| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 109 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-04-2553    อ่าน 11250
 ภัท ริยา เศรษฐบุตร ปั้นพอร์ต "โกลเด้นแลนด์" ขึ้นท็อปทรีตลาดบ้าน-คอนโดฯ ไฮเอนด์

สัมภาษณ์

ติดอยู่ ในอันดับต้น ๆ ของบริษัทพัฒนาที่ดินที่โฟกัสตลาดบ้านและคอนโดฯ ระดับหรูโดยเฉพาะ แต่ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ "โกลเด้นแลนด์" อาจมี ให้เห็นไม่บ่อยครั้งนัก เนื่องจากอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างองค์กรและการบริหารจัดการ พร้อมกับดึงมืออาชีพเข้ามาดูแลด้านการลงทุนและการพัฒนาโครงการ เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางยักษ์พัฒนาที่ดินรายนี้ก็พร้อมจะกลับมาสร้าง สีสันอีกครั้ง เป้าหมายคือการก้าวขึ้นเป็นดีเวลอปเปอร์ ท็อปทรีหรืออย่างน้อยท็อปไฟฟ์ในตลาดบ้านไฮเอนด์

"ภัทริยา เศรษฐบุตร" รองประธานกรรมการ และผู้อำนวยการแผนกบ้านจัดสรร บริษัท โกลเด้นแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ สาวสวยดีกรีปริญญาโท สาขาพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ รวมทั้งสเต็ปการลงทุน และการขยายฐานธุรกิจของ "โกลเด้นแลนด์" ในช่วง 3-5 ปีจากนี้ไป

"ภัทริยา" ยอมรับว่าช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา โกลเด้นแลนด์ อาจจะเพลา ๆ เรื่องการบุกตลาดไปบ้าง เพราะอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างองค์กรและการบริหาร จัดการ เพื่อให้การทำธุรกิจและการลงทุน มีประสิทธิภาพมากขึ้น

"เดิมเราทำแต่ ตลาดไฮเอนด์มาตลอด ถึงตอนนี้มองว่าถึงเวลาที่ต้องปรับเปลี่ยน ได้แล้ว จึงมีการปรับโครงสร้างองค์กร แล้วหาทีมเข้ามาใหม่ ทั้งมาร์เก็ตติ้ง ทั้งดีไซน์ ส่วนตัวโปรดักต์ปีนี้เราก็จะมีการลอนช์ โครงการใหม่ มีโปรดักต์ใหม่ ที่เราทำเป็นแพ็กเกจขึ้นมา"

ปีนี้บริษัทจะเน้น ขาย 2 โครงการหลัก ๆ คือ โกลเด้น เฮอริเทจ ในทำเลราชพฤกษ์ และแกรนด์ โมนาโค บางนา ที่ขายได้แล้วกว่า 80% ปีที่แล้วก็ sold out ไปแล้วโครงการหนึ่ง คือ The Golden Legend ตรงสาทร ซึ่งขายดีมาก โดยเฉพาะคลับเฮาส์ โซน ถือเป็นโครงการที่ขายดีที่สุด ของบริษัท ปี 2552 ที่ผ่านมา เพราะขายบ้านหรูราคาเริ่มต้นยูนิตละ 20 ล้านบาท ได้มากกว่า 80 ยูนิต

โปรดักต์ตัวใหม่ที่จะลอนช์ออกมาในปีนี้สำหรับ 2 โครงการนี้ จะเป็นบ้านแพ็กเกจใหม่ ซึ่งนอกจากทุกอย่างจะเป็น premium มากกว่าเดิมแล้ว ยังขยายพื้นที่ให้ด้วย เช่น มีสระว่ายน้ำในตัว สิ่งที่ลูกค้าจะได้ จะมีการอัพเกรดจากเดิม อย่างสระว่ายน้ำ 4x8 เมตร มีศาลา GAZEBO สไตล์ยุโรป มีเรือนรับรองแขกแยกออกมาต่างหาก มีห้องฟิตเนสอยู่ในตัว เรือนคนใช้ที่แยก ออกมา ที่จอดรถสี่คัน มีโฮมเธียเตอร์ ในตัวบ้าน บันไดแบบ double volume มี Glass room เป็นห้องที่ล้อมรอบด้วยกระจก ตรงส่วนที่เป็นสวนจะเป็นวิวทั้งสวนและสระว่ายน้ำ เป็นต้น

"แบบบ้าน ใหม่ตอนนี้เราเปิดตัวขายทั้ง 2 โครงการ สำหรับ Grand Monaco บางนา ราคาเริ่มต้นที่ 35 ล้าน ส่วน Golden Harritage ราชพฤกษ์ เริ่มต้นที่ 38 ล้านบาท ช่วงนี้กำลังจัดโปรโมชั่นให้ลูกค้า เป็นครัวไฮเอนด์มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท คิดว่าทั้ง 2 โครงการน่าจะปิดการขายได้ภายในปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้า"

ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างศึกษาก่อนจะ ลงทุนโปรดักต์ใหม่ อาทิ บ้านเดี่ยวราคา 7-8 ล้านบาท ที่จะพัฒนาบนที่ดินของบริษัทย่านศรีนครินทร์ ซึ่งจะเป็นครั้งแรก ที่ลงมาจับตลาดระดับนี้ จากเดิมที่เน้นเฉพาะบ้านไฮเอนด์ อีกโครงการจะเป็น คอนโดฯ ย่านรามคำแหง

"ที่ศรีนครินทร์ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาเหมือนทำให้ scope เรากว้างขึ้น ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ริมถนนมอเตอร์เวย์ น่าจะเปิดตัวได้ราวไตรมาส 3 ปีนี้ รูปแบบบ้านเป็นแบบ Modern เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Young family จะเป็น แบรนด์ใหม่โดยเฉพาะ"

ส่วน ที่รามคำแหง ซึ่งมีที่ดินอยู่ 30 ไร่ จะเป็นอีกโปรดักต์หนึ่ง แบ่งการพัฒนาเป็นเฟส ๆ เป็นคอนโดฯ ไซซ์เล็ก เนื้อที่ใช้สอยต่ำกว่า 40 ตารางเมตร จะเป็นแบรนด์ใหม่ด้วย แต่ยังคงคุณภาพเหมือนเดิม เน้นดีไซน์ทันสมัย ตอบสนองกลุ่มคนรุ่นใหม่ แต่พื้นที่เล็กลง ราคาขายเริ่มต้น 2 ล้านบาท

ขณะเดียวกันยังมีที่ดินย่านใจกลางเมือง ในมืออีกหลายแปลง อาทิ บริเวณถนนพระรามที่ 4 ในแนวรถไฟฟ้าใต้ตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งกำลัง รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการลงทุน

"ภัทริยา" บอกว่า จากที่บริษัทมีโปรดักต์ค่อนข้างหลากหลาย ทั้งบ้านจัดสรร คอนโดฯ ออฟฟิศ โรงแรม ฯลฯ ต่างจากบริษัทพัฒนาที่ดินที่ส่วนใหญ่เน้นลงทุนเฉพาะบ้านจัดสรร และคอนโดฯ Port Folio ของบริษัทจึงจะไม่เหมือนใคร ทำให้ Vision แตกต่างจากดีเวลอปเปอร์รายอื่น ๆ ด้วย ขณะเดียวกันการมีโปรดักต์ที่หลากหลาย ก็ช่วยกระจายความเสี่ยง ไปด้วยในตัว

นอกจากส่วนกลางแล้ว โกลเด้นแลนด์ ยังมีที่ดินในจังหวัดกระบี่ และบริเวณเขาใหญ่ กว่า 1 พันไร่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามกอล์ฟ พาโนรามา กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ ซึ่งช่วงนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงคลับเฮาส์ และตัวสนามกอล์ฟ จากนั้นจะเปิดให้บริการโรงแรมและคอนโดฯ ที่มีอยู่แล้ว และอาจจะก่อสร้างบ้านขายเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่งด้วย เนื่องจากตลาดเขาใหญ่ได้รับการตอบรับดีมาก

"จากรายได้ปี 2552 ที่ผ่านมาที่อยู่ในระดับ 1.8 พันล้านบาท แยกเป็นรายได้จากการขายบ้านเดี่ยว 1.4 พันล้านบาท ที่เหลือเป็นรายได้จากธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และโครงการอินฟินิตี้ ซึ่งถือว่าโอเคสำหรับโกลเด้นแลนด์ เราคาดหวังว่าปีนี้รายได้ จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก แม้สถานการณ์ ทางการเมืองจะไม่ค่อยเป็นใจ"

แม้เทียบกับรายอื่น เวลานี้ โกลเด้นแลนด์ อาจไม่ได้ว่าเป็นดีเวลอปเปอร์รายใหญ่ในลำดับต้น ๆ แต่จุดแข็งคือ การมีแลนด์แบงก์ในทำเลดี ๆ หลายแห่งในมือ บวกกับฐานการเงิน ที่มั่นคง โปรดักต์ที่เป็น high value และเป็น Top of the class ในกลุ่มเดียวกัน รวมทั้งการ customize โปรดักต์ ที่พร้อมสนองความต้องการให้กับลูกค้า ซึ่งต่างไปจากดีเวลอปเปอร์ทั่วไป น่าจะทำให้ โกลเด้นแลนด์ ก้าวไปตามสเต็ปที่วางไว้ได้ไม่ยากนัก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 22-04-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.