| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 108 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-06-2553    อ่าน 11131
 เลื่อน เปิดส่วนต่อขยายบีทีเอส2สาย ''คีรี''ผนึกรับเหมาจีน''ชุนโว''ซิวงานตากสิน-บางหว้า

รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายบีทีเอส 2 สาย โปรเจ็กต์หาเสียง "สุขุมพันธุ์" รวน ปัญหาอื้อ ทั้งโดนผู้รับเหมาร้องเรียนความไม่โปร่งใส ไม่มีงบฯก่อสร้าง ปรับแผนอุตลุด สาย "อ่อนนุช-แบริ่ง" เลื่อนเปิด 3 เดือน จาก 15 พ.ค. เป็น 12 ส.ค. 54 หลัง "อิตาเลียนไทยฯ" ฟันราคางานติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณเหลือ 1,575 ล้าน ส่วนช่วง "ตากสิน-บางหว้า" เลื่อนเปิดปลายปี"55 จับตา "คีรี กาญจนพาสน์" ผนึกรับเหมาจีน "ชุนโว" ลงทุนสร้างล่วงหน้าให้ก่อน


นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่า ราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากการประเมินสถานะล่าสุดของส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งสายสุขุมวิท ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง ระยะทาง 5.25 กิโลเมตร และสายสีลมไปบางหว้า ระยะทาง 5.3 กิโลเมตร คาดว่าจะล่าช้าจากแผนที่กำหนดไว้เดิม เนื่องจากมีปัญหาหลายส่วน ทั้งเรื่องที่มีผู้รับเหมาร้องเรียนถึงความไม่โปร่งใสในการประมูลติดตั้ง ระบบอาณัติสัญญาณ สายอ่อนนุช- แบริ่ง วงเงิน 2,635 ล้านบาท และการหาแหล่งเงินมาก่อสร้างงานโยธาส่วนต่อขยายสายสีลมไปบางหว้า วงเงิน 5,915 ล้านบาท

ส่งผลให้ต้องปรับแผนการเปิดการดำเนินการและเปิดให้ บริการใหม่ อย่างช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง จากเดิมกำหนดเปิดใช้วันที่ 15 พฤษภาคม 2554 ก็ต้องเลื่อนไปอย่างน้อย 3 เดือน เป็นวันที่ 12 สิงหาคม 2554 แทน เพราะต้องใช้ระยะเวลาติดตั้งระบบและทดสอบอย่างน้อย 1 ปี โดยวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เพิ่งได้ตัวผู้รับเหมาคือ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ค่างาน 1,575 ล้านบาท ขั้นตอนต่อไปต้องตรวจสอบราคาและเจรจา วันที่ 4-17 มิถุนายนนี้ จากนั้นจะลงนามสัญญา และเริ่มงานวันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

นายธีระชนกล่าวว่า ขณะที่สายสีลมจากตากสินไปบางหว้า ที่ยังเหลืองานโครงสร้าง 800 เมตร และต้องก่อสร้างสถานีอีก 4 สถานี คือ สถานีโพธิ์นิมิตร สถานีรัชดา-ราชพฤกษ์ สถานีวุฒากาศ และสถานีบางหว้านั้น อาจต้องเลื่อนการเปิดให้บริการเป็นปลายปี 2555 แทน จากเดิมกำหนดไว้วันที่ 5 ธันวาคม 2554 เนื่องจากจะยกเลิกการประกาศเชิญชวนผู้รับเหมาประมูลก่อสร้างที่ก่อนหน้านี้ ออกประกาศร่างทีโออาร์ไปแล้ว

สาเหตุมาจากมีปัญหาเรื่องงบประมาณที่จะ นำมาก่อสร้างวงเงิน 5,915 ล้านบาท เพราะงบประมาณของ กทม. หรือเงินอุดหนุนมีไม่เพียงพอ อีกทั้งรัฐบาลไม่อนุมัติงบฯไทยเข้มแข็ง และการออกพันธบัตรต้องใช้เวลานาน ทางเลือกสุดท้ายคือให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด วิสาหกิจของ กทม. เป็นผู้ดำเนินการ โดยครอบคลุมทั้งการหาเงินทุนด้วยการออกพันธบัตรในนามบริษัท กรุงเทพธนาคม คาดว่าจะเริ่ม ดำเนินการได้เดือนพฤศจิกายนนี้

ด้านแหล่งข่าวจาก กทม.กล่าวว่า ในส่วนของส่วนต่อขยายบีทีเอสไปบางหว้าผู้บริหาร กทม.ให้ยกเลิกการเปิดประมูล และจะให้ทางบริษัท กรุงเทพธนาคม ไปเจรจากับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ผู้รับสัมปทานเดินรถบีทีเอสในปัจจุบันมาลงทุนก่อสร้าง และเดินรถไฟฟ้าให้ เช่นเดียวกับบีทีเอสช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง ที่จะให้บีทีเอสมาเดินรถไฟฟ้า ซึ่งมีกระแสข่าวว่า นายคีรี กาญจนพาสน์ กำลังจะร่วมกับผู้รับเหมาประเทศจีน คือบริษัท ชุนโว (ประเทศไทย) จำกัด หาแหล่งเงินกู้จากรัฐบาลจีนมาก่อสร้าง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-06-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.