| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 35 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-04-2553    อ่าน 11707
 หา ฤกษ์สร้างบ้านอย่างไรให้ถูกโฉลก (จบ)

ที่ มา : ทำเนียบสมาคม ธุรกิจรับสร้างบ้าน 2010




สำหรับ ฉบับที่ผ่านมา ในหนังสือทำเนียบสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน 2010 ได้กล่าวถึงการหาฤกษ์สร้างบ้านในแง่การเลือกวัน เดือน และปีนักษัตร มาฉบับนี้จะเป็นตอนจบของการหาฤกษ์สร้างบ้านอย่างไรให้ถูกโฉลก ในลักษณะการดูฤกษ์และวันมงคลต่าง ๆ

โดยดูฤกษ์ยามในแบบจีนโบราณจะ ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญหรือซินแสที่มีประสบการณ์ เพื่อจะดูว่าบุคคลแต่ละคนมีดิถีธาตุใดบ้าง ซึ่งประกอบด้วย ธาตุไม้ ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุทอง และธาตุไฟ ซึ่งแต่ละดิถีธาตุจะส่งผลต่อสิ่งที่จะกระทำไม่เท่ากัน แต่สำหรับบุคคลทั่วไปส่วนใหญ่จะอาศัยดูตามปฏิทินจีน ซึ่งกำหนดฤกษ์ยามไว้โดยสรุปดังนี้

ฤกษ์ดี วันมงคล วันดี

1.วัน เทียงเต็ก เป็นวันคุณธรรมของสวรรค์สามารถก่อสร้าง ขุดดินจะให้โชค

2.วัน อวยเต็ก เป็นวันดีสามารถก่อสร้าง ขุดดิน เข้าทำงาน รับตำแหน่ง สมัครงานและขอพลัง

3.วันเทียงเต็กและวันอวยเต็ก เป็นฤกษ์สิริมงคล เหมาะสำหรับเปิดร้านค้า เซ็นสัญญาซื้อขาย ย้ายบ้านใหม่ การแต่งงาน และเรื่องมงคลต่าง ๆ

4.วันผู้อุปถัมภ์ เทียน อิกกุ้ยนั้ง วันเทพอุปถัมภ์ ฤกษ์นี้ช่วยให้งานที่ติดขัดราบรื่น แก้เคราะห์ร้ายให้กลายเป็นสิริมงคล วันผู้อุปถัมภ์สามารถประยุกต์ใช้ในการติดต่องานธุรกิจการค้าปิดการขาย พบเข้าหาผู้ใหญ่เพื่อให้ได้รับการสนับสนุน

5.วันอินเต็ก ถ้าจะล้างมลทินหรือทำบุญทำทานช่วยเหลือผู้อื่น เลือกวันนี้จะได้ผลดีเกินคาด เทพอิมเต็ก เป็นเทพแห่งความยุติธรรม หากถูกกลั่นแกล้งไม่เป็นธรรม สามารถร้องเรียนขอความเป็นธรรม

6.วันร่ำรวย โหวงปูยิก เป็นวันร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง ถ้าจะจัดเตรียมงานชุมนุม เช่น แข่งกีฬา งานแสดงสินค้า งานออกรายการตลอดจนสามารถใช้เปิดร้านค้า เซ็นสัญญาซื้อขาย เก็บบัญชี รวมถึง ซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชค

ฤกษ์ไม่ดี อัปมงคล

1.วันอสูร ภัย ใจสัวะยิก ไม่ควรขึ้นศาล หรือไม่ควรขุดดิน ทำสัญญา เดินทางไกล พบญาติ แต่งงาน เข้ารับตำแหน่ง

2.วันห้ามเยี่ยมไข้ ทำแป่เฮียงยิก ถ้า ไปเยี่ยมคนเจ็บป่วยมักจะทำให้ตนเองไม่ดี ไปด้วย ถ้าจำเป็นสามารถโทร.ไปเยี่ยมหรือส่งดอกไม้ไปแทนก่อนแล้วค่อยไปวันอื่น

โดย ส่วนใหญ่คนทั่วไปที่ไม่สามารถ อ่านภาษาจีนได้ มักอาศัยดูเป็นวันธงชัย ในปฏิทินเป็นหลัก ซึ่งตามหลักของโหราศาสตร์จีนในการหาฤกษ์ยาม วันธงชัยไม่ใช่ว่าจะดีสำหรับทุกคน บางคนก็รับผลดี บางคนก็รับผลร้าย การดูฤกษ์ยามของซินแสจะพิจารณาจากตัวบุคคลก่อน จากนั้นจึงจะหาฤกษ์ให้เหมาะสมกับบุคคลนั้น ขั้นตอนสุดท้ายจึงจะมองหาวันธงชัย หรือวันมงคลต่าง ๆ เพื่อให้เป็นวันที่ดีสำหรับบุคคลนั้น ๆ แต่ถ้าต้องเลือกระหว่างดิถีธาตุกับวันธงชัย ผู้ที่หาฤกษ์จะเลือกรักษาดิถีธาตุก่อน ทิ้งวันธงชัยไป เพราะดิถีธาตุคือตัวแทนของบุคคลนั้น มีความสำคัญกว่าวันธงชัย

ส่วน พวกวันเทียงเต็ก วันง่วยเต็ก วันร่ำรวย ก็เช่นกัน ควรเริ่มต้นจากการหาดิถีธาตุก่อน แล้วจึงหาวันมงคลเหล่านั้น เพื่อเป็นมงคลซ้อน แต่แน่นอนว่าฤกษ์ที่ดี ย่อมหายากเป็นธรรมดา ดังนั้นควรดูระดับความสำคัญของเรื่องที่กระทำด้วย หากใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป ไม่เน้นอะไรมาก การพิจารณาจากดิถีธาตุก็ถือว่าเพียงพอในเบื้องต้น แต่ถ้าต้องการเน้นเรื่องสำคัญ ควรปรึกษาผู้รู้จะดีกว่า

คราวนี้ก็ ขึ้นอยู่กับท่านทั้งหลายว่าจะเลือกศาสตร์ใดในการหาฤกษ์ยาม แต่สำหรับหลักของพุทธศาสนา มักจะบอกว่า "ฤกษ์ยามที่ดี คือฤกษ์สะดวกแล้วกัน" เป็นอันว่าทุกวันเป็นฤกษ์ดีหมด ถ้าคนคนนั้นประพฤติดี คิดดี และทำแต่ความดีครับ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 01-04-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.