| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 280 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-07-2553    อ่าน 11189
 "ถนนคู้บอน" 6 เลน วิ่งฉิว บูม คลองสามวา-มีนบุรี-วงแหวนฯ

คอลัมน์ เวนคืน อัพเดต


ยังคงเกาะติดโครงข่ายถนนพื้นที่กรุงเทพมหานครโซนฝั่งตะวันออก ผลพวงมาจากเมื่อไม่นานมานี้ "เวนคืนอัพเดต" มีโอกาสรับเชิญไปเยี่ยมชมโครงการบ้านจัดสรรของบริษัทพัฒนาที่ดินรายหนึ่ง ในทำเล "คู้บอน" ย่านที่อยู่อาศัยยอดฮิตฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ

โดยแอบกระซิบให้ฟังว่า ตอนนี้ "ถนนคู้บอน" ทาง กทม. (กรุงเทพมหานคร) เจ้าของโปรเจ็กต์ปรับปรุงเสร็จแล้ว และเปิดใช้อย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา

จากถนนเดิม 2 ช่องจราจร วันนี้ถนนคู้บอนอัพเกรดเป็นถนนเมนหลักขนาด 6 ช่องจราจร ไป 3 ช่องจราจรและกลับ 3 ช่องจราจร พร้อมเกาะกลาง นอกจากจะขยายใหญ่ขึ้น ยังเพิ่มความสวยงามขึ้นทันตา ส่วนราคาที่ดินแน่นอนว่าปรับขึ้น เป็นเงาตามตัว

ถามดีเวลอปเปอร์หลายเจ้าต่างคอนเฟิร์ม "ถนนคู้บอนโฉมใหม่" เป็นตัวช่วยอย่างดี ทำให้โครงการบ้านจัดสรรขายง่ายขึ้น ประเมินจากผลตอบรับลูกค้าที่วอล์กอินเข้ามาไซต์โครงการ ปัจจุบันทำเลนี้มีโครงการบ้านจัดสรรใหม่ผุดขึ้นอีกเพียบทั้งเจ้าเก่าและรายใหม่ ไล่มาตั้งแต่ปากซอยถนนคู้บอนใกล้แยกรามอินทรา ก.ม.8 มาชนวงแหวนรอบนอก และตรงยาวมาชนถนนหทัยราษฎร์

นอกจากราคาขายต่อยูนิตในโซนที่ไม่แพงมากจนโอเวอร์ เพราะสินค้ามีให้เลือกมากมาย แถมลูกค้ายังได้ความสะดวกสบายในการเดินทางที่ได้เพิ่ม จากสภาพเดิม ๆ ที่อาจจะต้องประสบกับปัญหาการจราจร เนื่องจากถนนเดิมที่คับแคบแค่ 2 ช่องจราจรวิ่งสวนทางกัน ขณะที่ชุมชนอยู่อาศัยในย่านนี้มีจำนวนมาก

ตามข้อมูลของ กทม. "โครงการปรับปรุงถนนคู้บอน ช่วงที่ 2" เป็นส่วนต่อจากช่วงแรก (แยกเข้าสถานีตำรวจคันนายาว ถึงบริเวณ ก.ม.1+250 เชื่อมวงแหวนรอบนอกตะวันออก ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร) ที่ปรับปรุงเสร็จไปนานแล้ว ไล่ยาวมาถึงถนนหทัยราษฎร์ ระยะทาง 4.6 กิโลเมตร

โดยโครงการนี้ กทม.ใช้บริการงานก่อสร้างจากรับเหมาเบอร์หนึ่งของวงการ "บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์" ของเสี่ยเปรมชัย กรรณสูต ทำพิธีเซ็นสัญญาก่อสร้างเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2552 วงเงิน 349,979,825.04 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาก่อสร้าง 600 วัน หรือเดือนสิงหาคม 2553 ปัจจุบันเหลือเก็บอีก 2% เศษ ช่วงต้นทาง-ปลายทางที่ยังเหลือการรื้อย้ายอีกเล็ก ๆ น้อย ๆ

ด้านลักษณะงานก่อสร้างตามที่ กทม.กำหนดสเป็กไว้ เป็นงานก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 6 ช่องจราจร กว้าง 30 เมตร พร้อมเฟอร์นิเจอร์ ฟูลออปชั่น ทั้งทางเท้าและเกาะกลาง สะพานคนเดินข้าม 2 แห่ง ระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง ป้าย เครื่องหมายการจราจร และระบบสาธารณูปโภค

จุดมุ่งหมายการก่อสร้างโครงการนี้ กทม.ยังคงเจตนาเดิม เพื่อให้แก้ปัญหาสภาพการจราจรในโซนนี้ให้คล่องตัว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพราะเมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ "ถนนคู้บอน" ซึ่งแม้จะเป็นถนนสายรอง แต่บทบาทไม่ได้รองรับเฉพาะแค่คนในตรอกซอกซอยอีกต่อไป

หากแต่จะขยายรัศมีการเชื่อมโยง โครงข่ายเส้นทางไปถึงถนนรามอินทรา ถนนพระยาสุเรนทร์ ถนนหทัยราษฎร์ ถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออก ฯลฯ รองรับการเจริญเติบโตของชุมชนในพื้นที่เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี และบริเวณใกล้เคียงรับอานิสงส์ไปเต็ม ๆ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-07-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.