| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 60 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-05-2553    อ่าน 11084
 ''โสภณ''เซ็น เอ็มโอยูสปป.ลาว สะพานข้ามโขง4ฝั่งเชียงราย

ไทย-สปป.ลาวลงนาม MOU สร้างสะพานมิตรภาพแห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทราย งบฯลงทุน 1,486 ล้าน รัฐบาลไทยหารครึ่งกับจีน ใช้เวลา 30 เดือนกำหนดเสร็จปลายปี55 ทางหลวงดันสะพานมิตรภาพ 5 ปากเซ-อุบลฯ


นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ร่วมลงนามบันทึกความตกลงกับนายสมมาด พลเสนา รมว.กระทรวงโยธาธิการและขนส่ง สปป. ลาว เพื่อก่อสร้างสะพานมิตรภาพแห่งที่ 4 (เชียงของ-ห้วยทราย) จ.เชียงราย และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามสัญญาจ้างเหมากรมทางหลวง (ทล.) และกิจการร่วมค้า CR5"KT Joint Venture (บจ.China Railway No.5 Engineering Group และ บจ.กรุงธนเอ็นจิเนียร์) ก่อสร้างโครงการ วงเงิน 1,486.5 ล้านบาท โดยรัฐบาลไทยและจีนออกเงินค่าก่อสร้างคนละครึ่ง ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 30 เดือน กำหนดแล้วเสร็จปลายปี 2555 คาดว่าวางศิลาฤกษ์และก่อสร้างในเดือนมิถุนายนนี้

การลงนามความตกลง ครั้งนี้ สาระสำคัญคือที่ตั้งโครงการ ฝั่งไทยตั้งอยู่บางปากอิงเหนือ อ.เชียงของ ทางฝั่งลาวอยู่บ้านห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว และรายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ ระบบการจราจรจะใช้ข้อตกลงเดียวกับสะพานมิตรภาพที่หนองคาย มุกดาหาร และนครพนม ในอนาคตสะพานที่ 4 จะช่วยเรื่องการขนส่งสินค้าและเศรษฐกิจชายแดน 3 ประเทศ และกระตุ้นการท่องเที่ยว เพราะแนวจะไปเชื่อมกับ แนวเส้นทาง R3A เดินทางผ่านลาวไปคุณหมิงได้"

โครงการสะพานมิตรภาพ 4 (เชียงของ-ห้วยทราย) มีความยาวถนนและสะพานรวม 11.6 กิโลเมตร เชื่อมโยง จ.เชียงราย- บ่อแก้ว-คุณหมิง ตามแนวเส้นทาง R3A เป็นโครงการหนึ่งในแผนพัฒนาเศรษฐกิจเหนือ-ใต้ ภายใต้กรอบความร่วมมือใน อนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (GMS)

งานก่อสร้างมี 4 ส่วน คือ 1.ถนนไทยขนาด 4 ช่องจราจร ระยะทาง 5 กิโลเมตร ส่วนถนนฝั่งลาว เป็นถนนลาดยางขนาด 2 ช่องจราจร ระยะทาง 6 กิโลเมตร 2.สะพานข้ามแม่น้ำโขง ขนาด 2 ช่องจราจร พร้อมทางเท้าทั้ง 2 ข้าง กว้าง 14.70 เมตร ยาว 480 เมตร และสะพานต่อเนื่องบนบกในไทยอีก 150 เมตร รวมทั้งสิ้น 630 เมตร มีตอม่อในแม่น้ำโขง 4 ตอม่อ 3.ด่านพรมแดนฝั่งไทยและฝั่งลาว 4.จุดเปลี่ยนทิศทางการจราจรในฝั่งไทย ซึ่งอยู่ระหว่างด่านพรมแดนไทยกับสะพานข้ามแม่น้ำโขง

ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับงานก่อสร้างสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 ที่นครพนมซึ่ง บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ก่อสร้างคืบหน้าไปมาก เร็วกว่าแผน 18% คาดว่าจะเสร็จก่อนสัญญา 4-5 เดือนหรือประมาณต้นปี 2554 โดยกรมทางหลวงมีแผนจะสร้างสะพานมิตรภาพแห่งที่ 5 ที่ ปากเซ ฝั่งตรงข้าม จ.อุบลราชธานี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-05-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.