| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 233 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-07-2553    อ่าน 11397
 กลางปีหน้าขยาย "หทัยราษฎร์" เสร็จ เปิดหน้าดินกรุงเทพฯ โซนตะวันออก

คอลัมน์ เวนคืน อัพเดต


กรุงเทพฯโซนตะวันออกปัจจุบันในแผนงานของกรุงเทพ มหานคร (กทม.) มีโครงการก่อสร้างและปรับปรุงถนนพื้นที่ทั้งสิ้น 6 โครงการ 6 ถนนสายหลัก

ไล่ตั้งแต่โครงการก่อสร้างและปรับปรุงถนนพระยาสุเรนทร์ โครงการก่อสร้างและปรับปรุงถนนคู้บอน โครงการก่อสร้างและปรับปรุงถนนหทัยราษฎร์ โครงการปรับปรุงและก่อสร้างถนนไมตรีจิตรและถนนคลองเก้า โครงการก่อสร้างทางยกระดับสุวินทวงศ์ และโครงการก่อสร้าง ถนนราษฎร์อุทิศ-เลียบวารี

วันนี้ "คอลัมน์เวนคืนอัพเดต" ขอพาไปดูความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการปรับปรุงถนนหทัยราษฎร์ (สุวินทวงศ์-สายไหม) ซึ่งจุดเริ่มต้นโครงการอยู่ที่ถนนเชื่อมกับถนนสุวินทวงศ์ บริเวณพาณิชย์มีนบุรี ไปสิ้นสุดปลายทางที่ถนนสายไหม บริเวณสะพานข้ามคลองพระยาสุเรนทร์ รวมระยะทาง 14.850 กิโลเมตร

โดย กทม.กำลังปรับปรุงถนนเดิมจากขนาด 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร พร้อมทางเท้าและเกาะกลางถนน ศาลาที่พักผู้โดยสาร สะพานข้ามคลอง 7 แห่ง ปรับปรุงท่อระบายน้ำ เพิ่มไฟฟ้าและแสงสว่าง รองรับการเติบโตของการอยู่อาศัยที่เริ่มจะขยายตัวในพื้นที่โซนตะวันออกในอนาคต

เบ็ดเสร็จโครงการนี้ใช้งบประมาณ ทั้งสิ้น 929 ล้านบาท เป็นเงิน กทม.เองจำนวนกว่า 278 ล้านบาท ที่เหลืออีกกว่า 650 ล้านบาท ได้รับงบประมาณอุดหนุนจากรัฐบาล โดยมีบริษัท บัญชากิจ จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง

ตามสัญญาโครงการเริ่มรันมาตั้งแต่ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2552 รายละเอียดระบุการก่อสร้างจะต้องแล้วเสร็จในวันที่ 7 มิถุนายน 2554 จากการติดตามผลงาน ณ ไซต์ก่อสร้างล่าสุด พบว่ามีความคืบหน้า (ณ วันที่ 27 มิถุนายน 2553) อยู่ที่ 51% เท่ากับยังช้ากว่าแผน 1%

อุปสรรคปัญหาหลัก ๆ ขณะนี้เป็นเพราะยังติดขัดเรื่องงานรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค อย่างไรก็ตามทาง กทม.ไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด เพราะเชื่อมั่นว่าทุกอย่างยังรันอยู่ในแผนงาน ที่สำคัญสัญญาก่อสร้างยังเหลือช่วงระยะนานกว่า 10 เดือนเศษ กทม.จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกังวลในตอนนี้ ว่าโครงการจะเสร็จไม่ทันกำหนด

กล่าวสำหรับ "ถนนหทัยราษฎร์" จัดเป็นถนนสายหลักที่มีแนวพาดผ่านในลักษณะเหนือ-ใต้ เป็นเส้นทางสัญจรเชื่อมระหว่างถนนสุวินทวงศ์ ถนนสุขาภิบาล 5 และถนนสายไหม ในอนาคตเมื่อปรับปรุงถนนสายนี้แล้วเสร็จจะเป็นผลงานที่ กทม.เติมเต็มโครงข่ายพื้นที่ตะวันออกให้การจราจรคล่องตัวขึ้น

นอกจากนี้ในฐานะที่อยู่บนโครงข่ายบริเวณใกล้เคียงกัน "ถนนหทัยราษฎร์" ยังจะเป็น "ตัวช่วย" ในการระบายปริมาณการจราจรบนถนนสายหลัก ๆ อีกถึง 6 เส้นด้วยกัน ประกอบด้วยถนนสุวินทวงศ์ ถนนร่มเกล้า คู้บอน วงแหวนรอบนอกตะวันออก รามคำแหง ถนนไมตรีจิตรรวมทั้งใช้เป็นเส้นทางเชื่อมโยงไปทะลุ ถนนลำลูกกา-สายไหม

ในอนาคตอันใกล้หรือภายในกลางปี 2554 หลังจากรับมอบงานจากผู้รับเหมา โครงการปรับปรุงถนนหทัยราษฎร์ยังจะมีบทบาทเป็นเส้นทางเชื่อมโยงกับถนนตัดใหม่ "สายรัตนโกสินทร์สมโภช-นิมิตใหม่" ที่ กทม.มีแผนจะก่อสร้างเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นถึงแม้ถนนจะยังปรับปรุง ไม่แล้วเสร็จ แต่ความเจริญของย่านนี้นับว่าเป็นทำเลทองที่ผู้ประกอบการเข้าไปเปิดหน้าดินพัฒนาโครงการ โดยเฉพาะโครงการแนวราบอย่างบ้านจัดสรรระดับราคายูนิตละ 1 ล้านต้น ๆ ขายกันอย่างครึกโครม

เพราะฉะนั้นยิ่งเริ่มต้นนับถอยหลังให้ถนนเสร็จสมบูรณ์มากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งเท่ากับเป็นการเติมเสน่ห์ให้ถนนสาย "หทัยราษฎร์" น่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น

ส่วนโครงการถนนสายอื่น ๆ ที่เหลือ ในโครงข่ายการคมนาคมขนส่งเดียวกันผู้บริหารกรุงเทพมหานครฝากประชาสัมพันธ์ว่า ให้อดใจรออีกนิด เพราะอยู่ในแผนของ กทม.ที่จะลงทุนปรับปรุงตามมาเป็นระยะ ๆ ในอนาคต
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-07-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.