| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 97 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-06-2553    อ่าน 11081
 "โสภณ"คิดการใหญ่ดึงจีนลงทุนขนส่งระบบราง1ล้านล้าน

นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานปีนี้ในช่วง 6 เดือนที่เหลือ จะเร่งผลักดันโครงการขนาดใหญ่ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยเฉพาะระบบราง ทั้งรถไฟทางคู่และรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ โดยในปลายเดือนมิถุนายนนี้ กระทรวงคมนาคมจะเดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อโรดโชว์เชิญชวนเอกชน ผู้ที่สนใจให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ภายใต้รูปแบบ PPPs (Pubic Private Partnership) หรือการร่วมลงทุนระหว่างรัฐกับเอกชน โดยจะโปรโมตว่ากระทรวงคมนาคมมีโครงการลงทุนอะไรบ้าง เช่น รถไฟความเร็วสูง ทางคู่ ท่าเรือแห่งใหม่ ที่ปากบารา จ.สตูล และโครงการแลนด์บริดจ์ เป็นต้น เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุนว่ามีแผนงานที่จะดำเนินการจริง ๆ หลังจากที่ปัญหาการเมืองสงบแล้ว โดยจะทำควบคู่ไปกับแนวทางของกระทรวงการคลังที่จะมีการจัดทำ Market Sounding หรือการรับฟังความคิดเห็นจากนักลงทุนที่มีต่อโครงการต่าง ๆ เร็ว ๆ นี้

"ที่เลือกประเทศจีน เพราะมีความสนใจจะเข้ามาลงทุนระบบรางอยู่แล้ว และได้รับการติดต่อมาเยอะมาก แต่ติดช่วงที่ผ่านมามีปัญหาการเมืองภายในมาตลอด และผลสืบเนื่องจากที่นายกรัฐมนตรี (อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปเยือนประเทศจีน และทางจีนให้เงินสนับสนุนมา 400 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอัตราดอกเบี้ย 5% ซึ่งกระทรวงจะนำมาซื้อหัวรถจักร แต่ยังนำมาใช้ไม่ได้ ติดเงื่อนไขที่ผูกมัดเกินไป ต้องซื้อของจากประเทศจีน ภาษี และอนุญาโตตุลาการที่ต้องใช้กฎหมายจีน ทางคลังกำลังพิจารณารายละเอียด"

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า โครงการที่จะนำไป โรดโชว์ประเทศจีน มีมูลค่ากว่า 1 ล้านล้านบาท มีรถไฟความเร็วสูง 4 สาย คือกรุงเทพฯ-เชียงใหม่, กรุงเทพฯ-ระยอง, กรุงเทพฯ-หนองคาย และกรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์ ประมาณ 7 แสนล้านบาท รถไฟทางคู่ส่วนที่เหลืออีก 2,700 ก.ม. นอกจากงบฯปรับปรุงของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ที่ ครม.อนุมัติลงทุน 1.9 แสนล้านบาท ประมาณ 5-6 หมื่นล้านบาท การพัฒนาโครงข่ายรถไฟสายใหม่ 2,651 ก.ม. เช่น สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของที่เชื่อมกับประเทศจีน เป็นต้น การพัฒนาท่าเรือแห่งใหม่ ที่ปากบารา จ.สตูล อีก 13,000 ล้านบาท โครงการพัฒนาสะพานเศรษฐกิจ จ.สตูล-สงขลา เพื่อเชื่อมการขนส่งสินค้าท่าเรือน้ำลึกจากอ่าวไทยไปฝั่งอันดามัน (แลนด์บริดจ์) ประมาณ 4-5 แสน ล้านบาท การเดินรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ มีสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) 13,243 ล้านบาท สายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค) วงเงิน 22,000 กว่าล้านบาท สายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ และหมอชิต-สะพานใหม่) สายสีชมพู (แคราย-ปากเกร็ด-มีนบุรี) ให้ลงทุนแบบเทิร์นคีย์ (เบ็ดเสร็จ)
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 14-06-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.