| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 101 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-05-2553    อ่าน 11530
 ''เรือน วิลล่า'' @กรุงกวี บ้านในสนามกอล์ฟ ทำเลประชิดเมือง

คอลัมน์ เยี่ยมโครงการ
โดย มิสเตอร์โฮม



ก.ม. 9 ถนนรังสิต-นครนายก หรือ "รังสิตคลอง 4" เป็นทำเลปักหมุดโครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ระดับไฮเอนด์ ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 20 ล้านบาท แบรนด์ "เรือนวิลล่า" ผู้พัฒนาโครงการเป็นเจ้าของคนเดียวกับโครงการสนามกอล์ฟกรุงกวี ชื่ออาจารย์ "กนก เหวียนระวี"

อันที่จริงโครงการกรุงกวีมีการลงทุน พัฒนามาแล้วไม่ต่ำกว่า 14-15 ปี ในยุคแรกเริ่มถือว่าเป็นโครงการแลนด์มาร์ก บนถนนสายรังสิต-นครนายก เลยก็ว่าได้ อายุยิ่งเยอะทำเลยิ่งสวยมากขึ้นทุกวัน เพราะโอบล้อมด้วยระบบสาธารณูปโภคคือมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 (บางนา-บางปะอิน) กับทางเลี่ยงเมืองเส้นที่กำลัง จะตัดใหม่และอยู่ริมถนนรังสิต-นครนายก

เนื้อที่ รวมเคยมีอยู่ 1,000 ไร่ โดนเวนคืน 50 ไร่ เหลือแค่ 950 ไร่ มากกว่า 600 ไร่ เป็นพื้นที่สนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม กับพื้นที่กรีนโซน ตัดออกมา 330 ไร่ เพื่อพัฒนาโครงการ แบ่งอย่างละประมาณครึ่ง/ครึ่งเพื่อปลูกบ้านเดี่ยวกับคอนโดมิเนียมและคอม เมอร์เชียลแอเรีย ทั้งหมดนี้คือภาพใหญ่ที่ "อาจารย์กนก" วางพิมพ์เขียวเอาไว้



บท บาทดีเวลอปเปอร์เริ่มต้นเมื่อมี การจัดสรรที่ดินเปล่าจำนวน 99 แปลง แปลงละ 1.5 ไร่ขึ้นไป สถานะล่าสุดมียอดขายแล้วประมาณ 20% ที่ดินเปล่าราคาเคยวิ่งอยู่ที่วาละ 1-2 หมื่นบาท/ ตารางวา ปัจจุบันขยับไปอยู่ที่ 4 หมื่นบาทเรียบร้อยแล้ว

ต่อมาเมื่อประมาณ 2 ปีก่อนได้ขยับตัวอีกครั้ง โดยหยิบที่ดินเปล่า 12 แปลง หรือประมาณกว่า 15 ไร่ นำมาพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น (ที่จริงน่าจะเรียกคฤหาสน์มากกว่า) จำนวนเพียง 32 ยูนิต ปล่อยไปแล้ว 6 ยูนิต เหลืออีก 26 ยูนิต

"มิสเตอร์ โฮม" นำข้อมูลทั้งหมด มารีวิวใหม่เพื่อจะนำไปสู่คำอธิบายถึง คอนเซ็ปต์ "เรือนวิลล่า" ว่าเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่อยู่ท่ามกลางวงล้อมธรรมชาติ แต่มีทำเลประชิดเมือง

ส่วนราคาบอกได้เลยว่า "ตัดเกรด" คนซื้อ เริ่มต้นหลังละ 24 ล้านบาทจนถึงหลังละ 60 ล้านบาท บนที่ดิน 100-300 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยตัวบ้าน 400-500-700 ตารางเมตร มีให้เลือก 3 แบบบ้าน คือ แบบบ้านมานพ ดุสิต ศุภฤกษ์

ถามว่า บ้าน 100 ตารางวา ราคา 20 ล้านบาท แพงหรือไม่ ?

"อาจารย์กนก" บอกว่า ดีใจที่ถามคำถามนี้ และยืนยันว่า "...ไม่แพงครับ" เนื่องจากบ้าน 100 ตารางวาที่นี่ใช้หลักทฤษฎีการออกแบบที่ทำให้บรรยากาศการอยู่อาศัยจริงจะ รู้สึกคุ้มค่าเพราะ สถาปัตยกรรม ดีไซน์ การตกแต่งลงตัว จนทำให้เหมือนกับพักอยู่ในบ้านขนาดใหญ่กว่าเป็น 2-3 เท่า

"เรือนวิ ลล่าแต่ละยูนิตจะมีความเป็น ยูนีค ไม่ซ้ำแบบใคร ซื้อที่ดินจนถึงปลูกบ้านเสร็จตกประมาณ 8 เดือน มีทีมงานถึง 5 ขั้นตอนที่จะประกบการทำงานเริ่มต้นจากแลนด์สเคป อาร์คิเท็กต์, อาร์คิเท็กต์, อินทีเรียร์ อาร์คิเท็กต์, ไลติ้งอาร์คิเท็กต์ และอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์ วัสดุเราเลือกใช้แต่ระดับ top quality ในตลาด"

Mock up บ้านตัวอย่างทุกหลังคิดฟังก์ชั่นใช้สอยเผื่อว่าที่เจ้าของบ้านในอนาคตไว้หมด แล้ว รั้วบ้านมี 2 ประตู ถ้าประตูใหญ่ก็เป็นโถงที่จอดรถ เกือบลืมเล่าว่า "โรงรถ" ที่นี่เป็นมากกว่าโรงรถ เพราะออกแบบเหมือนศาลาไทยสวยแบบเนี้ยบ ๆ ติดตั้งพัดลมเพดาน พร้อมจะดัดแปลงเป็นสถานที่จัดปาร์ตี้โอเพ่นแอร์ได้สบาย ๆ ส่วนประตูเล็กใช้สำหรับเจ้าของบ้านเปิด-ปิดเองเวลาจะไปวิ่งออกกำลังกาย

ด้วย ความที่แลนด์สเคปของกรุงกวีจะมีคลองขุดรอบโครงการยาว 15 เมตร ทำให้โดยอัตโนมัติจะลดอุณหภูมิได้ 1-2 องศา นอกจากนี้บ้านทุกหลังใช้หลักทฤษฎี Two Frontage House ออกแบบให้ หน้าบ้าน-หลังบ้านสวยเหมือน ๆ กัน

เปิดประตูเข้าบ้านเจอลิฟวิ่งรูม ถัดมาเป็นห้องทานอาหาร แฟมิลี่รูม ครัวแพนทรี่ติดตั้งมุมปาร์ตี้บาร์บีคิว เปิดประตูกระจกถัดออกไปเป็นระเบียงไม้ที่มองทอดสายตาไปเจอสระว่ายน้ำ กับมุมเฉลียงบ้านที่กรุ ไม้ระแนงไม้เลื้อย บรรยากาศพักผ้อน... พักผ่อน อะไรจะสบายขนาดนั้น

ฟังก์ชั่นบนชั้นสองยังมีอีกเพียบ แต่เว้นวรรคให้ผู้สนใจมาเยี่ยมชมด้วยตาตนเองที่ไซต์โครงการจะดีกว่า ถ้าให้กระซิบส่งท้ายก็คงจะเป็นมุมห้องพระที่ไม่เหมือนใคร

โปรโมชั่น ตามน้ำของที่นี่ ซื้อบ้าน 1 หลัง รับไปเลยเมมเบอร์สนามกอล์ฟ กรุงกวียาว 3-5-10 ปีเต็ม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-05-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.