| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 504 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-04-2553    อ่าน 11156
 จับ ชีพจรทางด่วน-รถไฟฟ้าใต้ดิน-BTS ม็อบการเมืองทุบรายได้วูบ

คอลัมน์ Zoom Content

"พเยาว์ มริตตนะพร" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้รับสัมปทานทางด่วน ยอมรับว่าการชุมนุมของม็อบเสื้อแดงกระทบยอดการใช้ทางด่วนโครงข่ายในเมือง โดยเฉพาะด่านยมราช ดินแดง และทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วน D (อโศก-ศรีนครินทร์) มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปริมาณผู้ใช้ทางด่วนลดเหลือ 972,056 คัน/วัน หรือลดลง 1.2% เดือนเมษายน หายไป 50,000 คัน/วัน รายได้ลดลงวันละ 1 ล้านบาท จากเดิมผู้ใช้บริการแตะที่กว่า 1 ล้านคัน/วัน

อย่าง ทางด่วนส่วนดีเชื่อมกับมอเตอร์เวย์ไปสนามบินสุวรรณภูมิ ปริมาณจราจรเดือนมีนาคมลดลงจาก 150,000 คัน/วัน เหลือ 136,000 คัน/วัน เพราะนักท่องเที่ยวลดลง

"ตอนนี้ยังกระทบไม่มากนัก ยังพอไหว ถ้า 6 เดือน แล้วสถานการณ์ยุติ แต่ถ้าเกินลิมิตที่คาดไว้ รายได้ปีนี้ไม่โตแน่ แต่ถึงขณะนี้ยังไม่กระทบรายได้รวมมาก และคาดว่าจะเติบโตที่ 2-2.5% หรือ 180 ล้านบาท และเชื่อว่าเดือนพฤษภาคม ปริมาณจราจรจะกลับมาดีขึ้น เพราะเปิดเทอม และสถานการณ์ชุมนุมน่าจะจบลงแล้ว"

ขณะที่ "รณชิต แย้มสอาด" รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวว่า ในส่วนของรถไฟฟ้าใต้ดิน ช่วงแรกที่มีการชุมนุมย่านราชประสงค์ ปริมาณผู้โดยสารยังปกติ บางวันแตะที่กว่า 2 แสนคน/วัน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการจัดงานวันสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แต่หลังเหตุการณ์รุนแรง วันพฤหัสฯที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา และหลังจากนั้น รถไฟฟ้าใต้ดินเปิด-ปิดการบริการเป็นช่วง ๆ ปรากฏว่ารายได้หายไปกว่า 50% เนื่องจากออฟฟิศหลายแห่งหยุดงาน

อย่าง วันศุกร์ที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ปริมาณผู้โดยสารเหลือ 1.2 แสนคน/วัน คิดเป็นรายได้ 2 ล้านบาท/วัน จากเดิม 4 ล้านบาท/วัน วันเสาร์อยู่ที่ 1.1 แสนคน/วัน และวันอาทิตย์อยู่ที่ 8.4 หมื่นคน/วัน ขณะนี้รถไฟฟ้าใต้ดินยังเปิดบริการปกติทั้ง 18 สถานี แต่สถานีสีลมจะปิดบริการเร็วขึ้น คือปิดเวลา 19.30 น.

เช่นเดียวกับ "อาณัติ อาภาภิรม" ที่ปรึกษาคณะกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ระบุว่า ในภาพรวม บริษัทได้รับผลกระทบ นับจากวันที่มีการชุมนุม เมื่อวันที่ 12-14 มีนาคม ยอดผู้โดยสารหายไป 20% จากปกติอยู่ที่ 460,000-500,000 คน/วัน หรือมีรายได้วันละ 9-10 ล้านบาท วันที่ 15 มีนาคม ผู้ใช้บริการกลับมาเท่าเดิม และเมื่อปิดการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์ ปริมาณ ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นแตะ 480,000-490,000 คน/วัน เพราะคนหันมาเดินทางด้วย รถไฟฟ้าแทนการใช้รถยนต์

"แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์รุนแรงวันที่ 10 เมษายน ปริมาณผู้โดยสารลดลงอีก หลังจากนั้น เราประเมินไม่ถูกแล้ว เพราะเปลี่ยนวิธีการเดินรถใหม่ในแต่ละวัน โดยปิดบริการเร็วขึ้น เพื่อความปลอดภัย ทั้งผู้โดยสารและทรัพย์สินของบริษัท บางวัน ผู้ใช้บริการต่ำสุดที่ 30,000 คน/วัน อย่างวันที่มีเหตุระเบิดเมื่อ 22 เมษายนที่ผ่านมา เชื่อว่า หากเหตุการณ์ยุติผู้โดยสารก็จะกลับมาเท่าเดิม"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 29-04-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.