| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 89 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-05-2553    อ่าน 11209
 ระบบ ขนส่ง-โปรเจ็กต์รัฐ เดี้ยงแสนสาหัส

คอลัมน์ Zoom Content

จากการ ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงย่านใจกลางเมือง แยกราชประสงค์ ที่ยืดเยื้อมาอย่าง ต่อเนื่อง แผ่รัศมีเป็นวงกว้างไปยังพื้นที่ ใกล้เคียง เพิ่มระดับดีกรีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ว่ากันว่างานนี้ธุรกิจได้รับผลกระทบแบบ "ฝนตกทั่วฟ้า" จริง ๆ

"พัน โททวีสิน รักกตัญญู" ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวว่า ขณะนี้ประเมินคร่าว ๆ รายได้ทางด่วนทั้งระบบนับจากเริ่มมีการชุมนุมหายไปขั้นต่ำเป็นหลัก 100 ล้านบาท หรือเฉลี่ยหายไป 12 ล้านบาท/วัน เพราะยอด ผู้ใช้ทางด่วนลดลง จากที่มีบางด่านปิดทางขึ้น-ลง ที่ด่านเพลินจิต พระราม 4 ด่าน 1 และ 2 ประกอบกับมีการประกาศหยุดราชการยาว คาดว่าหากเหตุการณ์ยังยืดเยื้อรายได้น่าจะหายไปร่วม 200 ล้านบาท

"คีรี กาญจนพาสน์" ประธานบริหารบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี กล่าวว่า ยังไม่ได้ประเมินความเสียหาย อยากรอให้เหตุการณ์ยุติก่อนเพื่อหาทางออกกับ ความเสียหายที่เกิดขึ้น จะทำยังไงต่อไป แต่ไม่อยากขอให้รัฐบาลช่วยเหลือเพราะรัฐบาลมีภาระมากอยู่แล้ว จะพยายามช่วยเหลือตัวเองมากที่สุด

"มีผู้ใช้บริการที่ใช้บริการตั๋ว เดือนสอบถามมาว่ายอดค่าโดยสารที่ยังใช้ไม่หมด จะทำยังไง ซึ่งบริษัทไม่ได้นิ่งเฉย ยังไงต้องช่วยเหลือเต็มที่ แต่ที่หยุดให้บริการมา ต่อเนื่อง นับวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา รายได้หายไปเฉลี่ย 11-12 ล้านบาท/วัน หรือมียอดผู้โดยสารประมาณ 4-5 แสนคน/วัน รวม 6 วัน (20 พ.ค.) ประมาณ 72 ล้านบาท ยังไม่นับก่อนหน้านี้ที่ปิด-เปิดไม่เต็มสาย และปิดบริการเร็วขึ้นอยากให้ยุติโดยเร็ว และหากเหตุการณ์ยุติบีทีเอสต้องใช้เวลา 1 วันในการเคลียร์พื้นที่ก่อนเปิดบริการ"

"รณชิต แย้มสะอาด" รองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า รถไฟฟ้าใต้ดินหยุดบริการมาตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม รายได้จาก ค่าโดยสารหายไปประมาณ 4.3 ล้านบาท/วัน และรายได้ในส่วนของอาคาร จอดรถอีกกว่า 3 ล้านบาท/เดือน รวมยอด (20 พ.ค.) ประมาณ 40 กว่าล้านบาท ยังไม่รวมนับจากเริ่มมีการชุมนุมตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่มีการเปิดเป็นช่วง ๆ และปิดบริการเร็วขึ้น คาดว่าเบ็ดเสร็จ ความสูญเสียน่าจะหลาย 10 ล้านบาท

ขณะที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จากมีการปรับเปลี่ยนเส้นทาง ทำให้รายได้หายไปพอสมควร เหลือ 5-7 ล้านบาท จาก 13-15 ล้านบาท/วัน

ด้าน "วีระ เรืองสุขศรีวงศ์" อธิบดี กรมทางหลวง (ทล.) แจ้งว่า มอเตอร์เวย์ แม้จะไม่อยู่ในรัศมีพื้นที่เรดโซน แต่ได้รับผลกระทบเล็กน้อย รายได้หายไปวันละ 1 ล้านบาท เหลือ 8 ล้านบาท จาก 9-10 ล้านบาท/วัน

ส่วน กรุงเทพมหานคร (กทม.) จากที่ภาครัฐบาลประกาศวันหยุดราชการยาวถึง 21 พฤษภาคม มีคิวงานเปิดประมูลอยู่ 2 รายการ จำต้องเลื่อนเคาะราคาประมูลงานก่อสร้างทางลอดถนนตากสิน-ถนนรัชดาภิเษก หรือแยกมไหสวรรย์ และ ทางต่างระดับถนนพัฒนาการ-ถนนอ่อนนุช วงเงินร่วม 2,000 ล้านบาท ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ฟากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เลื่อนขายเอกสารประมูลก่อสร้างโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) วงเงินกว่า 7 หมื่นล้านบาท จากวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ออกไปเป็นภายในเดือนมิถุนายนนี้

ในส่วนของ "รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์" ส่อเค้าเลื่อนเปิดบริการเต็มรูปแบบในเดือนสิงหาคมนี้ออกไปเช่นกัน เพราะแนว เส้นทางพาดผ่านพื้นที่สุ่มเสี่ยง ปัจจุบัน ร.ฟ.ท.หยุดการทดสอบ รอจนกว่าเหตุการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ ถึงจะเริ่มต้นนับหนึ่งสำหรับการทดสอบเสมือนจริงพร้อมเปิดให้บริการประชาชน ฟรี ซึ่งใช้เวลาทดสอบอย่างน้อย 3 เดือน ตอนนี้ ร.ฟ.ท.จึงกำหนดวันเปิดไม่ได้

ขณะที่รถเมล์ด่วนพิเศษ BRT สายแรก "ช่องนนทรี-ราชพฤกษ์" ระยะทาง 15.9 กิโลเมตร โปรเจ็กต์หาเสียงของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.เลื่อนเปิดไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมจะออกสตาร์ตวันที่ 15 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-05-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.