| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 32 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-04-2553    อ่าน 11454
 สร้าง ด่านมอเตอร์เวย์เพิ่มสกัดใช้ฟรี ''ช.การช่าง-วิจิตรภัณฑ์-ITD-สี่แสง''รุมเค้ก1.8พันล.

กรมทางหลวงทุ่ม 1,886 ล้าน ปรับปรุงด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ "กรุงเทพฯ-ชลบุรี" เป็นระบบปิด ตั้งด่านเข้า-ออกเพิ่ม 3 จุด สกัดคนใช้ฟรี คาดมีรายได้เพิ่ม 20% เผย 4 ยักษ์รับเหมา "ช.การช่าง-วิจิตรภัณฑ์-อิตาเลียนไทย-สี่แสง" ซื้อเอกสารประมูล ดีเดย์ยื่นซอง 28 เม.ย.นี้ ส่วนมอเตอร์เวย์สายใหม่ "ชลบุรี-พัทยา" เปิดบริการแล้ว 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ระยะแรกให้ใช้ฟรี อีก 2-3 ปี เก็บเงินแน่


แหล่งข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กรมทางหลวงอยู่ระหว่างเปิดประมูลโครงการก่อสร้างด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียม ผ่านทางถาวรบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 หรือมอเตอร์เวย์ สายกรุงเทพฯ-ชลบุรีสายใหม่ ระหว่างกิโลเมตรที่ 20+700 ถึง 68+000 ราคากลาง 1,886 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวจะครอบคลุมพื้นที่ทางแยก ต่างระดับบางบ่อ ต่างระดับบางปะกง และต่างระดับพานทอง รวมทั้งจะมีการปรับปรุงด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางเดิมบริเวณลาดกระบังและ พานทองให้เป็นระบบปิด จากทั้งหมดตลอดเส้นทางมี 4 ด่าน คือธัญบุรี ทับช้าง ลาดกระบัง และพานทอง

เป้าหมายเพื่อจะได้ควบคุมทางเข้า-ออกสมบูรณ์ แบบและรัดกุมมากขึ้น จากเดิมที่เป็นแบบระบบเปิด นอกจากนี้ยังช่วยลดปัญหาการจราจรแออัดบริเวณด่านเก็บเงินที่ด่านลาดกระบัง และด่านพานทอง โดยกรมทางหลวงจะใช้เงินจากกองทุนค่าธรรมเนียมมอเตอร์เวย์ที่ปัจจุบันเหลือ อยู่ 4,000-5,000 ล้านบาทดำเนินการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้นำมาใช้เพื่อปรับปรุงขยายช่องจราจรถนนวงแหวนรอบนอก ตะวันออกเป็น 8 ช่องจราจรแล้วกว่า 6,000 ล้านบาท โดยโครงการนี้เดิมกรมได้รับอนุมัติงบประมาณ 1,950 ล้านบาท แต่ประเมินราคากลางแล้วต่ำกว่างบฯที่ได้รับ

ทั้งนี้ วันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมาได้เปิดขายเอกสารประกวดราคาโครงการนี้ ปรากฏว่ามีผู้ซื้อเอกสารทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย 1.บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) 2.บริษัท วิจิตรภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด 3.กิจการร่วมค้า All Motorway (สี่แสงการโยธา-ฟาติมาร์-สมาร์ท แทรฟฟิค) 4.กิจการร่วมค้า IQT (อิตาเลียนไทย-คิวฟรี-เทลเว้นแทรฟฟิคเคิ้ล) กำหนดให้ยื่นซองประกวดราคาวันที่ 28 เมษายนนี้

แหล่งข่าวกล่าวว่า เนื้องานหลัก ๆ ที่ผู้รับเหมาต้องดำเนินการ คืองานปรับปรุงระบบเก็บเงินค่าธรรมเนียมผ่านทางด่านเดิม บริเวณลาดกระบังและพานทอง งานก่อสร้างและติดตั้งระบบเก็บเงินเพิ่ม 3 จุด บริเวณต่างระดับบางบ่อ บางปะกง และพานทอง งานก่อสร้างอาคารศูนย์ควบคุมกลาง งานอาคารศูนย์ควบคุมย่อยและอาคารที่พักอาศัยบริเวณทางแยกต่างระดับลาดกระบัง งานอำนวยความปลอดภัยด้านการจราจร

นอกจากนี้ยังมีงานปรับปรุงถนน ทางหลวง หรือทางสาธารณะที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการ งานรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง ทั้งที่รื้อย้ายชั่วคราวระหว่างการกอสร้างและการรื้อย้ายถาวร งานจัดบริหารการจราจร การลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยในขณะก่อสร้าง ใช้เวลาดำเนินการ 700 วัน นับจากวันที่แจ้งให้เริ่มงาน

คาดว่าหลัง จากดำเนินการเสร็จเรียบร้อยจะทำให้การจัดเก็บรายได้ค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ เพิ่มขึ้น เพราะผู้ใช้บริการที่เคยเข้า-ออกด่านดังกล่าวฟรีจะต้องเสีย ค่าผ่านทาง ดังนั้น อย่างน้อยกรมทางหลวงจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิม 20% จากปัจจุบันมีรายได้เฉลี่ย 3 ล้านบาท/วัน และ ผู้ใช้ทางไม่น่าจะลดลง เพราะเป็นเส้นทางจากต้นทางถึงปลายทาง สำหรับค่าผ่านทางตลอดสายยังจัดเก็บในอัตรา 60 บาท เท่าเดิม

"จริง ๆ แล้วเคยศึกษาว่าจะทำด่านเก็บเงินระบบปิดทั้งถนนวงแหวนรอบนอก แต่เกรงว่าจะเกิดผลกระทบต่อผู้ใช้ทาง เพราะจะต้องติดตั้งด่านเพิ่มเติม จึงชะลอไว้ก่อน ทำเฉพาะระยะแรกมอเตอร์เวย์สายกรุงเทพฯ-ชลบุรีก่อน สำหรับการติดตั้งด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์สายใหม่จากชลบุรี-พัทยา วงเงินประมาณ 4,500 ล้านบาท จะดำเนินการในอนาคตอันใกล้นี้"

โดย โครงการดังกล่าวก่อสร้างเสร็จและเปิดใช้แล้วเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ติดเรื่องการสร้างและปรับปรุงทางคู่ขนาน 2 ข้างทางเพิ่มเติม จากนั้นจะติดตั้งรั้วกั้นเขตทางทำเป็นทางพิเศษ โดยอยู่ระหว่างขออนุมัติกระทรวงการคลังใช้เงินจากกองทุนมอเตอร์เวย์เช่น เดียวกัน ในระยะแรกจึงเปิดใช้ฟรีไปก่อน แต่คาดว่าอีก 2-3 ปี จะดำเนินการได้ โดยจะจัดเก็บค่าผ่านทางกิโลเมตรละ 1 บาท ถ้าวิ่งถึงพัทยาจัดเก็บ 40 บาท รวมกับของเดิม 60 บาท เป็น 100 บาท ปริมาณรถยนต์ที่ใช้บริการอยู่ที่ 6-7 หมื่นคัน/วัน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-04-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.