| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 302 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-07-2553    อ่าน 11062
 "KMC" ยุคสโลว์บัตชัวร์ หนี้จิ๊บจ๊อย 400 ล. ขอโตแบบมีประสบการณ์

เว้นวรรคจากการเป็นข่าวมาพักใหญ่ กระทั่งเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ดีเวลอปเปอร์รุ่นลายคราม ซึ่งเป็นที่รู้จักดีในช่วงก่อนวิกฤตฟองสบู่อย่าง "กฤษดามหานคร" (เคเอ็มซี) ก็กลับมา อีกครั้ง โดยอาศัยงานเปิดตัวคอนโดมิเนียมโปรเจ็กต์ล่าสุด ทำเลต้นซอยรัชดา 17 เป็นเวทีพบปะสื่อมวลชน

ภายในงานนี้มี 3 คีย์แมนอย่าง "ธเนศวร์ สิงคาลวณิช" เอ็มดี "ธนุ สิริวัฒน์" ผู้อำนวยการฝ่ายสถาปัตยกรรม และ "สุเมธ สุขมงคล" ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ ที่มาในชุดเสื้อโปโลแบบกึ่งทางการสีขาวคาดแถบส้มมีโลโก้ "KRIS EXTRA 4" บริเวณ กลางอก โดยสีส้มสดใสสื่อโครงการที่เน้นจับคนรุ่นใหม่วัยทำงาน

ท่ามกลางกระแสบูมของคอนโดฯ ตามแนวรถไฟฟ้า การกลับมาคราวนี้ "เคเอ็มซี" จึงเลือกจังหวะที่การเมืองสงบ เปิดตัวคอนโดฯ The Kris Extra 4 ที่พัฒนาภายใต้บริษัทในเครือคือ "ธานนท์ พร็อพเพอร์ตี้" เป็นคอนโดฯแบบโลว์ไรส์สูง 8 ชั้น จำนวน 175 ยูนิต มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท โดยได้แบงก์เกียรตินาคินปล่อยสินเชื่อ

"โครงการนี้ เราออกแบบห้องชุดไว้ 3 แบบ คือสตูดิโอ, 1 ห้องนอนเอ็กซ์ตร้า และ 1 ห้องนอน ความแตกต่างของห้องชุดแบบ 1 ห้องนอนเอ็กซ์ตร้า คือจะมีบานเลื่อนแบบสไลด์กั้นเป็นห้องนอน พื้นที่ใช้สอยจะอยู่ระหว่าง 30-32 ตารางเมตร ส่วนแบบ 1 ห้องนอน จะมีการกั้นผนังเป็นสัดส่วน แต่ยืนยันว่า ห้องทุกแบบ เราคำนึงถึงการออกแบบตกแต่งให้อยู่แล้วไม่อึดอัด" สุเมธ หนึ่งใน 3 คีย์แมนเคเอ็มซี ช่วยให้รายละเอียด

โดยห้องแบบสตูดิโอ เริ่มต้น 24.29 ตารางเมตร ราคาขายช่วงพรีเซล 1.39 ล้านบาท ส่วนยูนิตใหญ่สุด เป็นแบบ 1 ห้องนอน 39.41 ตารางเมตร ราคาขายช่วงพรีเซล 2.31 ล้านบาท เฉลี่ยแล้วตารางเมตรละ 50,000-70,000 บาท พร้อมแถมแอร์และครัวบิลท์-อิน พร้อมเตาไฟฟ้า-เครื่องดูดควันแบรนด์ (อินเด็กซ์) ส่วนห้องน้ำจะกั้นฉากกระจกนิรภัยให้ จากนั้นจะปรับราคาขึ้นอีกตารางเมตรละ 1,000 บาท ล่าสุด มียอดขายช่วงพรีเซลแล้วกว่า 30%

สำหรับที่ดินในซอยรัชดา 17 ถือเป็นแลนด์แบงก์ผืนงามของกลุ่มเคเอ็มซี มีเนื้อที่รวมกว่า 10 ไร่ โดยซื้อเก็บไว้นานแล้ว ทำให้สามารถเคาะราคาขายต่อตารางเมตรได้ต่ำกว่าคู่แข่งในละแวกเดียวกัน โดยนับตั้งแต่ปี 2548 เคเอ็มซีทยอยพัฒนาคอนโดฯ "เดอะคริส" บนที่ดินผืนนี้มาแล้วรวม 3 ตึก 3 โครงการ ภายใต้ชื่อโครงการเดอะคริส รัชดา, เดอะคริส เอ็กซ์เพรส 2, เดอะคริส รัชดา 3 และล่าสุด คือเดอะคริส เอ็กซ์ตร้า 4 ถึงปัจจุบัน 3 โครงการแรกเหลือขายเพียงโปรเจ็กต์ละ 1-2 ยูนิต ถือว่าปิดอย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ที่ดินผืนนี้ เคเอ็มซีวางแผนจะพัฒนาคอนโดฯ แบบโลว์ไรส์ทั้งหมด 8 อาคาร 8 โครงการ เท่ากับจะเหลือที่ดินให้พัฒนาได้อีก 4 ตึก 4 โครงการ โดยช่วงปลายปีนี้เตรียมเปิดตัวอีก 1 อาคาร และน่าจะทยอยเปิดส่วนที่เหลืออีก 3 อาคารได้ภายในปีหน้า

เบ็ดเสร็จอีก 4 โครงการที่จะทยอยเปิดในช่วงรอยต่อปี 2553-2554 จะมีมูลค่าโครงการรวมกันประมาณ 1,800 ล้านบาท ส่วนเหตุผลที่ต้องพัฒนาเป็นตึก 8 ชั้นทั้งหมด เนื่องจากเป็นที่ดินอยู่ถัดเข้ามา ในซอย จึงมีข้อจำกัดเรื่องการก่อสร้างที่ ไม่สามารถขึ้นตึกสูงได้

สไตล์พัฒนา "ค่อยเป็นค่อยไป"

ล่าสุด เคเอ็มซีอยู่ระหว่างมองหาทำเลซื้อที่ดินผืนใหม่เพื่อพัฒนาโครงการในอนาคต เน้นทำเลใกล้เมือง แต่ยังไม่ระบุชัดว่าเป็นทำเลไหน เพราะอสังหาริมทรัพย์ในช่วงนี้เป็นจังหวะของการพัฒนา "คอนโดฯ" แต่ก็ต้องดูทิศทางลมด้วย

เพราะนโยบายของเคเอ็มซีในยุคนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด เป็นแบบ "ค่อยเป็นค่อยไป" และ "ระมัดระวัง" โดยเลือกเปิดโครงการ 1-2 โปรเจ็กต์ ไม่โหมเปิดโครงการเหมือนยุคก่อนปี"40 โดยช่วงก่อนวิกฤตปี 2538 เคเอ็มซีเคยมียอดรับรู้รายได้สูงถึงประมาณ 9,000 ล้านบาท ดังนั้น ปัจจุบัน นอกจากคอนโดฯ เดอะคริสแล้ว เคเอ็มซีไม่ได้เปิดโครงการใหม่ ๆ ซ้อนกันหลายโครงการ อย่างโครงการอื่น ๆ ที่เปิดขายอยู่ปัจจุบัน ก็เป็นบ้านเดี่ยว ที่จะทยอยเปิดเฟสใหม่ไปเรื่อย ๆ

"ถ้าเป็นคอนโดฯ ตึกสูง 20-30 ชั้น เราคงไม่ทำ เพราะต้องใช้เวลาก่อสร้างเฉลี่ย 3 ปี ไม่รู้ว่าระหว่างนี้จะเกิดอะไรขึ้น เรามีประสบการณ์ช่วงวิกฤตฟองสบู่มาแล้ว วันเดียว ทุกอย่างไปหมด ถ้าพลาด ก็ต้องกลับไปเป็นลูกแกะเหมือนเดิม"

ตั้งเป้าล้างหนี้ 400 ล้าน

พลิกมาที่เป้าหมายยอดขายเคเอ็มซีในปีนี้ ผู้บริหารเคเอ็มซีตั้งเป้าทั้งปี 1,400 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนประมาณ 40% แม้ในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมามียอดขาย 600 ล้านบาท ตกจากเป้าอยู่เล็กน้อย แต่ก็ถือว่ามีอัตราเติบโตจากปีก่อนพอสมควร

ทีมผู้บริหารเคเอ็มซีจึงตั้งเป้าจะล้างหนี้ จำนวนกว่า 400 ล้านบาท แบ่งเป็นหนี้ของธนาคารกรุงไทย จำนวนกว่า 100 ล้านบาท และหนี้ของ บสท. (บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย) อีกจำนวนกว่า 300 ล้านบาท ให้ได้ทั้งหมดในปีนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-07-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.