| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 78 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-06-2553    อ่าน 11233
 "ปูนอินทรี"เน้นโตคุณภาพ ปรับขึ้น10บาท/ถุง-มุ่งCSRเต็มรูปแบบ

"ปูนอินทรี" เดินกลยุทธ์ปรับตัวต่อเนื่อง พัฒนาสินค้านวัตกรรมให้ตรงใจลูกค้า รักษาส่วนแบ่งตลาดแน่น 28% พร้อมรุกโครงการซีเอสอาร์เต็มรูปแบบ ชี้แนวโน้มตลาดส่งออกพม่ามาแรง เผยผลกระทบพิษม็อบการเมืองแค่ผิว ๆ จี้รัฐกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ต้องคิดการใหญ่เพื่อกระจายงานกระจายรายได้ได้เร็ว อั้นต้นทุนไม่ไหว ดึงส่วนลดปรับราคาขึ้น 10 บาทต่อถุง



นางสาวจันทนา สุขุมานนท์ รองประธานบริหาร (ลูกค้าสัมพันธ์) บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ SCCC ผู้ผลิตและจำหน่าย "ปูนอินทรี" เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดปูนซีเมนต์ในประเทศไทยว่า ยังพอไปได้ แต่ไม่ได้เติบโตมาก เพราะสถานการณ์โดยรวมที่ผ่านมาเป็นอย่างไร คนไทยเรารู้ ๆ กันดี ฉะนั้นวินาทีนี้ทุกบริษัทต้องปรับตัวและช่วยเหลือตัวเองให้แข็งแรงมากที่สุด

ในปี 2553 ปูนอินทรียังคงเป้าหมายจะมียอดขายเติบโตตามอุตสาหกรรมซีเมนต์ที่คาดว่าจะโต 3-5% และรักษาระดับส่วนแบ่งตลาดไว้ที่ 27-28% ถือเป็นอันดับ 2 ของประเทศ หากวิเคราะห์เฉพาะไตรมาส 3 ของปีนี้ บรรยากาศโดยรวมน่าจะเริ่มมีการลงทุนใหม่ ๆ มากขึ้น ทั้งโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐาน ซึ่งเป็นการลงทุนของเอกชนและภาครัฐ

ส่วนเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา นางสาวจันทนายอมรับว่ามีผลกระทบบ้างแต่ถือว่าน้อยมาก ที่กระทบคือเรื่องการขนส่งในเมืองมากกว่า แต่ไม่กระทบยอดขายเพราะตลาดหลักของปูนอินทรีจะอยู่ต่างจังหวัดเป็นส่วนใหญ่

ด้านอัตรากำลังการผลิตปูนอินทรียังคงผลิตตามกำลังการผลิตที่ 11 ล้านตัน ซึ่งไม่ได้ลดลง ส่วนเตาเผาที่เคยปิดไป 1 เตานั้นเมื่อ 2 ปีก่อนไม่ใช่ปิดเพื่อลดกำลังการผลิต แต่ปิดเพราะเตาเก่ามากแล้ว อย่างไรก็ตามตลาดปูนเผาก็ยังทรง ๆ การขายเป็นไปตามฤดูกาล

"ขณะนี้บริษัทยังส่งออกปูนซีเมนต์ไปประเทศพม่า ลาว ฯลฯ ปริมาณตามสัดส่วนปูนซีเมนต์ที่เหลือขายจากในประเทศ และมีแนวโน้มว่าพม่าจะเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีความต้องการใช้ปูนซีเมนต์มากขึ้น ขณะที่ตลาดในไทยขึ้นอยู่กับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลมากกว่า ส่วนตัวคิดว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศสามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องคิดทำโปรเจ็กต์ที่ ใหญ่โต เพราะนั่นเป็นแผนระยะยาว อาจทำโครงการเล็ก ๆ แต่ต่อเนื่อง เพื่อกระจายรายได้ให้มากและเร็ว เศรษฐกิจจะดีก็ต้องก่อให้เกิดงาน กระจายงานทุกภาคส่วนถึงจะไม่เครียด"

สำหรับการแข่งขันในตลาดปูนยังคงรุนแรง ทุกค่ายต้องรักษาส่วนแบ่งตลาด และมีความชัดเจนในกลุ่มลูกค้าของตัวเองอยู่แล้ว ล่าสุดเมื่อต้นเดือนมิถุนายนปูนอินทรีได้ปรับราคาขายขึ้นถุงละ 10 บาท โดยดึงส่วนลดออก ซึ่งที่ผ่านมาปูนไม่ได้ขึ้นราคาเลย จริง ๆ มันมีค่าของแบรนด์อยู่

"บริษัททำมาต่อเนื่องในเรื่องการประหยัดต้นทุนควบคู่กับการลดโลกร้อน อย่างโครงการนำความร้อนเหลือใช้จากกระบวนการผลิตกลับมาใช้ผลิตไฟฟ้าก็เริ่มไปพักใหญ่แล้ว เรานำความร้อนจากเตาเผาที่ 5 และ 6 มาใช้ผลิตไฟฟ้าได้ถึง 25 เมกะวัตต์ ทำให้ประหยัดต้นทุนค่ากระแสไฟฟ้าได้ 400-500 ล้านบาทต่อปี"

ปีนี้ปูนอินทรีมีเจตนารมณ์ชัดเจนที่จะอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับสังคม โดยเริ่มปลูกจิตสำนึกให้กับคนในองค์กรอย่างจริงจัง เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงภัยใกล้ตัวอันเนื่องมาจากภาวะโลกร้อน ด้วยการเปิดแคมเปญ Green Heart...โลกน่าอยู่ คู่หัวใจสีเขียว และออนแอร์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ชื่อชุด "เรารักโลก โลกรักเรา" เพื่อสื่อให้คนรุ่นใหม่ ๆ และคนทุกรุ่นตระหนักถึงประโยชน์ของธรรมชาติ ฉะนั้นคนไทยต้องอนุรักษ์และดูแลธรรมชาติให้ดีที่สุด เพื่อให้คงอยู่ต่อไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 17-06-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.