| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 230 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-07-2553    อ่าน 11488
 The Signature Residence @ อารีย์ 2 ห้องชุดที่นี่มีแต่...เพนต์เฮาส์

คอลัมน์ เยี่ยมโครงการ
โดย มิสเตอร์โฮม


นาน ๆ จะเจอดีเวลอปเปอร์ใจถึง แบบว่า...สร้างคอนโดฯขาย แต่ทุกห้องไม่มีห้องเล็กนะ มีแต่ห้องใหญ่ ไซซ์เพนต์เฮาส์ประมาณนั้น เรากำลังพูดถึง โครงการ The Signature Residence ทำเลซอยอารีย์ 2 ความจริงเขามีสร้อยต่ออีกนิด ๆ ว่า...Boutique Condominium

แปลงที่ดินกว่า 1 ไร่ 60 ตารางวา สถาปนิกออกแบบ The Signature ให้เป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ สูงแค่ 7 ชั้น จำนวนยิ่งน้อยลงไปอีก เพียง 22 ยูนิต ที่จอดรถ 44 คัน ปัจจุบันมีห้องชุดพร้อมอยู่ เหลือเพียง 7 ยูนิต

ในจำนวนนี้ จะเป็นห้องชุด ขนาด 531 ตารางเมตร 1 ยูนิต ราคาประมาณ 58 ล้านบาท ที่เหลืออีก 6 ห้อง จะมีพื้นที่ใช้สอย 251-253 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 25.5-26 ล้านบาท/ยูนิต

โครงการนี้ สร้างเมื่อปี 2006 แล้วเสร็จประมาณปลายปี 2008 แต่ทุกวันนี้ การ "เก็บงาน" ยังคงมีอยู่ประปราย เพราะเจ้าของโครงการลงมากำกับทุกซอกทุกมุมด้วยตัวเอง

"พี่แอ๊ด" บุญครอง อินทุโศภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทองทิศา เจ้าของ The Signature Residence ความจริง วันที่ 9 กันยายนนี้ ท่านก็จะ ครบรอบ 75 ปีเต็ม สูงทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิ แต่เรียกขานว่าพี่แอ๊ด เพราะท่านเป็น สตรีหัวใจมีไฟจริง ๆ อายุก็เลยเป็นเพียงตัวเลขที่ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป



"ที่ดินเป็นมรดก เพื่อนหลายคนก็ช่วยกันคิด ว่าน่าจะสร้างคอนโดฯ เราจะได้อยู่เอง และมีเพื่อนบ้านกลุ่มเล็ก ๆ ที่มีคุณภาพ..." นี่คือต้นทางที่ผลิดอกออกใบ กลายเป็นโครงการคอนโดฯ ระดับไฮเอนด์ เพราะกลุ่มเป้าหมายคือ A+ เท่านั้น

"พี่แอ๊ด" บอกว่า ถ้าอยากจะเป็นแม่ค้า คงจะซอยห้องชุดเล็ก ๆ เพื่อจะได้ขายหมดไว ๆ แต่ถ้าทำอย่างนั้น ก็ไม่ใช่พี่แอ๊ด คนที่ให้นิยามตัวเองว่า "ทำอะไรเล็ก ๆ ไม่เป็น และไม่ทำ"

ย้อนกลับไปดูโปรไฟล์ "พี่แอ๊ด" เป็นภริยาของ "ประกายเพ็ชร อินทุโศภณ" อดีต รมต.ร่วมรัฐบาล สัญญา ธรรมศักดิ์ และนักสะสมแสตมป์มือรางวัลชื่อก้องโลก ด้วยความที่โลกมีอยู่ใบเดียว ทำให้พี่แอ๊ดเดินทางรอบโลกไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ ดังนั้น "เพื่อน ๆ" ที่ชวนทำคอนโดฯ จึงไม่ใช่ Nobody หากแต่เป็น Somebody ทั้งคนไทย คนต่างชาติ



โปรเจ็กต์ไฟแนนซ์ก็เป็นเงินจากแบงก์สิงคโปร์ สถาปนิกก็ชื่อแบรนด์เนมจากสิงคโปร์ ส่วนลูกค้าคนไทยเหรอ ไม่ยอมเปิดเผยชื่อ แต่บอกว่า อ่านหนังสือพิมพ์ ฟังข่าว รายชื่อก็ตกหล่นอยู่แถว ๆ นั้นแหละ

ด้วยความที่เป็นสถาปนิกสิงคโปร์ ทำให้หน้าตาอาคารออกมาเป็นตึกหุ้มหินอ่อน คอนเซ็ปต์ดีไซน์คือโมเดิร์นคอนเทมโพรารี่ ฝังกลิ่นอาย "เล็กแต่มาก" หรือ Minimalist เป็นความภูมิใจของเจ้าของด้วย "คนที่มีรสนิยมเดียวกัน ถ้ามาเห็นแล้ว มักจะตัดสินใจซื้อได้ไม่ยาก"

สนนราคา ตอนเริ่มต้นพรีเซลอยู่ที่ 97,000 บาท/ตารางเมตร มีการปรับราคาขึ้นเป็นเฉลี่ยตารางเมตรละ 100,000 บาท วันที่ "มิสเตอร์โฮม" รับเชิญเยี่ยมชมโครงการ เดินเข้าห้องโน้นออกห้องนี้ให้ความรู้สึกอลังการได้ใจ ห้องกว้าง ฟังก์ชั่นวางเรียงพื้นที่ต่อพื้นที่จนรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเดี่ยว ไม่มีมุมไหนที่รู้สึกอึดอัด

เนื่องจากฐานลูกค้า 15 ยูนิตแรก เป็นคนไทยถึง 14 ยูนิต หมายความว่าโควตาลูกค้าต่างชาติที่ซื้อแล้วถือกรรมสิทธิ์ห้องชุดได้ทั้ง 7 ยูนิตที่เหลือขาย ทำให้ "พี่แอ๊ด" ริเริ่มจับมือพันธมิตร HSBC จัดแคมเปญร่วมกัน

ราคาห้องชุดตอนนี้ จะส่งมอบห้องแบบ Partly Furnished คือแถมชุดห้องครัว ห้องน้ำ แอร์ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวให้ลูกค้าเลือกซื้อได้เอง โดยมีโปรโมชั่นเป็น Gift Voucher เงินสด 1 ล้านบาท ถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้

แอบกระซิบเคล็ดลับให้ก็ได้ ถ้าไปที่ไซต์โครงการแล้วเผอิญเจอ "พี่แอ๊ด" ให้ชวนคุยเรื่องแสตมป์ เพราะเป็นมือรางวัลระดับนานาชาติเหมือนกัน เผลอ ๆ ถ้าคุยถูกคอ อาจจะได้ Favor เป็นส่วนลดหรือโปรโมชั่นอย่างหนึ่งอย่างใดเพิ่มก็ได้ ใครจะไปรู้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-07-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.