| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 83 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-07-2553    อ่าน 12489
 3 ทศวรรษ "แกรนด์โฮมมาร์ท" สู่ยุคปั้นทายาทเมกะดีลเลอร์ค้าวัสดุ

30 ปีปี "แกรนด์โฮมมาร์ท" หรือ GHM หนึ่งในเมกะดีลเลอร์วงการค้าวัสดุ ที่กำลังไล่ล่าเป้ายอดขาย 3,000 ล้านบาท องค์กรแห่งนี้เดินทางมาถึงช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านสู่เจเนอเรชั่นใหม่ เพื่อเข้ามาเป็นกำลังสำคัญต่อไปในอนาคต

4 เซียน รุ่นก่อตั้ง GHM

GHM เมื่อ 30 ปีก่อน 3 พี่น้อง "ทยานุวัฒน์" ประกอบด้วย "มาลี-รจนา-ราชัญ" ได้ร่วมกันสร้างชื่อจนเป็นที่รู้จัก โดยมี "ประไพ (สินธวรงค์) ทยานุวัฒน์" ในฐานะสะใภ้ ที่แต่งงานกับ "ราชัญ" เข้ามาเป็นตัวช่วยอีกแรง

ปัจจุบัน 4 ผู้บริหาร "ทยานุวัฒน์" ใต้ร่มเงา GHM แบ่งหน้าที่รับผิดชอบกันชัดเจน เริ่มจาก "มาลี ทยานุวัฒน์" ในฐานะพี่ใหญ่ นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการฝ่ายขายโครงการ ที่ถือเป็นพอร์ตรายได้หลัก 60-70% ของยอดขายแต่ละปี

ถัดมาคือ "รจนา ทยานุวัฒน์" น้องสาว ดูแลงานในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบุคคลและธุรกิจ ส่วน "ราชัญ ทยานุวัฒน์" น้องชายคนเล็ก ดูแลภาพรวมธุรกิจในฐานะประธานบริษัท ร่วมกับ "ประไพ ทยานุวัฒน์" ที่นั่งเก้าอี้เอ็มดี

เปิดตัว "ยังเจเนอเรชั่น"

ผู้ บริหารรุ่นทายาทคนโตสุด คือ "น้องบีม" นภานันทน์ แม้นชูวงศ์ วัย 27 ปี บุตรสาวโทนของ "เจ๊มาลี" เข้ามาช่วยงานครอบครัวเป็นคนแรก หลังเรียนจบคณะบัญชี จากรั้วจุฬาฯ และไปเรียนเพิ่มเติมด้านภาษาจีนอีก 2 ปี ที่เซี่ยงไฮ้และปักกิ่ง บทบาทแรกใน GHM เริ่มต้นเข้ามาเรียนรู้ในฝ่ายต่างประเทศ (สินค้านำเข้า) ล่าสุด "น้องบีม" แนะนำตัวเองว่ามีตำแหน่งเป็น "ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขายโครงการ...อยู่กับคุณมาลีค่ะ"

ส่วนในฝั่ง "ราชัญ-ประไพ" มีทายาท 3 คน ธิดาคนโต คือ "น้องลูกหมู" พริม ทยานุวัฒน์ สาวน้อยช่างพูด ว่าที่บัณฑิต คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ แม้มีตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป แต่เธอขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ โดยอยู่ระหว่างอบรมหลักสูตรโครงการพัฒนาทักษะเจ้าของ ธุรกิจรุ่นใหม่ "SCB-YEP" (SCB Young Entrepreneur Program) กับแบงก์ไทยพาณิชย์

ส่วน ทายาทอีก 2 คน เป็นบุตรชายฝาแฝด รูปหล่อ โดยแฝดพี่ "พีระพัฒน์" หนุ่มน้อย เจ้าของความสูง 190 ซ.ม. กำลังเรียนปี 4 ด้านไชนีสบิสซิเนส เอแบค ขณะที่แฝดน้อง "พีระพล" เรียนที่ "Parson" สถาบันสอนดีไซน์ชั้นนำของโลก ในเมืองนิวยอร์ก

สุดท้ายคือ "รจนา ทยานุวัฒน์" ที่มีทายาท 2 คน คือ "ศรีระพี ใจดี" เรียนปี 1 คณะบริหารธุรกิจ-การตลาด ม.มหิดล และ "ภูมิระวี ใจดี" ศึกษาอินทีเรียร์ดีไซน์ ที่ "อะคาเดมี่ออฟอาร์ต" เมืองซานฟรานซิสโก

จับ สังเกต "คณะ" และ "วิชา" ที่ลูก ๆ หลาน ๆ เรียน สามารถนำมาแอปพลายใช้กับธุรกิจขององค์กรได้ทั้งหมด สูตรสำเร็จคือ "...คุณราชัญบอกว่า เลี้ยงลูกให้อยู่กับธุรกิจของเรา"

"ฐานลูกค้า" แต้มต่อธุรกิจ

แน่นอนว่า การปั้นทายาทเจเนอเรชั่นใหม่ คือสิ่งที่ผู้บริหาร "ทยานุวัฒน์" ให้ความสำคัญ โดย "ประไพ" มีความคิดจะทำหลักสูตร coaching (พี่เลี้ยง) เพื่อสร้างทายาทแกรนด์โฮมมาร์ทให้กลายเป็นมืออาชีพต่อไปในอนาคต

ตั้ง คำถามง่าย ๆ ว่า ผู้บริหารรุ่นคุณพ่อ-คุณแม่ สร้าง "ฟาซิลิตี้" หรือสร้างแต้มต่ออะไรให้กับรุ่นทายาทบ้าง "เจ๊ประไพ" ตอบทันที เหมือนกับถามได้ถูกใจ "ข้อแรกเลย เรามีฐานลูกค้าโครงการ 6-7 ราย เป็นคู่ค้ากันมานาน คนอื่นทำไม่ได้เหมือนเราแน่นอน"

มีอีก 2 ข้อ คือแผนลงทุนขยายแวร์เฮาส์ขนาดใหญ่สำหรับเก็บสต๊อกสินค้าเพื่อรอส่งมอบ พื้นที่แตะ 1 แสนตารางเมตร กับเรื่องของฐานการเงินที่มั่นคง เพราะลูกค้า GHM มีเครดิตไลน์ตั้งแต่ 30-90 วัน ถ้าสายป่านไม่ยาว คุณไม่มีสิทธิ์โตเด็ดขาด

ส่วนผสมของทายาทรุ่นยังเจเนอเรชั่น จะผลิดอกออกผลเต็มที่ในอีก 3 ปีหน้า โดยมีโปรเจ็กต์ที่เตรียมไว้ให้ "ทดลองงาน" คือโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ทำเลประชิดสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 01-07-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.