| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 60 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-04-2553    อ่าน 11264
 ''แลนด์สเคป เอ็กซ์โป 2010'' การตกแต่งภายในเพื่อสังคมที่ยั่งยืน

คอลัมน์ Zoom Content




ปิดฉากไป ได้ด้วยดีสำหรับงาน "อินเตอร์เนชั่นแนล แลนด์สเคป เอ็กซ์โป 2010" อีเวนต์ใหญ่แห่งปีของสมาคมภูมิสถาปนิก (TALA) เมื่อวันที่ 1-4 เมษายนที่ผ่านมา

ซึ่งปีนี้เป็นครั้งแรกที่ฉีกแนวรูปแบบจัดงานใหม่ เป็นแบบเอ็กซ์โป ใช้งบประมาณกว่า 8 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ภายในและโดยรอบ "คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์" หรือ CDC ริมถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา กว่า 15,000 ตารางเมตร สรรค์สร้างบรรยากาศอบอวลด้วยคอนเซ็ปต์ "กรีน ครีเอทีฟ" (Green Creative : Society in the making) หรือภูมิทัศน์สร้างสรรค์เพื่อสังคมยั่งยืน เพื่อให้เข้ากับกระแสรณรงค์ลดโลกร้อนที่กำลังฟีเวอร์

งานนี้ได้ยักษ์ ใหญ่จากวัสดุก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์เป็นผู้สนับสนุนหลัก ทั้ง บจ.เค.อี.แลนด์ ผู้บริหารศูนย์ CDC, บมจ.แอล.พี.เอ็น ดีเวลลอปเม้นท์, บจ.เอสซีจี แลนด์สเคป และธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

ภายในงาน จัดแบ่งเป็น 4 โซน เริ่มต้นบริเวณด้านนอกริมถนนเลียบทางด่วนเป็นโซน Design Competition การจัดแสดงผลงานผู้เข้ารอบ 6 ทีมสุดท้ายในการสร้างพื้นที่ 3 มิติ ภายใต้หัวข้อ Below2Degrees หรือการป้องกันไม่ให้อุณหภูมิโลกเพิ่มขึ้นเกิน 2 องศา ในอีก 10 ปี

ถัด มาในตัวอาคารบริเวณโถงกลางเป็นโซน Exhibition ซึ่ง "ชัยยุทธ เทียนวุฒิชัย" นายกสมาคมภูมิสถาปนิก บอกว่า เป็นโซนไฮไลต์ของงานปีนี้ โดยจัดพื้นที่เป็นโซนนิทรรศการ แสดงแนวคิดการสร้างเมืองสร้างสรรค์แห่งอนาคตหรือ BKK 2020 ผ่านผลงานของนักศึกษาจาก 3 มหาวิทยาลัย คือ จุฬาลงกรณ์ ธรรมศาสตร์ และเกษตรศาสตร์ ที่คิดโครงการจะพัฒนากรุงเทพฯอีก 10 ปี ข้างหน้าให้สังคมน่าอยู่แบบยั่งยืนจาก 26 โครงการ

อาทิ ปรับปรุงภูมิทัศน์ท่าเตียน ฟื้นฟูคลองผดุงกรุงเกษม ปรับปรุงทางเดินเท้าบนถนนอโศก ทาง Sky Walk ที่สถานี ช่องนนทรี พัฒนาพื้นที่ใต้ทางด่วนบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ ปรับปรุงพื้นที่สถานีหัวลำโพง พัฒนาพื้นที่ท่าเรือคลองเตย เป็นต้น และการแสดงผลงานบริษัท ภูมิสถาปนิกที่ศึกษาและออกแบบให้กับเอกชนและหน่วยงานราชการต่าง ๆ

"อยาก สะท้อนให้เห็นว่า กรุงเทพฯอีก 10 ปีข้างหน้าเปลี่ยนแปลงไปยังไง หากทำทั้ง 26 โครงการนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ เป้าหมาย คือ เป็นเมืองสีเขียว มีวัฒนธรรมดั้งเดิม ความคิดสร้างสรรค์ และมีการ เดินทางที่เชี่อมโยงสะดวก อยากให้รัฐบาลหยิบโครงการเหล่านี้ไปใช้จริง ๆ ไม่ต้องไปเสียเงินจ้างบริษัทที่ปรึกษาแพง ๆ และหันมาให้ความสำคัญกับแลนด์สเคปมากขึ้น กว่านี้" นายกสมาคมภูมิสถาปนิกกล่าว

ขณะที่ชั้นบนจัดเป็นโซน Tomorrow Forum เป็นเวทีเสวนาภายใต้หัวข้อ เมืองสีเขียวนาอยู่กับภูมิทัศน์สร้างสรรค์ ในทรรศนะศิลปินแห่งชาติ

ส่วนบริเวณโดยรอบตัวอาคารฝั่งด้านในจัดเป็น โซน Exposition งานแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีในงานภูมิทัศน์ครอบคลุมวัสดุก่อสร้างทางภูมิ ทัศน์ และวัสดุพืชพันธุ์ ตลอดจนโครงการอสังหา ริมทรัพย์ที่ใช้แนวคิด "กรีน ครีเอทีฟ" ในการสร้างจุดขายและสภาพแวดล้อม ที่ยั่งยืนสำหรับชุมชน

มีดีเวลอปเปอร์รายใหญ่ร่วมแจมออกบูท เริ่มจาก "แอล.พี.เอ็น." ที่ใช้พิ้นที่ 250 ตารางเมตร ยกต้นแบบชุมชนน่าอยู่มาโชว์ ขณะที่ "เอสซีจี แลนด์สเคป" หลังเปิดตัวบริษัทมาได้สักระยะหนึ่งมียอดขาย 1,000 ล้านบาท/ปี เริ่มขยายตลาดมากขึ้น ภายในงานได้มาตั้งบูทเรียกลูกค้าพร้อม ให้คำปรึกษาด้านตกแต่ง แถมจัดโปรโมชั่น พิเศษ ลดทันที 20% เมื่อนำแผ่นพับในงานไปแสดงที่ร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ทเฉพาะสาขากรุงเทพฯและ ปริมณฑล ตั้งแต่วันนี้-30 เมษายนนี้

ด้าน "ธารารมย์" ตั้งโต๊ะนำโครงการบ้านทำเลต่าง ๆ มาเปิดจองในงาน ฟาก "กลุ่มมหพันธ์" นำผลิตภัณฑ์ไม้ฝาเฌอร่ามาแนะนำในงาน นอกจากนี้ยังมีผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและบริษัทออกแบบตกแต่งราย อื่น ๆ มาร่วมสร้างสีสัน เช่น บ้านเหล็ก จากสเปซโซลูชั่นที่นำเหล็กมารีไซเคิลใหม่ จัดแต่งให้เป็นได้ทั้งบ้านรับรอง ห้องทำงาน ห้องออกกำลังกาย ฯลฯ ราคาขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ เริ่มต้นที่ 1 แสนบาทขึ้นไป

เสร็จจาก งานนี้ คนที่อยากอินเทรนด์ ลดภาวะโลกร้อนคงได้ไอเดียใหม่ ๆ เก๋ ๆ ติดไม้ติดมือไปพอสมควร ซึ่งเทรนด์นี้นายกภูมิสถาปนิกบอกว่า ยังอยู่ในตลาด ไปอีกนาน จนกว่าโลกจะหายร้อน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-04-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.