| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 76 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-05-2553    อ่าน 11214
 TOA กดปุ่มโรงงานพันล้าน ไล่ล่าฝันขึ้นท็อป 6 เอเชีย

คอลัมน์ Zoom Content

ผลกระทบ จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวบวกกับปัญหาความ วุ่นวายทางการเมือง ทำให้ ยอดขายในตลาดสีอาจจะหดหายไปบ้าง แต่เจ้าตลาดสีอย่างบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก็ยังเดินหน้าทำตลาดต่อเนื่องในปีนี้ เพราะแม้ยอดขายโครงการจะชะลอตัวลงราว 10% นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะยอดขายลูกค้ารายย่อยที่มีเข้ามาชดเชยทำให้ตลาดสีโดยรวมยังอยู่ในระดับ ที่ดี โดยปี 2552 ที่ผ่านมาทีโอเอมียอดขายกว่า 10,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายช่วงไตรมาส 1/53 เติบโตขึ้น 14% เมื่อ เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็นยอดขายลูกค้ารายย่อย 70% และลูกค้าโครงการ 30%

ล่าสุด "ทีโอเอ" ได้ฤกษ์เดินเครื่องโรงงานผลิตสีน้ำทาอาคาร (ส่วนขยาย) ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ ย่านถนนบางนา-ตราด หลังจาก ใช้เวลาก่อสร้างร่วม 2 ปี ใช้เงินลงทุนกว่า 1,200 ล้านบาท จุดเด่นคือเป็นระบบการบริหารจัดการผลิตที่ทันสมัย ยืดหยุ่น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แน่นอนว่า ต้องรวมเรื่องเพิ่มประสิทธิภาพในการ ให้บริการลูกค้า เพื่อก้าวสู่เป้าหมายที่ วางไว้ คือ การเป็นผู้นำและเป็นเจ้าตลาด สีติดอันดับ 1 ใน 6 ของเอเชียภายใน 5 ปี

"มนัส เพ็ชรบัวศักดิ์" รองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัททีโอเอ เพ้นท์ ให้รายละเอียดว่า โรงงานผลิตสีน้ำทาอาคาร (ส่วนขยาย) แห่งใหม่นี้เป็นโรงงานผลิตสีที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ (Emulsion paint plant with fully automation under a computerized control system) มีกำลังการผลิต 240,000 แกลลอนต่อวัน หรือ 350,000 ตันต่อปี

"โรง งานใหม่มีกระบวนการผลิตควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้มีความแม่นยำ รวดเร็ว ได้สีที่มีคุณภาพสม่ำเสมอตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ การผสมสี การบรรจุสีลงถัง รวมถึงขั้นตอนการจัดเก็บและส่งมอบไปถึงมือผู้บริโภค เป็นกระบวนการผลิตแบบปิด ช่วยลด ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลดการสูญเสียโดยเฉพาะการสูญเสียน้ำจากกระบวนการผลิต"

ความโดดเด่น อีกประการหนึ่งของโรงงานแห่งนี้ คือ "คลังสินค้าขนาดใหญ่" บนพื้นที่กว่า 25,000 ตร.ม. สามารถเก็บสินค้าได้มากกว่า 30,000 พาลเลต จัดเก็บสินค้าได้ปริมาณสูงสุด 2,500,000 แกลลอน หรือ 13,000 รายการ

ใน การออกแบบยังได้กันพื้นที่ส่วนกระจายสินค้ามากถึง 8,000 ตร.ม. ทำให้การจัดส่งสินค้าไปยังศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์สี TOA ที่มีกว่า 4,000 ร้านค้า ทั่วประเทศทำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รองรับความหนาแน่นการขนส่งเฉลี่ย 300 เที่ยว/วัน มีรถขนส่งสินค้า 220 คัน ช่องส่งสินค้าถึง 85 ช่อง และช่อง load container อีก 10 ช่อง

โดย ระบบโลจิสติกส์ของทีโอเอดังกล่าว มีเป้าหมายกระจายสินค้าจากโรงงานผลิตถึงมือผู้บริโภคภายใน 48 ชั่วโมง

ใน เชิงกลยุทธ์การลงทุนโรงงานผลิตสีน้ำทาอาคาร (ส่วนขยาย) ดังกล่าว บริษัทมั่นใจว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ "สีทีโอเอ" ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำการพัฒนาสีที่มีคุณภาพอันดับ 1 ใน 6 ของภูมิภาคเอเชียภายในระยะเวลา 5 ปี หรือภายในปี 2558 โดยถือโอกาสปรับสัดส่วนรายได้รวม แยกเป็นตลาดในประเทศกับตลาด ต่างประเทศใหม่ จากเดิมมีสัดส่วนร้อยละ 90/10 แผนการตลาดใหม่ปรับเป็น ยอดขายในประเทศ/ต่างประเทศเท่ากับ 70/30

ถ้าอยากเห็นทีเด็ดค่ายสี เจ้าตลาดรายนี้ "ทีโอเอ" เตรียมลอนช์เทรนด์สีใหม่ล่าสุดจัดแสดงภายในงานสถาปนิก"53 ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน-5 พฤษภาคมนี้ ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี แวะเยี่ยมชมได้ที่บูท ตลอดการจัดงาน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 03-05-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.