| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 42 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-04-2553    อ่าน 11965
 ชเล ราญ หัวหิน สัมผัสซิตี้โฮเทล รีสอร์ตใจกลางเมือง

ไม่บ่อย นักที่มิสเตอร์โฮมจะมีจังหวะ ดี ๆ ตระเวนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์มาให้แฟนคลับได้ สัมผัสกันบ้าง โดยจุดหมายปลายทางที่ไปเยือนทริปนี้อยู่ที่ "หัวหิน" เมืองตากอากาศยอดฮิตของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในอันดับต้น ๆ ของไทย

การ มาเยือนหัวหินในครั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีภารกิจที่ต้องดำเนินการอยู่ใน พื้นที่ก่อนแล้ว เลยถือโอกาสอยู่เซอร์เวย์ทิศทางตลาดอสังหาฯ เพื่อเก็บข้อมูลก่อนกลับกรุงเทพฯ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการลงทุนในธุรกิจ อสังหาฯ เวลานี้ต่างมุ่งตรงมาที่ "หัวหิน" ไม่แพ้เมืองท่องเที่ยวสำคัญอย่างสมุยและภูเก็ต เหตุผลเพราะหัวหินได้กลายเป็น จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจากทุกมุมโลก โครงการ บ้านพักตากอากาศทั้งแนวราบและแนวสูงจึงผุดขึ้นราวดอกเห็ด

อีกมุม หนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยคือท่ามกลางการแข็งขันที่ค่อนข้างรุนแรง ยังมีดีเวลอปเปอร์ท้องถิ่นบางรายที่ยัง มองเห็นช่องว่างทางการตลาดผุดธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กในรูปแบบซิตี้โฮเทล รีสอร์ต ใจกลางเมืองหัวหิน ภายใต้ชื่อ "ชเลราญ" ท้าชนกับโรงแรมเชนดัง ข้ามชาติหลาย ๆ ราย ได้อย่างสบาย ๆ

"ธันวา มะรินจันทร์" หรือ ม่อน ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง วัย 28 ปี เคนรุ่นใหม่อีกคนที่ตัดสินใจสานต่อธุรกิจอสังหาฯ ของครอบครัวอย่างเต็มตัว หลังจากจบ การศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุและโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

"ม่อน" เล่าให้ "มิสเตอร์โฮม" ฟังแบบเป็นกันเองว่า ธุรกิจดั่งเดิมของครอบครัวคือกิจการร้านทอง ชื่อว่า ร้านทอง สุวรรณโชติ เปิดกิจการในหัวหินมาแล้วกว่า 20 ปี และได้เริ่มเข้าสู่ธุรกิจโรงแรม ในปี 2546 ใช้ชื่อว่า โรงแรมบ้านชเลราญ มีห้องพักทั้งหมด 12 ห้อง ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นดีเวลอปเปอร์อย่างเต็มตัว

หลังจากโป รเจ็กต์แรกประสบความสำเร็จดีเกินคาด ได้ตัดสินใจขยายกิจการเปิดโรงแรมแห่งใหม่ที่ใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ชเลราญ ในปี 2551 และเปิดให้บริการในเดือนมกราคม 2553 มีเนื้อที่ 120 ตารางวา ประกอบไปด้วย ห้องพักทั้งหมด 41 ห้อง ห้องอาหาร 1 ห้อง และสระว่ายน้ำ 1 สระ ตกแต่งสไตล์ไทยโมเดิร์น

จุด เด่นของโรงแรมแห่งนี้คือสไตล์ การตกแต่งที่ได้นำศิลปวัฒนธรรมของไทย 4 ภาคมาผสมผสานได้อย่างลงตัว ที่สำคัญทั้ง 41 ห้องมีสไตล์การตกแต่งที่ไม่ซ้ำ แบบกันในแต่ละห้อง จะแตกต่างจาก ห้องพักในโรงแรมอื่น ๆ อีกจุดขายที่ "ม่อน" ภูมิใจนำเสนอมากเป็นพิเศษคือ โซนสระว่ายน้ำชั้น 7 ที่สามารถเทควิวเมืองหัวหินได้เต็มอิ่ม แบบ 360 องศา

"จุดที่ยากที่ สุดคือการออกแบบห้องพักแต่ละห้องที่ไม่ซ้ำแบบ แต่ยังคงธีมหลัก ในเรื่องของวัฒนธรรมที่วางไว้ตั้งแต่แรก ยอมรับว่าเหนื่อยมาก แต่ได้รับคำชมจากลูกค้าในด้านบวกที่ดีมาก ๆ โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติชอบการตกแต่งของที่นี่มาก เพราะได้กลิ่นอายของวัฒนธรรมไทย ล้วน ๆ ตั้งแต่ล็อบบี้ ทางเดิน และห้องพัก อีกทั้งราคาห้องพักก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด เริ่มต้น 2,000 บาท/คืน สูงสุด 5,000 บาท/คืน บางรายยอมย้ายมาจากโรงแรม 5 ดาวแล้วมาจองห้องพักที่นี่เพราะชอบ"

โรงแรมชเลราญ เพิ่งเปิดให้บริการ ได้ไม่นาน และยังไม่ได้ทำการตลาดแบบแมส เพราะยังอยู่ในช่วงซอฟต์ลอนช์ทดสอบระบบเพื่อความมั่นใจก่อนที่จะ แกรนด์โอเพนนิ่งกลางปีนี้ ลูกค้าหลัก ๆ จึงมาจากลูกค้าวอล์กอินเป็นหลัก โดยมียอดบุ๊กกิ้งเฉลี่ยต่อคืนมากกว่า 60% ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจแล้ว

ถาม ถึงแผนการลงทุนโปรเจ็กต์ใหม่ ๆ "ม่อน" กระซิบว่า วางแผนไว้เรียบร้อยแล้ว แต่จะอุบไว้ก่อน รอให้โปรเจ็กต์นี้เดินหน้าได้แบบไม่มีสะดุดก็พร้อมหยิบที่ดินในสต๊อกที่มี อยู่ออกมาปัดฝุ่นผุดโครงการใหม่แน่นอน

ใครที่แวะไปหัวหินบ่อย ๆ และอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศหาที่พักใหม่ ๆ โรงแรมชเลราญ หัวหิน ปากซอยแพร่พันธุ์ เป็นอีกทางเลือกที่น่าเข้าไปสัมผัสไม่น้อย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-04-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.