| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 64 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-06-2553    อ่าน 11283
 SCGกดปุ่มโฮมโซลูชั่น"นครชัยศรี" ปี"54ปูพรมโฮมมาร์ททะลุตลาดเวียดนาม-กัมพูชา

SCG สานต่อความสำเร็จ "โฮมโซลูชั่น" เผยสาขาแรก "บางนา" ยอดขายโต 200% ปักหมุดสาขา 2 "นครชัยศรี" ชูบริการบ้านครบวงจรกวาดลูกค้า ปูแผนทยอยเปิดอีก 4 สาขา วาดแผนปี"54 ปักธงร้านโฮมมาร์ทในอาเซียน เล็งตลาดเวียดนาม-กัมพูชา



นายพิชิต ไม้พุ่ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างในเครือซิเมนต์ไทย (SCG) กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวโฮมโซลูชั่น ศูนย์บริการเรื่องบ้านครบวงจรแบบวันสต็อปเซอร์วิสสาขาแรกภายในร้านโฮมมาร์ท บางนา เมื่อเดือนเมษายนปีที่ ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับดี โดยโฮมโซลูชั่น บางนา มียอดขายเติบโตมากกว่า 200% ล่าสุดทาง SCG จึงได้เปิดตัว โฮมโซลูชั่นสาขา 2 ที่ร้านโฮมมาร์ท นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

ทั้งนี้ ร้านโฮมมาร์ท นครชัยศรี เป็นเอเย่นต์เก่าแก่ของ SCG มาตั้งแต่ปี 2517 มียอดขายติดอันดับท็อป 10 เอเย่นต์ที่มียอดขายสูงสุดประจำปีต่อเนื่อง การอัพเกรดเป็นโฮมโซลูชั่นเพื่อรองรับการทำตลาดใน อ.นครชัยศรี และพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี และ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูง โดยใช้งบฯลงทุน 30 ล้านบาทปรับปรุงให้เป็นรูปแบบโฮมโซลูชั่น มีพื้นที่แสดงสินค้า 3,000 ตารางเมตร และมีจุดบริการเรื่องบ้านรวม 6 โซลูชั่น คือ ระบบหลังคา ระบบฝ้าและเพดาน ระบบวัสดุกรุพื้นผิว ระบบห้องน้ำ ระบบห้องครัว ระบบพื้นที่ภูมิทัศน์ภายนอก

ตามแผนคาดว่าหลังจากเปิดบริการโฮมโซลูชั่น นครชัยศรี จะทำให้มียอดขายเฉลี่ยต่อเดือนเพิ่มขึ้น 100% จากเดิมมียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 30 ล้านบาท คาดว่าเพิ่มเป็น 60 ล้านบาท กลุ่มเป้าหมายมีทั้งลูกค้าบ้านเก่าและบ้านใหม่ที่ต้องการปรับปรุงหรือก่อสร้างบ้านด้วยช่างที่มีคุณภาพและการรับประกัน

นายขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจจัดจำหน่ายในเครือ SCG กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ได้วางแผนเปิดตัวร้านโฮมมาร์ทภายใต้รูปแบบโฮมโซลูชั่นเพิ่มอีก 4 แห่ง จากปัจจุบันมี 2 แห่ง รวมเป็น 6 แห่ง ปัจจุบันมีสาขาในกรุงเทพฯ (บางนา) และภาคกลาง (นครปฐม) สาขาถัดไปคาดว่าจะเปิดใน จ.นครราชสีมา ส่วนแผนใหญ่ภายใน 5 ปี (2552-2557) ตั้งเป้าจะเปิดร้านโฮมมาร์ทภายใต้รูปแบบโฮมโซลูชั่นให้ครบ 65 แห่ง

ขณะเดียวกัน บริษัทจะทำแผนการตลาดเชิงรุกธุรกิจร้านโฮมมาร์ทสู่ภูมิภาคอาเซียนภายในปี 2554 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาศักยภาพตลาดและพฤติกรรม ผู้บริโภคในประเทศต่าง ๆ โดยประเทศที่มีแนวโน้มจะไปรุกธุรกิจ คือ เวียดนามและกัมพูชา เนื่องจากเป็นประเทศที่ SCG ได้เข้าไปตั้งโรงงานผลิตสินค้าบ้างแล้ว

กรณีประเทศเวียดนามได้เข้าไปตั้ง โรงงานกระเบื้องหลังคา โรงงานในกลุ่มธุรกิจกระดาษ และเตรียมลงทุนตั้งโรงงานผลิตคอนกรีตผสมเสร็จ ส่วนประเทศกัมพูชาปัจจุบันมีโรงงานผลิตปูนซีเมนต์และกระเบื้องหลังคาอยู่แล้ว

แหล่งข่าวจากกลุ่มธุรกิจจัดจำหน่าย SCG กล่าวเสริมว่า การเข้าไปรุกธุรกิจร้านโฮมมาร์ทในอาเซียน เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นรูปแบบการขายแฟรนไชส์ โดยที่ผ่านมามีร้านจำหน่ายวัสดุในเวียดนามและกัมพูชาที่เป็นคู่ค้า SCG แสดงความสนใจลงทุนเปิดเป็นร้านโฮมมาร์ท โดยบริษัทได้จดลิขสิทธิ์แบรนด์ร้านโฮมมาร์ทเป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม บริษัทจำเป็นต้องศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างละเอียด เนื่องจากพฤติกรรมของคนแต่ละเมืองในประเทศเดียวกันก็ยังมีความแตกต่างกัน ส่วนจะมีการเปิดร้านในรูปแบบโฮมโซลูชั่นหรือไม่คงต้องขึ้นกับผลการศึกษาว่าพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละประเทศตอบรับร้านที่มีบริการครบวงจรด้วย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-06-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.