| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 102 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-06-2553    อ่าน 11078
 ม็อบต้านด่วนแจ้งวัฒนะหัวใส ชงเวนคืนแนวที่ 4 ผ่าที่ดินเปล่า

คอลัมน์ สดจากเวที

ระดับอุณหภูมิการคัดค้านการก่อสร้างโครงการต่อเชื่อมทางด่วนขั้นที่ 2 (ศรีรัช) เชื่อมศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะยังคงคุกรุ่น เมื่อชาวบ้านในแนวเส้นทางออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ไม่เห็นด้วยกับ ทั้ง 3 แนวของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ขีดไว้

ไม่ว่าจะเป็นแนวเส้นทางที่ 1 เริ่มจากทางพิเศษศรีรัช ก.ม.ที่ 24+700 บริเวณแยกต่างระดับแจ้งวัฒนะ ยกระดับทับซ้อนถนนแจ้งวัฒนะฝั่งทิศใต้ ผ่านแยกคลองประปาและทางแยกจุดตัดถนนประชาชื่น ระยะทาง 3.2 ก.ม.

แนวเส้นทางที่ 2 เริ่มจากทางพิเศษศรีรัช ก.ม.ที่ 23+650 ยกระดับมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก ข้ามถนนประชาชื่นและคลองประปา ระยะทางประมาณ 2.5 ก.ม.

แนวเส้นทางที่ 3 เริ่มจากทางพิเศษศรีรัช ก.ม.ที่ 21+850 ยกระดับมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก ข้ามถนนประชาชื่น คลองประปาและถนนสามัคคี ระยะทาง 3.4 ก.ม.

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา แนวร่วม 2 ชุมชน หลาย 100 ราย คือหมู่บ้าน กฟภ.นิเวศน์ 2 และหมู่บ้านชื่นกมล ซึ่งอยู่ในแนวเส้นทางที่ 3

นำโดย "บดินทร์ ลิมปพัทธ์" ในฐานะประธานเครือข่ายแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชุมชน กฟภ.นิเวศน์ ใช้พื้นที่ห้องประชุมสนมสิทธิพิทักษ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดเวทีสัมมนาภาคประชาชน หัวข้อ "พิสูจน์...ความเหมาะสม พิสูจน์...ความโปร่งใส" โดยมีทีมวิศวกรที่ปรึกษาโครงการเข้าร่วมชี้แจงตอบข้อข้องใจ

"บดินทร์" เปิดประเด็นคำถามกับทีม ที่ปรึกษาโครงการที่มาให้ข้อมูลอย่างดุเดือดในประเด็นที่เป็นข้อสงสัยต่าง ๆ โดยเฉพาะหากมีการตัดทางด่วนในแนวเส้นทางที่ 3 จะทำให้มีประชาชนในพื้นที่อยู่กันมานานกว่า 40 ปี ได้รับความเดือดร้อนหลาย 100 ครัวเรือน อยากให้หยุดการศึกษาโครงการนี้ไว้ก่อน

"เราไม่ได้ต่อต้าน แต่อยากให้ โครงการนี้ทำอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา คำนึงถึงผลกระทบ และการมีส่วนร่วม ของชุมชนให้มากที่สุด เพราะจากการศึกษายังมีอีกหลายแนวทางที่สามารถหยิบยกมาทำได้"

"บดินทร์" บอกอีกว่า อยากจะเสนอแนวเส้นทางใหม่ให้กับทีมที่ปรึกษาพิจารณา ถือเป็น แนวเส้นทางที่ 4 โดยมีจุดเริ่มต้น จากทางพิเศษศรีรัช ก.ม.ที่ 21+850 มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก ข้ามถนนสามัคคี ถนนประชาชื่น ไปชนคลองประปา จากจุดนี้ แนวเส้นได้ลากขึ้นไปทางด้าน ทิศเหนือ เพื่อเลี่ยงไม่ตัดผ่านหมู่บ้านและชุมชน วิธีนี้จะทำให้มีผลกระทบกับ ชาวบ้านน้อยที่สุด

ซึ่งประเด็นนี้ "รศ.ดร.พงษ์ศักดิ์ สุริยวนากูล" วิศวกรจราจรอาวุโส จากบริษัทที่ปรึกษา กล่าวว่า จากข้อมูลที่กลุ่มแนวร่วมเสนอมา มีความเป็นไปได้ ที่คณะทำงานจะนำกลับไปพิจารณา เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เลือกในการ หาทางออก และให้เกิดการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งเป็นหนึ่งในกรอบหลักที่ทีมที่ปรึกษาให้ความสำคัญ

ในช่วงท้าย ประธานเครือข่ายแก้ปัญหาความเดือดร้อนบอกด้วยว่า ข้อมูลที่ได้ จากเวทีสัมมนาในครั้งนี้ จะรวบรวมข้อคิดเห็นต่าง ๆ เพื่อนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี (อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) ผู้ว่าการ กทพ. (พันโททวีสิน รักกตัญญู) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (โสภณ ซารัมย์) ในฐานะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการโดยตรง

โดยหลังจากนี้ ทางแนวร่วมจะเดินหน้าทำงานแบบเชิงรุกและให้ได้ข้อเท็จจริง ที่เป็นที่ยอมรับได้จากทั้งสองฝ่ายคือ ภาครัฐและภาคประชาชน ก่อนที่ทีมที่ปรึกษาจะส่งผลการศึกษาโครงการให้กับ กทพ.เป็นผู้เลือกแนวเส้นทางก่อสร้าง ซึ่งมีกำหนดเดดไลน์ในวันที่ 9 สิงหาคมที่จะถึงนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 17-06-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.