| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 380 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-04-2553    อ่าน 11089
 ปิด 26 วัน ซ่อม สะพานแยกเกษตร เริ่ม 21 เม.ย. เปิดใช้ 17 พ.ค.

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

เว้นช่วง ไประยะหนึ่งสำหรับภารกิจซ่อมสะพานเหล็กข้ามแยก โปรเจ็กต์ใหญ่อีกโครงการหนึ่งของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ล่าสุด จะเริ่มปฏิบัติการใหม่อีกรอบหนึ่งแล้ว

ครั้งนี้ถึงคิว "สะพานข้ามแยกเกษตร" ซึ่งกว่าจะกำหนดวันปิดซ่อมได้ กทม.ต้องใช้เวลาทบทวนผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นหลายครั้ง โดยเฉพาะหลังม็อบเสื้อแดง ใช้กลยุทธ์ดาวกระจายขยายจุดชุมนุม จนทำให้ กทม.หวั่นใจว่าจะทำให้งาน ล่าช้าไปจากเดิมมาก

หลัง เลื่อนกำหนดปิดซ่อมออกไป จากเดิมจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน มาเป็น 21 เมษายนนี้แทน พร้อมกับร่นระยะเวลาซ่อมให้สั้นลง เหลือแค่ 26 วัน กำหนดแล้วเสร็จวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

โดย กทม.การันตีว่า โครงการนี้สามารถปรับปรุงซ่อมแซมให้เสร็จเรียบร้อยได้เร็วขึ้น เนื่องจากเนื้องานมีไม่มาก และใช้งบฯ ซ่อมแซมน้อยประมาณ 20 ล้านบาทเศษ เพราะในอนาคตอาจต้องทุบทิ้งสะพานตัวนี้ เพื่อหลีกทางให้โครงการ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ ที่จะใช้พื้นที่ก่อสร้างตอม่อ

แต่ ระหว่างรอแผนงานที่ชัดเจนว่า จะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย สายสีเขียวได้เมื่อใด กทม.ใช้วิธีปิดซ่อม เพื่อให้สามารถใช้งานต่อไปได้อีกระยะหนึ่ง ส่วนใหญ่เน้นเรื่องการปรับผิวจราจรบนสะพานให้รถวิ่งได้สะดวกยิ่งขึ้น

แม้ จะใช้ระยะเวลาค่อนข้างสั้นในการ ปิดซ่อม แต่ในระหว่างก่อสร้างปฏิเสธไม่ได้ว่าส่งผลกระทบต่อการจราจรบนถนนพหลโยธิน อย่างแน่นอน เนื่องจากปัจจุบันปริมาณการจราจรบนถนนสายนี้หนาแน่นอยู่แล้ว โดยเฉพาะตั้งแต่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวไปถึงแยกอนุสาวรีย์หลักสี่

ดัง นั้นเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการจราจรในบริเวณดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียง กทม.แนะนำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางช่วงที่จะมีการปิดสะพาน ซ่อมแซม โดยผู้ที่จะเดินทางเข้าเมืองหากมาจาก อนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ หรืออนุสาวรีย์หลักสี่ จะมีทางเลี่ยง 3 เส้นทาง

เส้นทางที่ 1 ใช้ถนนแจ้งวัฒนะออกถนนวิภาวดีรังสิต เส้นทางที่ 2 ใช้ถนน พหลโยธินแล้วเลี้ยวซ้ายข้างกรมทหารราบ ที่ 11 ลงอุโมงค์ ถึงถนนลาดปลาเค้า จากนั้นเลี้ยวขวาถึงถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) วิ่งตรงไปจนถึงแยก วังหิน จากนั้นให้ตรงไปเลี้ยวขวาเข้าซอยลาดพร้าว วังหิน 79 ไปออกซอยรัชดาภิเษก 36 (เสือใหญ่อุทิศ) วิ่งออกถนนรัชดาภิเษก หรือจากแยกวังหินให้ตรงไปเลี้ยวขวาเข้าซอยลาดพร้าว-วังหิน 61 ไปออกซอยรัชดาภิเษก 32 (อาภาภิรม) เพื่อออกถนนรัชดาภิเษก

และเส้น ทางที่ 3 กลับรถหน้ามหาวิทยาลัยศรีปทุม แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยพหลโยธิน 49/1 แล้วไปออกถนนวิภาวดีรังสิต ซอย 60 เพื่อใช้ถนนวิภาวดีรังสิต

ส่วน เส้นทางออกนอกเมือง รถที่มาจากถนนพหลโยธินฝั่งขาออก (แยกลาดพร้าว) มีทางเลี่ยง 2 ทาง เส้นทางที่ 1 จากห้าแยกลาดพร้าวให้เบี่ยงซ้ายไปใช้ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออกแล้ววิ่งตรง ไปทางถนนแจ้งวัฒนะ จากนั้นให้กลับรถที่สะพานกลับรถหน้าห้างไอทีสแควร์ บนถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า แล้วให้ตรงไป เลี้ยวซ้ายบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อตรงไปอนุสาวรีย์หลักสี่

เส้นทาง ที่ 2 ให้เลี้ยวซ้ายแยกรัชโยธินเข้าถนนรัชดาภิเษก และใช้ต่างระดับ รัชวิภาไปลงถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออกแทนแล้ววิ่งตรงไปเพื่อไปใช้สะพานกลับ รถที่แยกหลักสี่ ลงถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า แล้วให้ตรงไปเลี้ยวซ้ายถนนแจ้งวัฒนะ จากนั้นวิ่งตรงไปแยกอนุสาวรีย์หลักสี่

กลับจากเที่ยวฉลองเทศกาลสงกรานต์ ใครอยู่ในละแวกนั้น คงต้องศึกษาเส้นทางและวางแผนการเดินทางให้ดี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-04-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.