| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 299 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-07-2553    อ่าน 11139
 "New Canoe 2009" เฟอร์ฯ มาสเตอร์พีซจาก "ฮาวายไทย"

"New Canoe outdoor set 2009" กลายเป็น ซีรีส์เฟอร์นิเจอร์ที่เขียนบันทึกบทใหม่ให้กับกลุ่ม "บริษัท ฮาวายไทย" หลังจากคว้ารางวัลด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ "D MARK" จากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์หมาด ๆ

ในวงการเฟอร์ฯ กลุ่มบริษัทฮาวายไทยเป็นหนึ่งในแบรนด์เก่าแก่ เด่นในเรื่องเฟอร์ฯ ถักสาน โดยเฉพาะวัสดุจำพวกหวาย เส้นใยธรรมชาติและใยสังเคราะห์ เคาะตัวเลขถึงปีนี้มีอายุ 54 ปีเต็ม โดยมี "วิวัฒน์ วิภวพาณิชย์" นั่งเก้าอี้เอ็มดี "ฮาวายไทย เอ็กซ์ปอร์ต" และ "อลิสา วิภวพาณิชย์" เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาด ดูแลตลาดส่งออกที่มีสัดส่วนเป็นครึ่งหนึ่งของยอดขายรวมแต่ละปี ตลาดใหญ่คืออเมริกาประมาณ 60% ของส่งออกทั้งหมด

สำหรับความสำเร็จ ของ "New Canoe outdoor set 2009" เฟอร์ฯ แบบ 3 ชิ้นนำมาต่อกัน มีรูปทรงคล้ายเรือแคนู ต้องยกเครดิตให้กับ "อภิรัฐ บุญเรืองถาวร" ดีไซเนอร์อิสระจากรั้วสถาปัตย์ลาดกระบัง ในฐานะผู้ออกแบบชุด "Canoe outdoor set 2005" ซึ่งเป็นผลงานที่เขาคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด "ดูราวีร่า ดีไซน์ คอนเทสต์" และถูกนำมาผลิตขายจนกลายเป็น "best seller"

New Canoe outdoor set 2009 จึงเป็นเอาต์ดอร์เฟอร์นิเจอร์ที่ "ฮาวายไทย" และ "อภิรัฐ" ร่วมกัน "รีเมด" โดยปรับเปลี่ยนวัสดุและเพิ่มฟังก์ชั่นใช้งาน แต่ยังคงรูปทรงคล้ายเรือแคนูที่เป็นเอกลักษณ์ไว้

เริ่มด้วยการ เปลี่ยนวัสดุจากเส้นหวายสังเคราะห์มาเป็นเส้นผักตบชวาสังเคราะห์ (ผักตบชวาดูราวีร่า) ที่ฮาวายไทยคิดค้นขึ้นเองจากผลิตภัณฑ์โพลีโพรไพลีน (พีพี) และโพลีเอทิลีน (พีอี)กลายเป็น"นวัตกรรม" ที่ได้รับคัดเลือกจากศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC ไปจัดแสดงในห้องสมุดวัสดุเพื่อการออกแบบ เมื่อปีที่ผ่านมา

เพื่อให้ เข้ากับการใช้งานแบบเอาต์ดอร์ดีไซเนอร์ ได้เพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่โครงหลังคาผ้าที่สามารถพับเก็บได้ และเบาะนั่งแบบ fast dry ผลิตจากวัสดุชนิดเดียวกับเก้าอี้ จึงหมดปัญหาเรื่องความชื้น รับประกัน 5 ปี ขณะที่อายุการใช้งานจริง สามารถทนแดดทนฝนได้นาน 10 ปี

ปี 2005 "อภิรัฐ" ตั้งใจออกแบบชุด Canoe outdoor set 2005 ให้เป็น "มัลติฟังก์ชั่น" คือแยกชิ้นกันได้ มีเก้าอี้ 2 ตัว โต๊ะกลาง 1 ตัว เมื่อนำมาต่อกันจะกลายเป็นเก้าอี้อาร์มแชร์ตัวใหญ่ เสมือนเป็นการยกเฟอร์ฯ อินดอร์มาใช้งานเอาต์ดอร์

การผลิตเฟอร์ฯ ชุดแคนูในระยะแรกค่อนข้างยาก ดีไซน์เป็นทรงโค้งและมีฐานเก้าอี้ที่เล็กกว่าพนักพิง จึงต้องเน้นทั้งความสวยงาม คือสานแล้วต้องเรียบเสมอกัน ขณะที่ต้องแข็งแรง มีจุดถ่วงดุลน้ำหนัก คือนั่งแล้วน้ำหนักถ่วงดุลจะไม่สูญเสียไป

"สิ่ง ที่ทำให้ชุดแคนูขายดี เพราะเมื่อนำไปจัดวางแล้วเป็นมาสเตอร์พีซ ที่ช่วยให้บรรยากาศบ้านดูดีขึ้น การผลิตเน้นเรื่องคุณภาพ อย่างเสาที่เป็นโครงเก้าอี้ต้องตั้งฉาก 90 องศา ทุกๆ นิ้วต้องมีเสา การสานต้องได้องศาตามกำหนด งานที่ออกมาจึงแน่นมาก เทียบกับงานเกรดบี เราจะใช้ เส้นหวายหรือผักตบชวามากกว่า 30-40%" 2 ผู้บริหารบอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

นอกจาก New Canoe outdoor set 2009 ฮาวายไทยยังมีเก้าอี้ "Simplicity Chairs 2010" ผลงานการออกแบบของ "อภิรัฐ" ที่ได้รางวัล D MARK ในปีนี้ด้วยเช่นกัน จุดเด่นคือรูปทรงที่ดูเรียบง่าย โดยใช้โครงอะลูมิเนียม และการนำผ้าแบบ quick dry มาขึงด้วยสะลิงทำเป็นเก้าอี้

จากรางวัลที่ได้รับทำให้ฮาวายไทยต้อง การจะสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์ของดีไซเนอร์ไปยังลูกค้า โดยแค็ตตาล็อกฉบับใหม่ที่บรรจุภาพเฟอร์นิเจอร์ทั้ง 15 ซีรีส์ จะระบุชื่อและรูป ผู้ออกแบบไว้ด้วย ซึ่งนักออกแบบที่ดีก็ต้องจับแคแร็กเตอร์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของผู้ว่าจ้าง ให้ได้ และพัฒนาออกมาเป็นชิ้นงานที่ดีและตลาดยอมรับ

เพราะเป็นความ ตั้งใจของฮาวายไทยที่อยากให้ดีไซเนอร์คนไทยได้รับการโปรโมตมากขึ้นด้วย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 01-07-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.