| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 57 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-05-2553    อ่าน 11128
 ก้าว ใหม่ ''อั่งเปา แอสเสท'' ''ณุศาศิริ'' ขอ 2 ปีขึ้นท็อป 5 อสังหาฯเมืองไทย

บริษัท อั่งเปา แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือชื่อเดิม บริษัท ไทยเกรียง กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใหม่โดยมีกลุ่มณุศาศิริเข้ามาถือหุ้นใหญ่ 80%

"...พร้อม จะโตแล้ว"

ล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตระกูลเทพเจริญ นำโดย "วิษณุ เทพเจริญ" ได้เข้าบริหารงานอย่างเต็มตัวในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และเปิดตัว เป็นทางการเช้าวันที่ 6 พฤษภาคม 2553 มาพร้อมคำเฉลยที่มาที่ไปชื่อ "อั่งเปา แอสเสท" ซึ่ง "วิษณุ" บอกว่าไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ต้องการให้อั่งเปาฯตอบแทนกับ ผู้ถือหุ้นเท่านั้น

คำตอบ สั้น ๆ แต่นำไปสู่การคิกออฟเพื่อจะนำหุ้น "อั่งเปา แอสเสท" หรือ A-PAO กลับมาเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯได้อย่างมีชีวิตชีวา คาดว่าภายในปลายไตรมาส 2 นี้ หากไม่เจอโรคเลื่อนอะไรอีก นักเล่นหุ้นคงได้เคาะราคาบนกระดานหุ้น

การ กลับมาคราวนี้ "วิษณุ" พกความมั่นใจ ประกาศปูพรมตัวเลขการเติบโตของกิจการแบบก้าวกระโดดในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยมองเป้าหมายพัฒนาโครงการแตะปีละ 1 หมื่นล้านบาท เพื่อเป็นสปริงบอร์ดให้องค์กรก้าวมายืนในตำแหน่ง 1 ในท็อป 5 ของวงการ

โครง สร้างองค์กร เดิมอั่งเปาฯ มีบุคลากรเพียง 5 คน ได้มีการโอนมืออาชีพข้ามองค์กรจากณุศาศิริ แกรนด์เข้าไป เสริมทัพอีก 66 คน

ด้าน การเงิน อั่งเปาฯ มีเสน่ห์ตรงที่ภาระภาษี 30% จากภาวะการขาดทุนสะสม เหลือพอร์ตให้ใช้ 300 ล้านบาท ปีนี้จึงมั่นใจสุดขีดว่าล้างขาดทุนสะสมได้หมดจด สัดส่วนหนี้สินต่อทุนอยู่ที่ 0.7-0.8 จนถึง สิ้นปีทำให้พอจะคาดหวังได้ว่าจะมีกำไรสัก 500-600 ล้านบาท



น่า สนใจว่า "อั่งเปา แอสเสท" จะเป็นนกฟีนิกซ์ที่ฟื้นชีวิตจากเถ้าถ่านได้หรือไม่ เพราะปี 2553 ซึ่งเป็นปีฐานของการเริ่ม นับหนึ่งใหม่ บริษัทตั้งเป้ารายได้กว่า 1,000 ล้านบาท ฟังดูอาจจะไกลเหลือเกินกับ เป้าหมายขึ้นท็อป 5 ในห้วงเวลาเพียง 2 ปี

ปีแรกเปิดโครงการใหม่ 7.5 พันล้าน

สิ่งที่หนุน หลังความมั่นใจของ "วิษณุ" คือ พอร์ตโครงการที่มีอยู่ในมือ แบ่งเป็น 5 โครงการเดิมที่โอนเข้ามาอยู่ใต้ชายคา อั่งเปา แอสเสท (ดูตารางประกอบ) ที่มีแผนจะปิดการขาย 2 โครงการคือ บ้านเดี่ยวแบรนด์ "ณุศาศิริ" 2 ทำเลที่สาทร-ปิ่นเกล้า กับสาทร-วงแหวน

ส่วนห้องชุดโซนพลาซ่าใน โครงการ ณุศาศิริ แกรนด์ สุขุมวิท-เอกมัย 50 ยูนิต กว่า 4.8 พันตารางเมตร ค่าเช่าวันนี้ขยับขึ้นไม่หยุดอยู่ที่ 170,000 บาท/ตารางเมตร หรือเดือนละ 3-4 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ

ไฮไลต์น่าจะมาอยู่ที่โครงการเปิดตัวใหม่ ปี 2553 ปีเดียว "อั่งเปา แอสเสท" เปิดตัวโครงการมูลค่ารวมกันประมาณ 7,500 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 4,500 ล้านบาท กับแนวสูงอีก 3,000 ล้านบาท

แนว ราบเปิดตัวด้วยบ้านเดี่ยว "ณุศาศิริ พระราม 2" เนื้อที่ 340 ไร่ เฟสแรกแค่ 57 ยูนิต แต่ใช้เนื้อที่ถึง 129 ไร่ เพราะแบ่งแปลงยูนิตละ 200 ตารางวาขึ้นไป ทำให้มีมูลค่าโครงการถึง 4,500 ล้านบาท

เปิดศักราช "สงครามราคา"

ถามถึงคีย์ซักเซสของณุศาศิริ พระราม 2 คำตอบของ "วิษณุ" คือ pricing ตรง ๆ

"นโยบายราคา" ไม่ใช่แค่ช่วงโปรโมชั่นเปิดตัวโครงการด้วยส่วนลด 15% จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้เท่านั้น แต่ "สงครามราคา" ยังจะมาจากการกำหนดราคาขายเฉลี่ยต่อตารางวา (ที่ดิน) กับเฉลี่ยต่อ ตารางเมตร (พื้นที่ใช้สอย)

นั่นคือ ณุศาศิริ พระราม 2 ตั้งราคาขายที่ดินเฉลี่ย 38,000 บาท/ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเฉลี่ย 18,000 บาท/ตารางเมตร ขณะที่มีผลสำรวจอ้างอิงราคาคู่แข่งโครงการในละแวกใกล้เคียง 2 โครงการ ประกอบด้วย

1."เดอะแกรนด์" ของบริษัทกรุงเทพบ้านและที่ดิน พบว่ามีราคาขายที่ดิน 47,642-79,066 บาท/ตารางวา ราคาขายบ้าน (พื้นที่ใช้สอย) 19,000 บาท/ตารางเมตร 2."เดอะริช" ของบริษัทเจ้าพระยามหานคร หรือ CMC มีราคาขายที่ดิน 80,062-81,614 บาท/ตารางวา ราคาขายตัวบ้าน 19,000 บาท/ตารางเมตร ไม่ต้องให้เกจิก็ฟันธงได้ว่า นี่คือภาวะการแข่งขันด้านราคาที่เริ่มก่อตัวขึ้นมาอีกครั้งบนทำเลพระราม 2

ขณะ ที่เป้าหมายโครงการแนวสูง จะเปิดตัวใหม่มีอีก 2 โครงการ 2 ทำเล 1.คอนโดฯโลว์ไรส์แบรนด์ใหม่ "Park Exo" ทำเลเกษตร-นวมินทร์ ขาย 1 ล้านต้น ๆ หรือประมาณ 3.5 หมื่นบาท/ตารางเมตร จะมี 6 แท่งบนเนื้อที่ 20 ไร่ 2.คอนโดฯไฮเอนด์ ทำเลเอกมัย เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ทำเป็นไฮไรส์ ราคาขายประมาณ 6.8-6.9 หมื่นบาท/ตารางเมตร

"เป้าหมายจะพัฒนาโครงการ 1 หมื่นล้านบาทน่าจะทำได้ โดยจะใช้ความเชี่ยวชาญและถนัดในการเทกโอเวอร์โครงการเก่ามาพัฒนาใหม่เป็นหัว หอก..."

"สร้างเร็ว" เพื่อจะโตเร็ว

ความทะเยอ ทะยานอย่างเดียวคงไม่เพียงพอที่จะทำให้ "อั่งเปา แอสเสท" ก้าวขึ้นมาติดกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้แถวหน้า ของวงการ หากแต่จะต้องมี "วิสัยทัศน์" ที่ล้ำลึกเป็นแรงหนุนส่งด้วย

"วิษณุ" เปิดวิสัยทัศน์ว่า โรลโมเดลคืออสังหาฯเบอร์หนึ่งของวงการในขณะนี้ "ค่ายพฤกษา เรียลเอสเตท" ที่มีการใช้เทคโนโลยีสำเร็จรูปทำให้สามารถส่งมอบบ้าน-คอนโดฯ ให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว แน่นอนว่า เมื่อ "สปีด" ของการก่อสร้างทำได้เร็ว ทำให้องคาพยพทุกส่วนขยับเร็วตาม ไม่ว่าจะเป็นการขาย การโอน การส่งมอบ

ประเดิมวิสัยทัศน์ของเขาด้วย การนำระบบพรีแฟบเข้ามาใช้ในการก่อสร้างในโครงการนำร่อง คอนโดฯ "Park Exo" ทำเลเกษตร-นวมินทร์เป็นแห่งแรก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 10-05-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.