| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 209 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-07-2553    อ่าน 11136
 กระเบื้อง-สุขภัณฑ์ปรับราคา15% "อเมริกันฯ-คอตโต้"นำร่องแจงต้นทุนพลังงานพุ่ง

วัสดุตกแต่งทยอยปรับราคาแล้ว แบรนด์ดังอ้างต้นทุนพลังงานพุ่ง เผยเจ้าตลาด 2 ค่าย "อเมริกันสแตนดาร์ด- คอตโต้" มาร์เก็ตแชร์รวมกันมากกว่า 50% นำร่องประกาศปรับราคาทั้งกระเบื้องและสุขภัณฑ์ตั้งแต่ 3-15% เผยทยอยปรับภายใน 15 ก.ค.นี้ ฟากผู้ผลิตกระเบื้อง "ยูเอ็มไอ-อาร์ซีไอ" แบ่งรับแบ่งสู้ขอรอดูต้นทุนอีกระยะ หวั่นปรับราคากระทบกำลังซื้อในตลาด



สถานการณ์ราคาวัสดุตกแต่งที่ค่อนข้างทรงตัวมาพักใหญ่เริ่มมีการทยอยปรับขึ้นราคาสินค้ากันอีกครั้ง ล่าสุดคือสินค้าในกลุ่มสุขภัณฑ์และกระเบื้องบุผนัง จากช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมามีเพียงวัสดุก่อสร้างบางรายการ ได้แก่ เหล็กเส้นและเหล็กเส้นที่มีราคาสูงขึ้นเล็กน้อย

แหล่งข่าวจากร้านผู้แทนจำหน่ายกระเบื้องและสุขภัณฑ์รายใหญ่กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้สินค้าในกลุ่มสุขภัณฑ์และกระเบื้องได้เริ่มทยอยปรับขึ้นราคาอีกครั้ง โดยผู้ผลิตที่มีการปรับขึ้นราคาสินค้าช่วงนี้ถือเป็นแบรนด์ลีดเดอร์ในธุรกิจ ได้แก่

แบรนด์ "คอตโต้" ประกาศปรับขึ้นราคาสินค้า 2 กลุ่มคือสุขภัณฑ์และกระเบื้อง (เฉพาะบุผนัง) พร้อมกัน มีผลเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยสินค้าในกลุ่มสุขภัณฑ์ปรับขึ้นราคาเฉลี่ย 10% และกระเบื้องบุผนังปรับขึ้นราคาเฉลี่ย 3% ส่วนแบรนด์ "อเมริกันสแตนดาร์ด" ได้ประกาศปรับขึ้นราคาสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำเฉลี่ย 15% มีผลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

"ที่ผ่านมาเราเจอทั้งปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองมาตลอด หลาย ๆ แบรนด์ก็อั้นเรื่องการปรับขึ้นราคาไว้ทั้งที่มีต้นทุนเพิ่มขึ้น มาถึงตอนนี้ปัญหาการเมืองเริ่มสงบ เศรษฐกิจเริ่มคลี่คลาย จึงตัดสินใจปรับราคาในช่วงนี้"

"คอตโต้-อเมริกัน" อ้างต้นทุนพุ่ง

นายสราวุฒิ สำราญทรัพย์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ "คอตโต้" กล่าวว่า การประกาศปรับขึ้นราคาสุขภัณฑ์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปี เนื่องจากมีต้นทุนพลังงานที่ใช้การผลิตเพิ่มขึ้น โดยนับจากช่วงต้นปีถึงปัจจุบันมีต้นทุนเพิ่มขึ้นแล้ว 10% และมีแนวโน้มว่าราคาพลังงาน (Natural Gas) ในอนาคตอาจจะปรับสูงขึ้นอีก บริษัทจึงตัดสินใจปรับขึ้นราคาสุขภัณฑ์ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาเฉลี่ย 10% ในสินค้าเกือบทุกรายการที่มีจำหน่าย

ส่วนสินค้าในกลุ่มก๊อกน้ำขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการปรับขึ้นราคาตามมาภายในเดือนสิงหาคมนี้

นายสิทธิรัฐ วัชราภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อเมริกันสแตนดาร์ด บี แอนด์ เค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมนี้ บริษัทจะปรับขึ้นราคาสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ โดยเป็นการปรับขึ้นราคาเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ ปัจจัยมาจากต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น ได้แก่ ต้นทุนวัตถุดิบและพลังงาน อย่างไรก็ตาม อเมริกันสแตนดาร์ดไม่ได้เป็นผู้ผลิตรายเดียวที่ปรับขึ้นราคาสินค้าในช่วงนี้

"UMI-RCI" เกาะติดต้นทุนผลิต

นายสุทิน ยุทธวราธร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ "ยูเอ็มไอ" ผู้ผลิตกระเบื้องปูพื้นบุผนัง "ดูราเกรส-ดูราเกรสลีลา-ยูเอ็มไอ" กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาต้นทุนการผลิต โดยเฉพาะต้นทุนพลังงานและต้นทุนวัตถุดิบที่เกี่ยวข้องกับการผลิต เพราะนับตั้งแต่ต้นปีราคาวัตถุดิบบางตัวได้ปรับสูงขึ้น ได้แก่ สีที่ใช้ผสมในเนื้อเซรามิก สารเคมี และกล่องกระดาษ โดยกรณีกล่องกระดาษมีการปรับขึ้นราคาแล้วประมาณ 30%

ส่วนบริษัทจะมีการพิจารณาปรับขึ้นราคาในเร็ว ๆ นี้หรือไม่คงยังไม่สามารถให้คำตอบได้ เนื่องจากจะต้องรอการประชุมบริษัทในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ซึ่งจะมีการหารือเกี่ยวกับเรื่องต้นทุนด้วย

นายอเนก วาสนาสมปอง กรรมการผู้จัดการสายการปฏิบัติการ บริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตกระเบื้องปูพื้นบุผนัง "อาร์ซีไอ" กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมามีต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นเนื่องจากแก๊สและกระดาษที่ใช้ทำแพ็กเกจจิ้งมีการปรับราคา อย่างไรก็ตาม ถึงขณะนี้บริษัทยังไม่มีนโยบายปรับราคาสินค้า เพราะนับตั้งแต่เกิดเหตุชุมนุมถึงปัจจุบันตลาดในกรุงเทพฯก็ไม่ค่อยดี หากปรับราคาในช่วงนี้ก็อาจกระทบต่อกำลังซื้อได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 12-07-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.