| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 291 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-07-2553    อ่าน 11150
 ฟ้าหลังฝน... ดรีมดีลิเวอรี่@ปริญสิริ

บิ๊กอีเวนต์ครั้งที่ 2 ของบริษัท อสังหาฯ มหาชน "ปริญสิริ" ภายใต้แคมเปญ "ดรีมดีลิเวอรี่" รวบรวม 10 พระเอกซูเปอร์ สตาร์เป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อ "ส่งตรงทุกความฝันเรื่องบ้าน...ถึงมือคุณ" นับเป็นแคมเปญต่อยอดจากต้นปีที่เคยรวบรวม 10 นางเอกซูเปอร์สตาร์ส่งความสุขภายใต้แคมเปญ "10 ปีปริญสิริความสุขยกกำลังสิบ"

สำหรับแฟนคลับของปริญสิริ บริษัทโลว์โปรไฟล์นานเกือบ 2 ปีเต็ม เป็นช่วงจังหวะเดียวกันกับที่มีการปรับโครงสร้างองค์กร ดึงมืออาชีพจากค่ายพฤกษาฯที่ชื่อ "วีระ ศรีชนะชัยโชค" นั่งกรรมการผู้จัดการ โดย "คุณป้าสิริลักษณ์ โกวิทจินดาชัย" ขยับขึ้นไปนั่งเป็นประธานกรรมการบริหาร

"พี่วีระ" ตอบทุกคำถามของสื่อมวลชน... เดือนสิงหาคมนี้ก็จะครบ 2 ปีที่นั่งเก้าอี้ผู้นำองค์กรบริหารจัดการอะไรไปแล้วบ้าง

"ทำไปหลายอย่าง และทุกอย่างเริ่มเข้าที่แล้ว ตั้งแต่เข้ามาเคลียร์เรื่องไซต์ก่อสร้าง เคลียร์ปัญหาคอนโดฯ เซตและวางแผนงานทุกระบบ ดูเรื่องปรับมาร์จิ้น วางกลยุทธ์ให้องค์กรทำงานกันได้ชัดเจนมากขึ้น ตอนนี้เรามีความพร้อม เป้าหมายของเรายังคงเดิม คือต้องการมีอัตราเติบโตต่อเนื่องปีละ 15%"

"ความพร้อม" ดังกล่าวน่าจะหมายถึงกลับมายืนบนจุดที่บริษัทตั้งหลักใหม่อีกครั้งกับตัวเลขมีอัตราเติบโตปีละ 15% รูปธรรมของการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด คือ มีความหลากหลายของ "แบรนด์" มากขึ้นอันเป็นผลมาจากการรีแบรนดิ้งช่วงที่ผ่านมา

และการวางกลยุทธ์เจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนประกอบด้วย บ้านเดี่ยว ดีมานด์ หลักของตลาดอยู่ที่ 3-8 ล้านบาท/ยูนิต ปริญสิริเน้นเจาะ 4-7 ล้านบาท/ยูนิต ทาวน์เฮาส์ดีมานด์หลักอยู่ที่ 2-5 ล้านบาท ปริญสิริเน้นกลุ่ม 2-4 ล้านบาท ส่วนคอนโดฯมุ่งเป้าคอนโดฯบีโอไอ หรือคอนโดฯประมาณ 1 ล้านบาท

จะเห็นได้ว่าหลายปีก่อนหน้าบริษัททำตลาดบนราคายูนิตละ 10 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ "ปริญสิริ" แต่ในปีนี้จะไม่มีโครงการไหนแตะ 10 ล้าน/ยูนิตแน่นอน

ในเรื่อง "มาร์จิ้น" เป็นอีกตัวที่ต้องนั่งประคบประหงม "เอ็มดีวีระ" ยอมรับว่า กรอสมาร์จิ้นในช่วง 1-2 ปีก่อนหน้านี้ พอร์ตคอนโดฯฉุดให้เหลือเฉลี่ยประมาณ 25% กระทบชิ่งเน็ตมาร์จิ้นเหลือ 9% กว่า ๆ ถือเป็นระดับต่ำมาตรฐานนิดหน่อย

ปีนี้ที่กำลังพยายามทำอยู่ด้วยการพัฒนาโปรเจ็กต์ทั้งแนวราบแนวสูง เพื่อบาลานซ์กรอสมาร์จิ้นให้สูงกว่า 30% (เป้า 35%) ซึ่งจะทำให้เน็ตมาร์จิ้นกลับมายืนเหนือ 2 ดิจิตประมาณเฉลี่ย 10% ขึ้นไป

ถามถึง "แลนด์แบงก์" พบว่า บริษัทตั้งงบฯ 1,000-1,200 ล้านบาท เพิ่งจะใช้ไป 300-400 ล้านบาท แบ่งเป็นแปลงทำเล พุทธมณฑล สาย 3 กว่า 100 ล้านบาท ได้ที่ดินมา 30-40 ไร่ กับทำเลรัตนาธิเบศร์อีก 18 ไร่ แต่งบฯสูงถึงกว่า 200 ล้านบาท เข้าใจว่าแปลงคงจะสวยพอสมควรทีเดียว เพราะบริษัทยังปลงไม่ตกว่าจะลงโปรดักต์ตัวไหนดีระหว่างแนวราบกับแนวสูง หรือมิกซ์ยูส

จุดแข็งของมืออาชีพจากค่ายพฤกษาฯ คือจะมีวิชาติดตัวว่าด้วยเรื่องเทคนิคการก่อสร้างบ้านสำเร็จรูป ในฐานะเอ็มดี ปริญสิริ "พี่วีระ" เริ่มนำระบบพรีคาสต์มาทดลองใช้ในโครงการทาวน์เฮาส์ ตอนแรก ร่นระยะเวลาก่อสร้างจากเดิม 10-12 เดือน เหลือ 6 เดือนในปัจจุบัน เป้าหมายต้องการให้เหลือเพียง 3 เดือน เพราะ "สปีดของการก่อสร้าง" นำไปสู่ "สปีดการส่งมอบ" และนำไปสู่ "สปีดของรายได้"

วิสัยทัศน์ของปริญสิริคืออะไร จะพบ คำตอบได้ต้องคุยกับ "คุณป้าสิริลักษณ์" อย่างน้อยไปร่วมงานเปิดตัวแคมเปญ "ดรีมดีลิเวอรี่" ก็หายสงสัยไปข้อหนึ่งว่าทำไมลุกขึ้นมาจัดงานเซเลบดึงดารา-พิธีกรเดินป้วนเปี้ยนในงานราวกองถ่ายละคร มีคนกระซิบบอกว่า เป็นเพราะ "หนูแหม่ม สุริวิภา" เธอเป็นลูกบ้านคนหนึ่งในโครงการ "สิริทวารา" บ้านหรูหลังละ 20 ล้านบาทอัพเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา โครงการเดียวกันกับที่ "คุณป้า" ตอกเสาเข็มบนที่ดิน 800 วา (ถ้าจำไม่ผิด) ปลูกบ้านอยู่เอง ทำให้มีคอนเน็กชั่นวงการบันเทิงโดยอัตโนมัติ

...คำว่าผู้บริหารหญิงเหล็กยังน้อยไปเมื่อพบปะกับ "คุณป้า" ครั้งล่าสุดในวันแถลงข่าวช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทิศทางของปริญสิริยังจะต้องทำอะไรอีกบ้าง

"เรายังต้องการทีมงานมาเสริมอีกมากถ้าบริษัทยังอยากโต ทั้งทีมงานฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย ฝ่ายก่อสร้าง ฯลฯ" เป็นสัญญาณบอกว่า วันนี้ถ้าแข็งแรงดีแล้ว วันหน้า (ปริญสิริ) ก็พร้อมจะโตได้อีก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-07-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.