| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 132 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-06-2553    อ่าน 11115
 กทม.ประเคนงบฯ 3 พันล้าน สร้างทางยกระดับคร่อม "ถนนเพชรบุรี"

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

กทม. (กรุงเทพมหานคร) ผุดไอเดียโครงการแก้ไข ปัญหาจราจรบนถนนเพชรบุรีแบบเบ็ดเสร็จ ตลอดทั้งสายทางไล่ตั้งแต่แยกชิดลม วิทยุ ทางด่วนเฉลิมมหานคร นานา อโศก และพร้อมพงษ์ ด้วยการทุ่มงบประมาณ 30 ล้านบาทจ้างที่ปรึกษาศึกษาความเหมาะสมโครงการ

โดยผลการศึกษาที่ออกมาโครงการนี้มีความจำเป็นที่จะต้องก่อสร้าง เนื่องจาก จะช่วยแก้การจราจรคับคั่งบนถนนเพชรบุรีที่มีปริมาณ 1 แสนคัน/วัน ด้วยข้อจำกัดของสภาพพื้นที่ถนนที่ใช้ประโยชน์เต็มเอี้ยด 8 ช่องจราจรไม่สามารถขยายเพิ่มได้อีก

ผนวกกับในเร็ว ๆ นี้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กำลังจะเปิด ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ที่คาดว่าจะมีการจราจรเพิ่มอีกประมาณ 1 หมื่นคัน/วัน แนวโน้มมีการประเมินว่า ต่อไปจะยิ่งทำให้ปัญหารถติดบนถนนเพชรบุรีรุนแรงมากขึ้นไปอีก เนื่องจากบริเวณที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้า "สถานีมักกะสัน" จะเป็นจุดที่คนจะหลั่งไหลเข้ามาใช้บริการค่อนข้างมาก เพราะผู้ใช้บริการสามารถเช็กอินและสัมภาระเบ็ดเสร็จได้ที่สถานีนี้ได้เลยโดยไม่ต้องเดินทางไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

จากผลการศึกษาเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุด กทม.กำลังรันโปรเจ็กต์อยู่ในขั้นตอนออกแบบรายละเอียด โดยรูปแบบก่อสร้างมีความชัดเจนแล้ว จะก่อสร้างเป็นทางยกระดับขนาด 4 ช่องจราจร (ไป-กลับข้างละ 2 ช่องจราจร) คร่อมถนนเพชรบุรีเดิมไปอีกหนึ่งชั้น โดย กทม.ให้เหตุผลที่ต้องสร้างเป็นทางยกระดับเนื่องจากพื้นที่เขตทางมีจำกัดและไม่มีการเวนคืนที่ดิน จึงต้องสร้างทางขึ้นมาอีกชั้นหนึ่งเป็นการช่วยแก้ปัญหา

โดยจะเริ่มตั้งแต่จุดต้นทางที่แยกชิดลม (ทางแยกเพชรบุรี-ซอยเพชรบุรี 34) ต่อเนื่องไปจนถึงทางแยกถนนเพชรบุรี-ซอยสุขุมวิท 63 (แยกเอกมัย) รวมระยะทาง 4-5 กิโลเมตร

แนวเส้นทางจะข้ามแยกวิทยุ (ทางแยกเพชรบุรี-ถนนวิทยุ) จากนั้น จะค่อย ๆ ลดระดับเพื่อก่อสร้างเป็นอุโมงค์ลอดใต้ทางแยกถนนเพชรบุรี-ทางด่วน เฉลิมมหานคร ก่อนจะยกระดับขึ้น เพื่อข้ามแยกมิตรสัมพันธ์ (ทางแยกถนนเพชรบุรี-ซอยสุขุมวิท 3) แยกอโศกดินแดง (ทางแยกถนนเพชรบุรี-ถนนอโศก) ทางแยกถนนเพชรบุรี-ถนนเพชรอุทัย แยกพร้อมพงษ์ (ทางแยกถนนเพชรบุรี- ซอยพร้อมพงษ์) แยกทองหล่อ (ทางแยกถนนเพชรบุรี-ซอยสุขุมวิท 55) และค่อย ๆ ลดระดับลงพื้นจนมาสิ้นสุดปลายทางที่แยกเอกมัย (ทางแยกเพชรบุรี-ซอยสุขุมวิท 63)

ขณะที่รูปแบบโครงสร้างที่จะก่อสร้าง ทาง กทม.บอกว่าจะคล้าย ๆ กับโครงการทางยกระดับถนนรามคำแหง แต่จะต่างกันเล็กน้อยตรงที่โครงการนี้จะมีทางขึ้น-ลงระหว่างทางไว้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ทางด้วย คือ บริเวณก่อนถึงแยกอโศก (ฝั่งขาออก) และก่อนแยกนานา (ฝั่งขาเข้า)

ประเมิน คร่าว ๆ กทม.คาดว่า จะใช้งบประมาณสำหรับก่อสร้างอยู่ที่ 2,000-3,000 ล้านบาท แบ่งการก่อสร้างเป็น 3 ช่วง

ขณะนี้อยู่ระหว่างออกแบบรายละเอียด เมื่อเสร็จเรียบร้อย กทม.จะเร่งนำโครงการนี้เสนอของบประมาณจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครต่อไป คาดว่าจะเสนอเป็นคำของบประมาณ ในปี 2555 นี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-06-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.