| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 62 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-05-2553    อ่าน 11209
 จุฬาฯ รีคัฟเวอร์ ''สยามสแควร์'' กทม.ตีบทแตกแจก 160 ล้าน ฟื้นฟูเมือง

สยามสแควร์ ศูนย์การค้าโอเพ่นมอลล์ใจกลางกรุง นับเป็นอีกแหล่งที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์จลาจลทางการเมืองที่เพิ่งจะ ยุติลง ทาง "สำนักงานจัดการทรัพย์สิน" จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในฐานะหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ประเมินความเสียหาย เบื้องต้น คาดว่าผลลัพธ์จากเหตุลอบวางเพลิงในสยามสแควร์น่าจะมีมูลค่าความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 200-300 ล้านบาท แยกเป็น โรงหนังสยาม มูลค่าประมาณ 100-200 ล้านบาท อาคารพาณิชย์ 68 คูหาอีกประมาณ 60-70 ล้านบาท ยังไม่นับรวม สต๊อกสินค้าต่าง ๆ ภายในร้านอีกต่างหาก

หลังเกิดเหตุ "รศ.น.อ.น.พ.เพิ่มยศ โกศลพันธุ์" รองอธิการบดีกำกับดูแล สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ ได้วางมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้เช่า โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เปิดรับลงทะเบียน ปรากฏว่า มีผู้เช่ากว่า 400 รายยื่นความจำนงขอความช่วยเหลือ จำแนกตามบัญชี มีทั้งผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับร้านขายเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่น ร้านอาหาร โรงเรียนกวดวิชา โดยเฉลี่ยอาคารพาณิชย์แต่ละคูหาจะมีผู้เช่าประมาณ 6-8 ราย

จุฬาฯ ปิดสยามสแควร์ทำถนนคนเดิน

"แนวทางการให้ความช่วยเหลือ จุฬาฯกำลังเร่งจัดหาพื้นที่สำหรับขายสินค้าชั่วคราวให้กับผู้เช่าพื้นที่ภาย ในโรงหนังสยามและอาคารพาณิชย์โดยรอบที่ถูกไฟไหม้ เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ว่าจะใช้พื้นที่บริเวณลานจอดรถและพื้นที่สยาม สแควร์ ซอยต่าง ๆ เป็นจุดขายสินค้าชั่วคราวไปก่อน"

โดยจุฬาฯได้แบ่ง ผู้เช่าที่ได้รับความเดือดร้อนเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ ผู้เช่าที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้โรงหนังสยามและอาคารพาณิชย์ ใกล้เคียง กลุ่มที่สองคือผู้เช่าที่ได้รับความเดือดร้อนตั้งแต่มีการชุมนุมบริเวณราช ประสงค์

สำหรับการจัดหาพื้นที่ขายสินค้าชั่วคราว ทางจุฬาฯกำลังพิจารณาใช้พื้นที่ 3 จุด ได้แก่ 1) พื้นที่ลานจอดรถบริเวณหน้าอาคารต่าง ๆ คือ อาคาร Hardrock อาคารจุฑารส และอาคารสีฟ้า 2) พื้นที่สยามสแควร์ซอย 1-3 เพื่อเปิดเป็นถนน คนเดิน และ 3) พื้นที่จอดรถชั้น 5 ของ อาคารสยามกิติ์ ติดถนนอังรีดูนังต์ (บล็อก L) รวม 11,724 ตารางเมตร โดยรูปแบบจะมีการตั้งเต็นท์ให้ขายสินค้าเป็นการชั่วคราว ตามแผนจะเริ่มกางเต็นท์และค้าขายได้ในวันที่ 26 พฤษภาคมเป็นต้นไป

งาน นี้เบ็ดเสร็จ จุฬาฯได้เสนอขออนุมัติงบประมาณจากรัฐบาลจำนวน 85 ล้านบาท เป็นงบฯลงทุนเพื่อบรรเทาความ เดือดร้อนให้กับผู้เช่ากว่า 400 รายดังกล่าว รวมถึงจะเป็นงบฯที่นำมาใช้ในการปรับปรุงอาคารพาณิชย์บางส่วนที่หมดสัญญา สำหรับเป็นพื้นที่ขายสินค้าต่อไปในอนาคต

กทม.เท 160 ล้านฟื้นฟูกายภาพเมือง

ด้านกรุงเทพมหานคร (กทม.) หลัง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. จัดมหกรรมทำความสะอาดแยกราชประสงค์และบริเวณใกล้เคียงครั้งใหญ่เมื่อ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในที่ประชุมคณะผู้บริหาร กทม.มีการอนุมัติมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเป็นซีรีส์ต่อเนื่องทันที

"ธี ระชน มโนมัยพิบูลย์" รองผู้ว่าฯฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า กทม.เตรียมมาตรการเยียวยา 8 ด้าน ประกอบด้วย 1.ตรวจสอบความปลอดภัยอาคารที่เกิดเพลิงไหม้โดยเร็ว เพื่อให้เข้าใช้อาคารต่อไปได้ 2.จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการดูแล 3 ด้าน คือ กายภาพ สุขภาพและสังคม มีคณะทำงานแต่ละด้าน ทำหน้าที่รวบรวมรายละเอียด กำหนด แผนงาน แนวทาง และจัดสรรงบประมาณ

3.ตั้งกองทุน "รวมกันเราทำได้" เพื่อรับบริจาค 4.รับไม้ต่อรัฐบาลรับลงทะเบียน ผู้ได้รับความเดือดร้อน ระหว่างวันที่ 24-31 พฤษภาคม 2553 ใน 7 เขต มีเขตราชเทวี ดินแดง บางรัก ปทุมวัน คลองเตย วัฒนา และสาทร ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น.

5.ด้านกายภาพที่เสียหายทั้งทางเท้า สะพานข้ามแยก 3 แห่ง (สามเหลี่ยมดินแดง-ไทยเบลเยียม-ไทยญี่ปุ่น) สวนสาธารณะ ศาลาที่พักผู้โดยสาร อยู่ระหว่างประเมินความเสียหายจะเสนอขอ งบประมาณจากสภา กทม.วันที่ 9 มิถุนายนนี้ 6.ด้านสุขภาพจะจัดกิจกรรมสุขภาพเคลื่อนที่สีลมวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ นำทีมแพทย์พบกับประชาชนชุมชนต่าง ๆ

7.วันที่ 26 พฤษภาคมนี้จะทำบุญใหญ่กรุงเทพฯ 8.ประสานธนาคารออมสิน จัดวงเงิน "ยิ้มสู้กู้สร้างอาชีพ" เพิ่มวงเงินกู้จากเดิมรายละ 1 แสนบาท เป็น 2 แสนบาท ส่วนระยะยาวจะมีมาตรการด้านภาษีต่าง ๆ เช่น ปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยจะออกให้สอดคล้องกับมาตรการของรัฐบาล และขยายเวลาการผ่อนชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน จากเดิมก่อนหน้านี้กำหนดไว้ 24 งวดเป็น 60 งวด

"จุมพล สำเภาพล" ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. กล่าวว่า คาดว่าจะใช้ งบประมาณ 160 ล้านบาทเพื่อเร่งฟื้นฟู กทม. ด้านกายภาพให้กลับคืนมาโดยเร็วใน 1 เดือน ส่วนมาตรการที่ไม่ใช่ด้านกายภาพจะทยอยทำเป็นเฟสขยายผลต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-05-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.