| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 504 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-07-2553    อ่าน 11180
 "เอส.บี.-อินเด็กซ์" งัดแผนสู้ IKEA ปูพรมสาขา-มุ่งบริการรักษาฐานลูกค้า

การ ประกาศแผนเตรียมเปิดบริการ "อิเกียสโตร์" สาขาแรก ภายใต้ชื่อโครงการเมกะบางนา ของ "อิเกีย" แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดน ในช่วงปลายปี 2554 ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของ "เอส.บี." และ "อินเด็กซ์" ในฐานะเจ้าถิ่น เพราะว่ากันว่าสินค้าของอิเกียไม่เพียงมีราคาถูก แต่ยังมีดีไซน์โดดเด่นถูกใจนักช็อป

"เอส.บี." ปักธง 8 สาขาดักทาง

ความ เคลื่อนไหว "เอส.บี." ล่าสุด "ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ" แม่ทัพฝ่ายการตลาด เพิ่งประกาศตัวเลขยอดขายรวมในปีที่ผ่านมา 4,600 ล้านบาท แยกเป็นช่องทางค้าปลีก 80% และงานโครงการกับตลาด ต่างประเทศอีก 20% ได้วางแผนรับมืออิเกีย ไว้ 2 ส่วน คือ 1) เอส.บี.ดีไซน์สแควร์ และ 2)การวางบิสซิเนสโมเดลเตรียมพร้อม

ถึงปัจจุบัน "เอส.บี.ดีไซน์สแควร์" มีการเปิดสาขาแล้วทั้งหมด 8 แห่ง อาทิ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ (เตรียมกลับมาเปิดบริการอีกครั้งเดือนกันยายนนี้) สาขาคาร์ฟูร์ รัชดาฯ สาขาเอกมัย-รามอินทรา สาขาภูเก็ต สาขาเดอะมอลล์ นครราชสีมา โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ เอส.บี.มุ่งกระจายสาขาตามโซนต่าง ๆ เพื่อปักธงดัก "อิเกีย"

ส่วนการวางบิสซิเนสโมเดลเพื่อรับมือ คู่แข่ง เอส.บี.ให้ความสำคัญ 2 เรื่อง คือการพัฒนา "ดีไซน์" ให้หลากหลายมีหลายระดับราคา เช่น เฟอร์นิเจอร์รุ่นเดียวกัน แต่ให้ลูกค้าเลือกปรับเปลี่ยนวัสดุหรือหน้าบานได้เพื่อเป็นทางเลือก อีกเรื่องคือ "บริการ" ซึ่ง เอส.บี.มีพัฒนาการอย่าง ต่อเนื่องมาตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่การนำโปรแกรมออกแบบ 3 มิติมาใช้ เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นแบบจำลองการจัดวางเฟอร์ฯล่วงหน้า "อินทีเรียร์ @โฮม" หรือการส่งมัณฑนากรให้คำแนะนำถึงบ้าน

"ในแง่ราคาถ้าเป็นสินค้าของอิ เกียที่ไม่ได้จัดโปรโมชั่นเชื่อว่าเราแข่งขันได้ เพราะเรามีแบรนด์คอนเซ็ปต์ที่มีราคาย่อมเยาลงมา รวมทั้งมีดีลเลอร์ขายสินค้าอยู่ทั่วประเทศกว่า 200 ราย"

ทาง "เอส.บี." ดีเดย์กรกฎาคม-กันยายนนี้ จัดแคมเปญลดราคาแบรนด์ "คอนเซ็ปต์" สูงสุด 70% ทั่วประเทศ

"อินเด็กซ์" ซุ่มแผนรับมือ

ส่วน "อินเด็กซ์" ซึ่งปัจจุบันมี "อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" เป็นคีย์ในการสร้างรายได้จากช่องทางค้าปลีก นับตั้งแต่เปิดสาขาแรกที่รังสิต เมื่อเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา ถึงปัจจุบันมีสาขาแล้ว 17 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด คิดเป็นพื้นที่ขายรวมประมาณ 230,000 ตารางเมตร สาขาล่าสุดคือบางนา-ตราด ที่เปิดตัวช่วงต้นปีนี้

เหตุผล ที่มีการกระจายสาขาทั่วทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เป็นเพราะอินเด็กซ์ประเมินว่าสักวันหนึ่ง "อิเกีย" ก็ต้องเข้ามาเปิดสโตร์ในเมืองไทย จึงต้องการ ปูพรมสาขาดักทางไว้ก่อนเช่นเดียวกัน

ในแง่การแข่งขันราคา นับตั้งแต่ปี 2549 อินเด็กซ์ได้ใช้แคมเปญราคา "Joy Price" เป็นตัวชูโรงเพื่อสื่อสารสินค้าเฟอร์ฯอินเด็กซ์ไม่ได้ตั้งราคาสูงอย่างที่ คิด ตลอดจนถึงเปิดตัวบริการใหม่สั่งซื้อสินค้าผ่าน "เว็บไซต์" (www.indexlivingmall.com)

โดยรวม "กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ" เอ็มดีหญิง "อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" เชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถยืนหยัดสู้กับอิเกียได้ เพราะมีการสร้างแบรนด์มาตลอดจนกลายเป็นชื่อที่ติดหูผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็มีสินค้ารองรับทั้งตลาดแมสและเฉพาะกลุ่ม

"เรามีแผน ตั้งรับไว้แล้ว รายละเอียดคงไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้ แต่ยอมรับว่าลิฟวิ่งมอลล์ สาขาบางนา ซึ่งอยู่ในโลเกชั่น เดียวกับอิเกีย คงต้องทำการบ้านหนัก"

ตั้งข้อสังเกตว่า ทั้ง "เอส.บี." และ "อินเด็กซ์" มองตรงกันว่าบริการจัดส่งสินค้า และพนักงานให้คำแนะนำหรือบริการ น่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างแต้มต่อเหนือคู่แข่ง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 22-07-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.