| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 53 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-07-2553    อ่าน 11175
 21 ขวบปีเจ้าพ่อคอนโดฯ LPN ทำนิวไฮ พรีเซล-ยอดโอน 4 ไตรมาสรวด

รายงาน




ซักเซสเซอร์ - ทีม ผู้บริหาร LPN เริ่มจากปราโมทย์ ชัยพูล-โอภาส ศรีพยัคฆ์-พิเชษฐ์ ศุภกิจจานุสันต์-จรัญ เกษร-สมศรี เตชะไกรศรี ในโครงการลุมพินี เพลส พระราม 9 เฟส 2 ณ วินาทีที่มั่นใจแล้วว่าปิดการขายกว่า 1 พันยูนิตภายใน 3 ชั่วโมง

LPN (บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์) กับฉายา "เจ้าพ่อคอนโดฯ" ตลาดกลาง-ล่าง สร้างปรากฏการณ์จองกระดาษ "วันเดียวเกลี้ยง" อีกครั้ง หลังเปิดขายคอนโดฯเฟส 2 โครงการลุมพินีเพลส พระราม 9-รัชดา มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท ได้เพียง 3 ชั่วโมง เมื่อวันเสาร์ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา

จะไม่ให้หมด ได้อย่างไร ในเมื่อมีห้องชุดเปิดขายเพียง 1,154 ยูนิต ขณะที่ tag หรือใบจองซื้อทะลักถึง 3,754 ราย เท่ากับดีมานด์สูงกว่าซัพพลายมากกว่า 3 เท่าตัว

นิวไฮ นิวไฮ และนิวไฮ

"พี่มิน" โอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการของ LPN เปิดเผยข้อมูลเร้าใจว่า ปีนี้เป็นปีที่บริษัทจะทำสถิติยอดพรีเซลและยอดรับรู้รายได้ (ยอดโอน) รายไตรมาส "นิวไฮ" ติดต่อกัน ดังนี้

ไตรมาส 1 ทำนิวไฮยอดพรีเซล 2 โครงการ คือลุมพินีเพลส รัชโยธิน, ลุมพินีเพลส พระราม 4-กล้วยน้ำไท มูลค่าปิดการขายวันเดียวรวมกันกว่า 4.7 พันล้านบาท

คาดว่าไตรมาส 3 จะทำนิวไฮยอดพรีเซล 2 โครงการ คราวนี้มูลค่าโครงการจะปาเข้าไปกว่า 7.5 พันล้านบาท จากลุมพินีเพลส พระราม 9 เฟส 2 (2.5 พันล้านบาท) ลุมพินีเพลส พระราม 3-ริเวอร์ไซด์ ตามแผนจะเปิดตัวประมาณปลายกันยายนนี้ (5 พันล้านบาท) และจะเป็นนิวไฮยอดพรีเซลรายไตรมาสที่สูงที่สุด ในรอบ 21 ขวบปีของการก่อตั้งบริษัทอีกด้วย

ขณะที่ไตรมาส 2 คาดว่าจะทำนิวไฮยอดรับรู้รายได้ ตัวเลขแท้จริงจะประกาศได้หลังวันที่ 5 สิงหาคมนี้ แต่สถิติเดิมที่สูงสุดคือไตรมาส 2/2552 ทำไว้ที่ 2,220 ล้านบาท

และ ไตรมาส 4 บริษัทคาดว่าจะทำนิวไฮยอดรับรู้รายได้อีกครั้งจาก 4 โครงการรวมกัน ได้แก่ ลุมพินีวิลล์ ราษฎร์บูรณะฯ, ลุมพินีคอนโดทาวน์ บางแค, ลุมพินีคอนโดทาวน์ รามอินทรา-นวมินทร์ และลุมพินีเพลส ลาดพร้าว-โชคชัย 4

เบ็ด เสร็จช่วง 7 เดือนแรกที่ผ่านมา เปิดตัวไปแล้วทั้งหมด 5 โครงการ ส่งผลให้วันนี้ แอล.พี.เอ็น.ตุนยอดขายในกระเป๋าไว้แล้ว 1.05 หมื่นล้านบาท หรือ 80% จาก เป้าหมายทั้งปี 1.3 หมื่นล้านบาท

ซิตี้คอนโดฯกลางวงล้อมพระราม 3

กันยายน นี้ LPN มีคิวจะเปิดตัวบิ๊กโปรเจ็กต์อีก 1 แท่ง ทำเลพระราม 3 สาธุประดิษฐ์ เป็นที่ดินติดแม่น้ำเจ้าพระยา เนื้อที่ 14 ไร่ มองเห็นทั้งสะพานแขวนพระราม 9 และสะพานแขวนวงแหวนอุตสาหกรรม 2,500 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 28-32 ตร.ม. เคาะราคาเริ่มต้นยูนิตละ 1.6-1.8 ล้านบาท มูลค่าโครงการประมาณ 5,000 ล้านบาท



"ลึก ๆ แล้วก็หวังว่าจะปิดการขายโครงการใหม่ภายในวันเดียวเหมือนกัน"

ประเด็นอยู่ที่ทำเลพระราม 3 มีสต๊อกห้องชุดเหลือขายสูงเมื่อเทียบกับทำเลอื่น ๆ

"โอภาส" มองว่า สต๊อกห้องชุดย่านพระราม 3 จะเป็นห้องชุดไซซ์ใหญ่ ราคาแพง 7-8 หมื่นถึง 1 แสนบาทต่อ ตร.ม. แต่คอนโดฯของ LPN จะเป็น "ซิตี้คอนโดฯ" ราคายูนิตละ 1.6-1.8 ล้านบาท

ขณะที่ฐานลูกค้าเดิมมีอยู่ 1 แสนราย บวกกับ 4 จุดขาย คือทุกยูนิตเป็นริเวอร์วิว-พื้นที่ส่วนกลางมีสวนรวมใจ-สัมผัสบรรยากาศริมแม่ น้ำ-คอนเซ็ปต์ชุมชนน่าอยู่ ทั้งหมดนี้เชื่อมั่นว่าจะเป็นแรงผลักให้ "ลุมพินีเพลส พระราม 3-ริเวอร์ไซด์" ประสบความสำเร็จขายวันเดียวหมด ...ได้อีกครั้ง

และถ้าทุกอย่างเดินตามเกมที่วางไว้ นั่นจะหมายความว่ายอดพรีเซลทั้งปี 1.05 หมื่นล้านบาท บวกกับตัวเลขกลม ๆ 5 พันล้านบาท ยอดขายจะสูงเกินเป้าไปเป็น 1.6-1.7 หมื่นล้านบาท

LPN คิดอะไรอยู่ในอีก 5 เดือน

ยิง คำถามว่า LPN กำลัง "ขึ้นหม้อ" เปิด 5 โครงการ ทำสถิติขายวันเดียวหมดถึง 4 โครงการ ครึ่งปีหลังมีเวลาเหลือตั้ง 5 เดือน ทำไมไม่เร่งผุดโครงการ ตุนลูกค้า ตุนยอดขายให้มากที่สุด

คำตอบคือการลงทุนทุกอย่างต้องมี "จังหวะ" ของมัน โดยที่จังหวะของ LPN ต้นทางในเรื่องผู้รับเหมาเป็นระบบพันธมิตร สปีดการก่อสร้างทำไปตรงตามแผนที่วางไว้ตอนต้นปี และยังมี "จังหวะ" ของการวางแผน เพราะถ้าปีนี้ทำเกินเป้าไปมากเท่าไหร่ จะเป็นแรงกดดันให้การทำแผนปี 2554 ต้อง "ไม่น้อยกว่าเดิม"

"จริง ๆ แล้วถัดจากโครงการลุมพินีเพลส พระราม 3-ริเวอร์ไซด์ บริษัทมีงบฯจัดซื้อแลนด์แบงก์ในปีนี้ 1,000 ล้านบาท ก็อยากจะหาที่ดินสักแปลงขึ้นโครงการ ลุมพินี คอนโดทาวน์ อีก 1 โปรเจ็กต์ ภายในสิ้นปีนี้" คำเฉลยของเอ็มดีบริษัท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 22-07-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.