| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 65 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-06-2553    อ่าน 11100
 ทาง เชื่อม BTS-แอร์พอร์ตลิงก์ สถานีร่วมพญาไท เปิดใช้ ส.ค.นี้

คอลัมน์ เวนคืน อัพเดต

คืบหน้า เสียที สำหรับโปรเจ็กต์ก่อสร้างทางเดินเชื่อมระหว่างรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ (แอร์พอร์ตเรลลิงก์) และ รถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีพญาไท ซึ่ง โครงการนี้ ทั้งการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ต่างตัดสินใจแยกกันก่อสร้าง

ล่าสุดวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ร.ฟ.ท. เพิ่งได้ตัวผู้รับเหมา "บริษัท PKEG จำกัด" มาก่อสร้างทางเชื่อมรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ที่สถานีพญาไทกับรถไฟฟ้าบีที เอส มูลค่าก่อสร้าง 7.7 ล้านบาท ต่ำจากราคากลาง 8 ล้านบาท ประมาณ 3 แสนบาท

หลัง จากได้ตัวผู้รับเหมา เริ่มต้นนับตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ร.ฟ.ท.จะเดินหน้าก่อสร้างทางเชื่อมให้เสร็จในเวลา 3 เดือน เพื่อให้ทันรับกำหนดเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์อย่างเป็นทางการ ในเดือนสิงหาคมนี้ ด้วยระยะทางเพียงแค่ 10 เมตร ทำให้ ร.ฟ.ท. ค่อนข้างจะสบายใจว่าสร้างเสร็จทันแน่นอน

ฟาก "บีทีเอส" ระหว่างรอให้ ร.ฟ.ท.สร้างทางมาเชื่อม "คีรี กาญจนพาสน์" บอสใหญ่ได้ลงมือตระเตรียมพื้นที่รอไว้ล่วงหน้าไปหลายเดือนแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา โดยจะเป็นการปรับปรุง "พื้นที่เชื่อมต่อ" กับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของ ผู้โดยสารบีทีเอส ที่ต้องการจะเปลี่ยนเส้นทางไปใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ งานนี้ "วิน-วิน" เพราะเป็นการซัพพอร์ต ผู้โดยสารซึ่งกันและกัน

งานนี้บีที เอสควักเงินไม่กี่ล้านบาท ก่อสร้างล่วงหน้าไป 3 เดือน กะให้แล้วเสร็จพอดีกับงานก่อสร้างของ ร.ฟ.ท.

ตามแผนงานที่ประเมิน กันไว้ ผลประโยชน์ร่วมที่บีทีเอสจะได้กลับมาคือ ปริมาณผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย หลาย 1,000 คน/วัน เผลอ ๆ แตะหลัก 10,000 คน/วันด้วยซ้ำไป เพราะความสำคัญในอนาคตของ "สถานีพญาไท" จะกลายเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สำคัญในการเดินทางเข้า-ออกเมือง

โดย รายละเอียดเนื้องานทางบีทีเอสได้ปรับปรุงพื้นที่บริเวณกึ่งกลางสถานีให้มี ทางเข้าและทางออกที่ "ชั้นจำหน่ายตั๋ว" เพื่อรองรับทางเดินเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอรต์ลิงก์ รวมถึงจะมีการ "ขยายพื้นที่ด้านข้าง" ของสถานีเพิ่มขึ้นประมาณ 250 ตารางเมตร ลักษณะเป็นทางเดินลอยฟ้ายาวขนานไปกับสถานี เพื่อรองรับผู้โดยสาร สามารถใช้เป็นเส้นทางลงจากชั้นจำหน่ายตั๋วไปยังถนนชั้นล่างได้โดยสะดวกและ ปลอดภัย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-06-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.