| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 451 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-05-2553    อ่าน 11510
 ''เพอร์ เฟค'' จับมือ ''เอสซีจี'' ชูระบบโมดูลาร์สร้างแต้มต่อบ้านไฮเอนด์

ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ในวงการธุรกิจบ้านจัดสรร เมื่อ "พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" บริษัทอสังหาริมทรัพย์บิ๊กแบรนด์ ตัดสินใจจับมือกับ "เอสซีจี" (เครือซิเมนต์ไทย) ให้เข้ามานำร่องก่อสร้างบ้านระดับไฮเอนด์ภายในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ พระราม 9 ด้วยเทคโนโลยีระบบโมดูลาร์ (หล่อชิ้นส่วนจากโรงงานมาประกอบ หน้างาน) จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีพิธีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้นในวันเดียวกับที่รัฐบาลเริ่มใช้มาตรการเข้ม ข้นเพื่อกดดันกลุ่มคนเสื้อแดงให้ยุติการชุมนุม

ว่ากันว่า เพอร์เฟคให้ความสนใจ ในวิธีก่อสร้างบ้านด้วยระบบโมดูลาร์มานาน ถึงขนาดเคยส่งทีมงานเดินทางไปศึกษาระบบนี้ถึงแดนซากุระมาแล้ว

กระทั่ง ช่วงปลายปี 2552 ที่ผ่านมา เมื่อ "เอสซีจี" ได้ร่วมทุนกับ "เซกิซุย เคมิคอล" จากประเทศญี่ปุ่น รุกธุรกิจรับสร้างบ้านด้วยระบบโมดูลาร์อย่างเต็มตัวภายใต้ชื่อ "บ้าน SCG HEIM" (เอสซีจี ไฮม์) เพอร์เฟคจึงไม่ลังเลเปิดการเจรจาธุรกิจ

โดย หลังจากใช้เวลาพัฒนาแบบบ้าน ร่วมกันประมาณ 3-4 เดือน ที่สุดเพอร์เฟคก็ตัดสินใจเปิดตัวแบบบ้านระบบโมดูลาร์ 2 รุ่นคือ "LUXUS" (ลักซัส) และ "GRANDIOS" (แกรนดิโอส) ราคา 17-20 ล้านบาท ซึ่งเป็นแบบบ้านเอ็กซ์คลูซีฟ เฉพาะลูกค้าเพอร์เฟคเท่านั้น



ส่วน การขายจะแยกการทำสัญญาเป็น 2 ส่วนคือ สัญญาซื้อขายที่ดินจากเพอร์เฟค และสัญญาว่าจ้างก่อสร้างบ้านกับเอสซีจี โดยแบบบ้าน LUXUS มีราคาขาย (รวมที่ดิน) หลังละ 17 ล้านบาท ออกแบบเป็นบ้านขนาด 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 275 ตารางเมตร ก่อสร้างบนที่ดิน 90 ตารางวา ส่วนแบบบ้าน GRANDIOS เคาะราคาขาย (รวมที่ดิน) หลังละ 20 ล้านบาท เป็นบ้าน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 319 ตารางเมตร ก่อสร้าง บนที่ดินขนาด 120 ตารางวา

เพอร์ เฟคเชื่อว่าด้วยเทคโนโลยีก่อสร้างบ้านระบบโมดูลาร์จะเป็นทั้ง "จิ๊กซอว์" และ "แต้มต่อ" ที่ช่วยตอกย้ำแบรนด์โครงการ "เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ" ให้เป็นที่จดจำมากขึ้นในฐานะบริษัทพัฒนาบ้านจัดสรรระดับไฮเอนด์

ใน เชิงกลยุทธ์ บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอย เท่ากันประมาณ 300 ตารางเมตร บวกลบการก่อสร้างบ้านด้วยวิธีก่ออิฐฉาบปูนจะต้องใช้เวลาเฉลี่ย 8 เดือนจึงจะแล้วเสร็จ แต่ถ้าเป็นบ้านระบบโมดูลาร์ที่ใช้การ หล่อชิ้นส่วนจากโรงงานและนำมาประกอบเป็นบ้านหน้าไซต์งาน จะร่นเวลาก่อสร้างลดลงถึง 50% หรือไม่เกิน 4 เดือนเท่านั้น

แบ่ง เป็น 1) ขั้นตอนการทำฐานราก ที่ไซต์ก่อสร้างและผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆ ของบ้านจากโรงงาน ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน 2) การนำชิ้นส่วนต่าง ๆ มาประกอบเป็นบ้านที่หน้างานใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน และ 3) การเก็บงานและตกแต่งภายในใช้เวลาประมาณ 2 เดือน

ทั้งนี้ เพอร์เฟคตั้งใจให้บ้านระบบโมดูลาร์ SCG HEIM เป็นทางเลือกใหม่ ให้กับลูกค้าที่ต้องการบ้านที่ก่อสร้างรวดเร็วและอยู่สบาย ขณะเดียวกันก็เป็นบ้าน เพื่อสุขภาพและประหยัดพลังงานด้วย

เพราะ จุดเด่นของบ้านคือการควบคุมคุณภาพในการปิด (ซีล) รอยต่อจุดต่าง ๆ อย่างดีมาจากโรงงาน การเลือกใช้วัสดุ ประหยัดพลังงาน อาทิ กระจก 2 ชั้น ระบบผนังที่มีฉนวนกันความร้อนตรงกลาง

รวมถึงเทคโนโลยีลิขสิทธิ์ เฉพาะของ เซกิซุยฯ นั่นคือระบบ "แอร์แฟกตอรี่" (ไหลเวียนอากาศ) จากปกติเมื่อต้องการ ให้อากาศถ่ายเทเราก็จะนึกถึงการเปิดพัดลมดูดอากาศ แต่ระบบแอร์แฟกตอรี่ มีการทำงานที่ซับซ้อนกว่านั้น

กระบวนการทำ งานเริ่มจากการดูดอากาศภายนอกด้วยพัดลมที่ซ่อนอยู่ใต้ พื้นบ้านผ่านแผ่นกรองอากาศ 3 ชั้น เพื่อดักจับฝุ่น เกสรดอกไม้ เชื้อรา ฯลฯ จากนั้นอากาศภายนอกที่ผ่านแผ่นกรองจะถูกนำมาผสมกับอากาศภายในบ้านเพื่อปรับ อุณหภูมิให้พอเหมาะ ก่อนจะปล่อยอากาศเข้าสู่ตัวบ้านตามช่องเปิดสี่เหลี่ยมขนาดเล็กที่ออกแบบไว้ ตามจุดต่าง ๆ บริเวณพื้นบ้านอย่างกลมกลืน

นำไปสู่การวางแผนที่เพอร์ เฟคเตรียม ปูพรมเปิดตัวบ้านระบบโมดูลาร์อีก 6 โครงการรวด เริ่มจากไตรมาส 4 ปีนี้จะมีที่โครงการเพอร์เฟคมาสเตอร์พีซรัตนาธิเบศร์ และโครงการที่กระจายตัวในอีก 5 ทำเลต่าง ๆ ในปี 2554 ได้แก่ รามคำแหง รามอินทรา แจ้งวัฒนะ ราชพฤกษ์ และรังสิต รวมมูลค่ารวม 1,750 ล้านบาท

เพราะ บริษัทเชื่อว่า นี่จะเป็นบ้านเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถตอบสนอง กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงและต้องการ บ้านเพื่อสุขภาพ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-05-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.