีดไว้ในผังเมืองฉบับปัจจุบัน "ถนนสาย ค.1" หรือ "ถนนรามอินทรา- พหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช" รูปแบบเป็นถนนก่อสร้างใหม่ มีขนาดเขตทาง กว้าง 30 เมตร หรือขนาด 4-6 ช่องจราจร (ขึ้นอยู่กับการออกแบบ)

แนว เส้นทางมีจุดเริ่มต้นจากริมถนนรามอินทรา ที่บริเวณห่างจากถนนรามอินทราบรรจบกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 หรือถนนพหลโยธิน (วงเวียนหลักสี่) ไปตามแนวถนนรามอินทราประมาณ 1.1 กิโลเมตร หรือใกล้ ๆ กับปากทางเข้าซอยรามอินทรา 5 (สุขาภิบาล 1)

จากนั้นตัด ตรงไปจนบรรจบกับถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช โดยจุดปลายทางจะอยู่ห่างจากปากซอยพหลโยธิน 50 ซึ่งเป็นเส้นทางเริ่มต้นของถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภชประมาณ 1.1 กิโลเมตร รวมระยะทาง 1-2 กิโลเมตร

ด้านงบประมาณก่อสร้าง กทม.ยังประเมินไม่ได้ แต่คาดว่าตัวเลขคร่าว ๆ น่าจะประมาณ 1,000 ล้านบาท ยังไม่รวมค่าเวนคืนที่ดินเนื่องจากยังไม่มีข้อมูลในมือ ต้องรอบริษัทที่ปรึกษาเข้าสำรวจดูพื้นที่จริง อาจจะมากอยู่พอควรเพราะเป็นแนวใหม่

ส่วนการก่อสร้างคาดว่าคงใช้เวลา ไม่นานประมาณ 1-2 ปี อยู่ที่ว่าผู้บริหาร กทม.ยุคนี้จะเจียดงบประมาณมารันโครงการให้เกิดขึ้นได้เร็วแค่ไหน

ทั้ง นี้ทั้งนั้น การแก้ไขปัญหาจราจรถ้าฟังตามเสียงเรียกร้องของคนกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะโพลไหน ๆ ก็ต้องการให้ผู้ว่าฯ กทม.ทำเป็นแผนงานเร่งด่วน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 29-07-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.