| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 145 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-05-2553    อ่าน 11196
 เร่ง สะพาน "แยกไทรม้า" แบ่งเบาโครงข่ายรัตนาธิเบศร์

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

คืบหน้า ไปมากพอสมควรแล้ว ไซต์งานโครงการก่อสร้างสะพานลอยข้ามทางแยกบนทางหลวงหมายเลข 302 หรือชื่อไม่เป็นทางการว่า "แยกไทรม้า" ที่หลายคน ในพื้นที่คุ้นเคย

กล่าว สำหรับโครงการนี้ กรมทางหลวง (ทล.) เจ้าของโปรเจ็กต์ เริ่มจัดจ้าง บจ.ไทยวัฒน์วิศวการทาง 1 ใน 5 เสือ กรมทางในอดีต ทำการก่อสร้าง สัญญาเริ่มเดินเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2553 ที่ผ่านมา จะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 29 สิงหาคม 2554

แม้จะอยู่ในพื้นที่เดียวกับแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) เมกะโปรเจ็กต์ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยมีบิ๊กรับเหมา บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น เริ่มงานตอกเสาเข็มไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

แต่พบว่าไม่เป็น อุปสรรคต่อการก่อสร้างแต่อย่างใด เพราะทั้งสองหน่วยงานจะสังกัดภายใต้กระทรวงคมนาคมเหมือนกัน ทำให้มีการประสานความร่วมมือกันเป็นระยะ อีกทั้งกรอบเวลาทำงาน สะพานไทรม้าเป็นโครงการเล็กใช้เวลาแค่ 600 วัน ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงใช้เวลาถึง 4 ปี

รายงานสถานะล่าสุด งานของ ทล. เดินหน้าไปตามแผน เริ่มเจาะเสาเข็มเพื่อก่อสร้างฐานรากสะพานตามแนวถนนรัตนาธิเบศร์แล้ว โดยจะก่อสร้างสะพาน ฝั่งขาออกก่อน พร้อมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง และคาดว่างานสะพานข้ามแยกไทรม้าสามารถเปิดการจราจรฝั่งขาออกได้เร็วกว่า แผนที่วางไว้ 2 เดือน

"วีระ เรืองสุขศรีวงศ์" อธิบดีกรมทางหลวงบอกว่า กำลังพิจารณา ใช้เทคนิคการก่อสร้างสะพานแบบดึงลวดอัดแรง 2 ทิศทางมาช่วยลดระยะเวลาก่อสร้างได้อีก 2 เดือน ทำให้ภาพรวมสะพานข้ามแยกไทรม้าฝั่งขาออกจะร่นเวลาแล้วเสร็จเหลือแค่ 7 เดือน จากเดิมที่วางกรอบเวลาไว้ 10 เดือนในแต่ละฝั่ง

สำหรับลักษณะโครงการ มีหลายรายการ ทั้งงานก่อสร้างสะพานที่รูปแบบเป็นสะพานคอนกรีตอัดแรง 2 สะพาน หรือสะพานคู่ ช่วง ก.ม.ที่ 12+900 ถึง ก.ม.ที่ 14+100 สะพานละ 3 ช่องจราจร แต่ละสะพานยาว 344 เมตร กว้างสะพานละ 12 เมตร เว้นพื้นที่ตรงกลางสำหรับก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง

นอกจากนี้ ยังมีงานรื้อสะพานลอย คนเดินข้ามเดิม 1 สะพาน งานสร้างสะพานลอยคนเดินข้าม 1 สะพานไปยังตำแหน่ง ที่สอดคล้องกับสถานีรถไฟฟ้าสีม่วง งานในสัญญารวมไปถึงงานขยายถนนแอสฟัลต์คอนกรีตและถนนคอนกรีต งานขยายความยาวทางเท้าและปรับปรุงระบบระบายน้ำ งานติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างบนทางหลวง งานสีตีเส้นจราจร งานติดตั้งป้ายจราจรและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย

"วีระ" ยังกำชับอีกว่า แม้สัญญาให้ 600 วัน แต่ปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้น ดังนั้นต้องเร่งการก่อสร้างให้เสร็จเร็วขึ้น รองรับความต้องการใช้เส้นทาง และเชื่อมชุมชนไทรม้าและชุมชนท่าอิฐไปมาหาสู่กันได้สะดวกยิ่งขึ้น ลดเวลาการกลับรถของทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกบนถนนรัตนาธิเบศร์ จากสภาพปัจจุบันต้องไปกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้าฯ และสะพานที่แยกบางพลู

เร่ง ผลงานราวกับขี่จรวดแบบนี้ ชาวบ้านที่ใช้บริการถนนรัตนาธิเบศร์คงถูกใจมาก ๆ อย่างแน่นอน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-05-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.