| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 207 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-05-2553    อ่าน 1907
 เกม รุกใหม่ โฮมโปร ผุดเพิ่มงาน "มินิเอ็กซ์โป" ดูดกำลังซื้อ

ถือเป็นอีกหนึ่งในความเคลื่อนไหวล่า สุดที่น่าสนใจ สำหรับ "โฮมโปร" ยักษ์ใหญ่วงการโมเดิร์นเทรดวัสดุที่เตรียมจัดงานอีเวนต์ ครั้งใหม่ภายใต้ชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า "โฮมโปร มินิเอ็กซ์โป"

อาจกล่าว ได้ว่านี่เป็นกิจกรรมการตลาดที่ได้ไอเดียแตกหน่อต่อยอดมาจากงาน "โฮมโปร เอ็กซ์โป" ที่ประสบความสำเร็จอย่างดีตลอดการจัดงานทั้ง 11 ครั้ง ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

เอ็กซ์โป 5 ปี 5,000 ล้าน

สถิติการจัดงานโฮมโปร เอ็กซ์โป ทั้ง 11 ครั้งที่ผ่านมา เปอร์ฟอร์แมนซ์จะเป็นเส้นกราฟขาขึ้นโดยตลอด ตัวเลขมีทั้งการขยายพื้นที่และยอดขายที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มจากการจัดงานครั้งแรกมีวอลุ่มยอดขายเพียง 280 ล้านบาท จนถึงการจัดงานครั้งที่ 11 เมื่อวันที่ 12-24 มีนาคมที่ผ่านมา แม้ว่าต้องฝ่าบททดสอบกลุ่มคนเสื้อแดงที่นัดชุมนุมใหญ่ในช่วงเวลาจัดงานพอดี แต่สุดท้ายก็ทำยอดขาย ได้ตามเป้าที่วางไว้ คือ 708 ล้านบาท

ที่น่า สนใจคือ หากนับรวมการจัดงาน "โฮมโปร เอ็กซ์โป" ทั้ง 11 ครั้งที่ผ่านมา โฮมโปร "ฟัน" ยอดขายจากงานเอ็กซ์โป ไปแล้วกว่า 5,000 ล้านบาท



นำ ไปสู่การจัดทำแผนงาน "โฮมโปร มินิเอ็กซ์โป" อีเวนต์ใหม่หมาด ๆ ที่โฮมโปรจำลองคอนเซ็ปต์งานเอ็กซ์โปไว้ครบถ้วนกล่าวคือ เป็นงาน "ลด-แลก-แจก-แถม" สำหรับขาช็อปที่กำลังมองหาสินค้าตกแต่งหรือซ่อมแซมบ้าน แต่มาในรูปย่อส่วนลง

แตกทำเลจัดอีเวนต์ "ฟิวเจอร์ พาร์คฯ"

สำหรับ "มินิเอ็กซ์โป" ที่ถือว่าทดลองตลาดเพราะทำเป็นครั้งแรก ทางโฮมโปรเลือกปักหมุดใช้พื้นที่ "ลานอเนกประสงค์" และ "แกรนด์ฮอลล์" ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เป็นโลเกชั่นจัดงาน นับเป็นการ "แตกทำเล" จากเดิมที่อีเวนต์งานโฮมโปร เอ็กซ์โปจะใช้พื้นที่ภายในอิมแพ็ค เมืองทองธานีเป็นสถานที่จัดงานทุกครั้ง

เป็นเพราะทางผู้บริหารเชื่อ โดยสนิทใจว่า กำลังซื้อลูกค้าโซนรังสิต ลำลูกกา ก็ไม่น่าจะแพ้ฝั่งเมืองทองธานี

ส่วนระยะเวลาจัดงานคาดว่าจะเริ่มใน ช่วงกลางปี เบื้องต้นกำหนดไว้ระหว่าง วันที่ 4-13 มิถุนายน เบ็ดเสร็จรวมเวลา 10 วันเท่ากับการจัดงานเอ็กซ์โปพอดิบพอดี

ก่อน หน้านี้ "โฮมโปร" เคยทดลองจัดงานในลักษณะการใช้พื้นที่ภายในศูนย์การค้ามาแล้ว อาทิ ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา ห้างเสรีเซ็นเตอร์ ศรีนครินทร์ ฯลฯ รวมถึงการไปจัดอีเวนต์ในงานโฮมบายเออร์เอ็กซ์โปทุกครั้ง ได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ

ดังนั้น ว่ากันว่าเรื่องความมั่นใจ งานจะประสบความสำเร็จหรือไม่ "...โนพร็อบเบลม" แต่ประเด็นอยู่ที่ความพร้อมและระยะเวลาเตรียมงาน เนื่องจากปัจจุบันโฮมโปรมีการจัดงานเอ็กซ์โปปีละ 2 ครั้ง และอีเวนต์ใหญ่ Super Shock อีกไตรมาสละ 1 ครั้งอยู่แล้ว

ชู คอนเซ็ปต์ "อีเวนต์ย่อส่วน"

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะจัด 10 วันเต็ม แต่เนื่องจากเป็นการจัดงานในลักษณะ "มินิสเกล" ทำให้งานโฮมโปร มินิ เอ็กซ์โปจะมีจำนวนเวนเดอร์ (คู่ค้า) นำสินค้ามาขายในงานไม่มากเท่ากับงานเอ็กซ์โป โดยเบื้องต้น "มินิเอ็กซ์โป" กำหนดไว้ประมาณ 60 ราย หรือ 1 ใน 5 เมื่อเทียบกับงานเอ็กซ์โปที่มีเวนเดอร์ร่วม 300 ราย

กลุ่มสินค้าที่ คาดว่าจะนำมาร่วมงาน อาทิ สินค้าหมวดภาพและเสียง (AV) เครื่องใช้ไฟฟ้า กระเบื้อง สุขภัณฑ์ ฯลฯ ส่วนสินค้าในกลุ่มประตู-หน้าต่าง อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ น่าจะเป็นหมวดที่ถูกตัดออกไป

นี่คือสูตรในท่วงทำนอง "ทดลองตลาด" อย่างแท้จริง

แน่นอนว่า ถ้ามีฟีดแบ็กดีตามที่ตั้งเป้าไว้ โฮมโปรก็ตั้งใจจะให้ "มินิเอ็กซ์โป" เป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ที่ลูกค้าจะต้องจดจำ

อาจจะยังเร็วเกินไปที่จะ ให้ทีมงานประกาศความสำเร็จ แต่ในแง่การวางแผนซึ่งไม่ได้มุ่งเป้าหมายให้มินิเอ็กซ์โปเป็นงานประเภท "จัดถี่-อีเวนต์ย่อส่วน"

ทางทีมงานประเมินให้ฟังว่า มีความเป็นไปได้ที่จะจัดมินิเอ็กซ์โปทุกปี ปีละ 1 ครั้ง และสถานที่จัดงาน ปักธงไว้ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ในฐานะพันธมิตรธุรกิจหลัก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 13-05-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.