| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 78 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-06-2553    อ่าน 11126
 บอร์ด"กนง."เล็งเพิ่มจีดีพีปีนี้โต6% ประชุม14ก.ค.ประเมินความเสี่ยงนิ่งมีสิทธิ์ขึ้นดบ.

บอร์ด กนง.หารือปรับเพิ่มจีดีพีปีนี้โต 4.3-6% จากเดิมคาดโต 4.3-5.8% มั่นใจศักยภาพ ศก.ไทยขยายตัวได้ดี เชื่อไตรมาสแรกจีดีพีโตสูงมากช่วยดึงช่วงที่เหลือของปีนี้ ด้านดอกเบี้ยนโยบายประชุม 14 ก.ค. มีสิทธิ์ขยับขึ้นถ้าความเสี่ยงด้าน ต่าง ๆ นิ่ง ชี้ปัจจุบันดอกเบี้ยต่ำมากเป็นพิเศษ



นายพรายพล คุ้มทรัพย์ อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เปิดเผยว่า ในการประชุม กนง. ครั้งล่าสุด (2 มิ.ย. 53) ได้ทบทวนตัวเลขเศรษฐกิจและประมาณการเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) โดยพิจารณาว่าจากนี้ ไปหากสถานการณ์การเมืองนิ่ง มีความเป็นไปได้ที่จะปรับเพิ่มจีดีพีจาก 4.3-5.8% โดยการหารือในเบื้องต้นจะปรับเพิ่มจีดีพีเป็น 4.3-6% เนื่องจากจีดีพีไตรมาสแรกของปีนี้สูงเกินคาดหมายถึง 12%

"หากจีดีพีทั้งปีนี้จะขยายตัวได้ถึง 6% ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจ เพราะทุกคนทราบดีว่าเป็นผลจากฐานที่ต่ำในปีที่แล้ว ประกอบกับจีดีพีไตรมาสแรกที่สูงมาก เมื่อเฉลี่ยทั้งปีก็ช่วยดึงให้ตัวเลขจีดีพีเพิ่มขึ้นด้วย แม้ว่าไตรมาส 2, 3 และ 4 จะเติบโตไม่มาก" นายพรายพลกล่าว

ส่วนแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายการเงิน นายพรายพลยอมรับว่า เริ่มมีการพูดถึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในภาวะปกติควรจะอยู่ที่ระดับเท่าไร ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจปกติ แต่ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจน ขณะที่การปรับขึ้นจากระดับปัจจุบันที่ถือว่าต่ำมากเป็นพิเศษนั้น เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นว่าในการประชุมครั้งหน้า (14 ก.ค. 53) ถ้าความเสี่ยงด้านต่าง ๆ เริ่มนิ่งก็มีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งยืนยันว่าแนวทางการปรับขึ้นจะมีลักษณะค่อยเป็นค่อยไป

"ภายใต้ภาวะปกติส่วนใหญ่ที่ดูกันคือศักยภาพการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยที่ควรจะเป็น ซึ่งปกติเฉลี่ยจะอยู่ที่ 5-6% แต่ที่ผ่านมาอยู่ในระดับต่ำกว่าศักยภาพมาก อย่างไรก็ตามการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูหลายองค์ประกอบและหลายปัจจัย ไม่ใช่ดูแค่ตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจเท่านั้น" นายพรายพลกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 10-06-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.