| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 70 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-06-2553    อ่าน 11088
 "ลิ มปพัทธ์"ปธ.แนวร่วมค้านเวนคืน เปิดศึก"ม.เกษตร"จัดเวทีสาวไส้"ที่ปรึกษา-กทพ."

แนวร่วม 2 หมู่บ้าน "กฟภ.นิเวศน์ 2-ชื่นกมล" ปรับแผนต้านเวนคืนสร้างทางด่วนเชื่อมศูนย์ราชการ ดึง "บดินทร์ ลิมปพัทธ์" เป็นประธานเครือข่าย เผยสร้างมิติใหม่ชุมชนเป็นเจ้าภาพ เปิดห้องประชุมจุ 500 คน จัดเวทีสาธารณะเชิญประชุมหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง 14 มิ.ย.นี้ ชี้ชาวบ้านไม่ได้ต่อต้านความเจริญ แต่ต่อต้านความไม่โปร่งใส


จากกรณีที่การทางพิเศษแห่ง ประเทศไทย (กทพ.) มีโครงการจะก่อสร้างทางเชื่อมทางด่วนขั้นที่ 2 (ศรีรัช) ส่วน C บนถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางจากบริเวณประชาชื่น แจ้งวัฒนะ ไปยังศูนย์ราชการแห่งใหม่ที่มีปัญหาการจราจรติดขัดอย่างมากในช่วงชั่วโมง เร่งด่วน โดยได้ว่าจ้างคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์เป็นที่ปรึกษา

ผล การศึกษาเบื้องต้น โครงการดังกล่าวมีแนวเส้นทางก่อสร้างไว้ 3 แนวทาง โดยกรณีแนวเส้นทางที่ 3 จะตัดผ่านกลาง "หมู่บ้าน กฟภ.นิเวศน์ 2" และ "หมู่บ้าน ชื่นกมล" บริเวณถนนประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ส่งผลให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบได้รวมตัวเข้าร้องกับหนังสือพิมพ์ประชาชาติ ธุรกิจเพื่อให้ระงับและตรวจสอบการดำเนินงานโครงการดังกล่าว

นาย บดินทร์ ลิมปพัทธ์ ในฐานะประธานเครือข่ายแก้ปัญหาความเดือดร้อนของทั้ง 2 ชุมชน กล่าวว่า ทางชุมชนได้มีการรวมตัวเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม และมอบหมายให้ตนเป็นประธานเครือข่ายฯ และจากการสะสมข้อมูลในช่วงที่ผ่านมา มั่นใจว่ามีความพร้อมที่จะร่วมหารือกับภาครัฐเพื่อนำเสนอข้อมูลจากทางฝ่าย ชุมชน ในฐานะผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางตรงในโครงการนี้

แนวทางการ ต่อสู้กำหนดกรอบ 3 ข้อคือ 1.จะต้องเป็นการต่อสู้สันติวิธี 2.ไม่ปิดกั้นเรื่องความเจริญ 3.ถ้าโครงการมีผลดีต่อประโยชน์ส่วนรวมอย่างแท้จริงก็จะไม่ร้องเรียนเรื่อง การถูกเวนคืน โดยล่าสุดกลุ่มเครือข่ายได้เปิดเวทีสาธารณะ หัวข้อ "พิสูจน์...ความเหมาะสม พิสูจน์...ความโปร่งใส" ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ เวลา 13.00-15.30 น. ณ ห้องประชุมสนม สุทธิพิทักษ์อนุสรณ์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ถนนประชาชื่น

วัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้ กทพ.และ ม.เกษตรศาสตร์ได้มาตอบข้อข้องใจแก่ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนโดยตรง โดยได้เดินสายส่งหนังสือเชิญประชุมต่อหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องทุกระดับ ประกอบด้วยนายกรัฐมนตรี กระทรวงคมนาคม การทางพิเศษฯ และสื่อมวลชน

"เรา ไม่ได้ต่อต้านโครงการนี้ ไม่ได้ต่อต้านความเจริญ เพราะถ้า กทพ.มีเหตุผลที่ดีเราก็พร้อมยอมรับ แต่สิ่งที่เราต่อต้านการกระทำที่เชื่อว่าจะไม่เหมาะสมและไม่โปร่งใส เพราะมีข้อมูลในทางลับว่าโครงการนี้มีแนวโน้มดำเนินการโดยไม่โปร่งใส"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-06-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.